Thứ bảy 20/04/2024 14:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Né ngay 8 điều sau nếu bạn chuẩn bị mua nhà

15:51 | 26/11/2020

Mua nhà là một quyết định lớn với hầu hết chúng ta. Vì thế để kế hoạch này thuận lợi, bạn hãy tránh 8 điều không nên dưới đây.

1. Thất nghiệp hoặc thay đổi công việc

Đây là điều tối kỵ khi bạn chuẩn bị tậu nhà mới bởi nó sẽ tác động trực tiếp lên tài chính của bạn. Dù có là chuyển việc lên một vị trí tốt với thu nhập khá hơn thì bạn vẫn sẽ bị phân tâm, không tập trung với việc mua nhà.

Bên cạnh đó vay vốn ngân hàng yêu cầu khách hàng phải chứng minh thu nhập. Hồ sơ của bạn sẽ khó được duyệt nếu thu nhập không ổn định và thiếu khả năng chi trả.

ne ngay 8 dieu sau neu ban chuan bi mua nha
Phương án tốt nhất khi chuẩn bị sắm nhà là để công việc đi vào luồng ổn định, tránh thất nghiệp, đổi việc. Ảnh: LĐO

2. Đang mắc nợ

Mắc nợ sẽ khiến áp lực tài chính lên vai bạn càng nặng nề. Thậm chí dẫn đến nợ chồng nợ và phá sản trong tương lai.

Cũng như lý do bên trên, vay vốn ngân hàng để mua nhà cũng sẽ khó hơn khi chính bạn cũng đang khoác lên mình một khoản nợ khác.

3. Điểm tín dụng không tốt

ne ngay 8 dieu sau neu ban chuan bi mua nha
Điểm tín dụng tốt được đánh giá qua những tiêu chí như thu nhập, số nợ hiện tại, uy tín cá nhân... Ảnh: LĐO

Trước khi mua nhà bạn nên hiểu rõ tài chính của mình hiện tại để từ đó cố gắng được ngân hàng chấm điểm tín dụng tốt. Điểm tín dụng tốt giúp bạn dễ dàng tiếp cận các khoản vay với lãi suất ưu đãi.

4. Không có kế hoạch chi tiêu cụ thể

Mua nhà là một quyết định lớn yêu cầu tài chính phải ổn định và vững chắc. Bạn nên lập ra một kế hoạch chi tiêu rõ ràng, tiết kiệm để tập trung tiền cho mua nhà.

5. Không có quỹ dự phòng khẩn cấp

Quỹ dự phòng khẩn cấp là điều vô cùng cần thiết để phòng tránh những trường hợp bất trắc xảy ra. Cho dù hiện tại bạn có nguồn thu ổn định nhưng không để chắc chắn trong thời gian sắp tới có chuyện gì bất ngờ xảy đến. Đó có thể là thất nghiệp như đại dịch COVID-19 vừa qua đã chứng minh hay bệnh tật vô tình ập đến.

6. Đặt mục tiêu vừa mua nhà tậu xe cùng lúc

Đây là 2 khoản đầu tư lớn nên bạn thật sự cần cân nhắc. Xem xét việc gì thật sự cần thiết hơn trong tình trạng tài chính hiện tại. Không nên quá nôn nóng sở hữu cả hai sẽ gây gánh nặng tài chính lên vai chính mình, thậm chí nợ nần chống chất.

ne ngay 8 dieu sau neu ban chuan bi mua nha
Hãy cân nhắc xem mua nhà hay mua xe, điều gì cần thiết hơn để tránh đặt áp lực tài chính nặng hơn lên vai chính mình. Ảnh: TTXVN

7. Sắm sửa nội thất mới dù chưa sở hữu nhà

Nôn nóng chuẩn bị trang hoàng cho ngôi nhà mới sẽ khiến nhiều người vội vàng mua sắm nội thất trước. Điều này dẫn đến một số rủi ro như: giao dịch không thành, việc sắm đồ như đổ bỏ hay khi dọn vào nhà mới, món đồ đó lại không phù hợp.

8. Mất thời gian cân nhắc những ngôi nhà quá khả năng

Cuối cùng, hãy xác định rõ khả năng tài chính của mình hiện tại. Cân đối cùng với thu nhập và chi tiêu hợp lý để từ đó lựa chọn ngôi nhà phù hợp với tài chính hiện tại và tập trung để sở hữu nó.

ne ngay 8 dieu sau neu ban chuan bi mua nha
Tập trung với những ngôi nhà mình đủ khả năng tài chính để tránh lãng phí thời gian. Ảnh: TTXVN

Theo Đức Mạnh/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load