Thứ ba 10/09/2024 00:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Nâng cao thương hiệu và truyền thông hoạt động của ngành Xây dựng trong thời đại 4.0

18:38 | 22/10/2019

(Xây dựng) - Sáng 22/10 tại Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện AMC) đã tổ chức hội thảo với chủ đề "Nâng cao chất lượng và thương hiệu Tạp chí Xây dựng và Đô thị trong bối cảnh hội nhập và Cách mạng công nghệ 4.0".

Ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội thảo.

Tham dự hội thảo có ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện AMC, Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng và Đô thị; đại diện lãnh đạo các cục, vụ, viện trực thuộc Bộ Xây dựng cùng đông đảo các chuyên gia, doanh nghiệp, đại diện cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Trong bối cảnh hội nhập và phát triển mạnh mẽ của Cách mạng công nghiệp 4.0, Tạp chí Xây dựng và Đô thị hướng đến xây dựng và phát triển Báo điện tử bên cạnh sản phẩm báo in truyền thống, sử dụng các phương thức truyền thông đa phương tiện, mở rộng đối tượng bạn đọc. Hội thảo “Nâng cao chất lượng, thương hiệu Tạp chí Xây dựng và Đô thị trong bối cảnh hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0” là một trong những sự kiện quan trọng hướng đến mục tiêu xây dựng một Tạp chí chuyên sâu về khoa học quản lý và nguồn nhân lực, đồng thời phát triển thương hiệu Học viện AMC, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực ngành Xây dựng.

Phát biểu tại hội thảo, ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Sự hiện diện của kỹ thuật số trong đời sống ngày nay thể hiện qua những bước tiến của khoa học và công nghệ, Internet, mạng xã hội... Các yếu tố này đã tác động và có ảnh hưởng rất lớn đến tất cả các lĩnh vực nói chung, ngành Xây dựng và ngành Báo chí nói riêng. Với sự hỗ trợ của công nghệ, quy trình xuất bản các sản phẩm báo chí nhanh hơn, nhiều hơn so với phương thức của báo chí truyền thống. Kỹ thuật số hòa cùng với báo chí Việt Nam đã cho thấy hiệu quả rõ rệt với những cách thức tiếp cận mới đối với cả người làm báo và độc giả, sự tương tác giữa các cơ quan báo chí với độc giả dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Ông Đặng Khắc Lợi hy vọng buổi hội thảo sẽ đưa ra nhiều kiến thức có giá trị để Ban biên tập của Tạp chí tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhất để nâng cao chất lượng, hiệu quả thương hiệu. Từ đó phối hợp với các chuyên gia ngành Xây dựng mang tới cho bạn đọc những bài viết chất lượng, tham mưu cho Ban lãnh đạo Học viện AMC những phương pháp đào tạo, bồi dưỡng hiệu quả nhất cho ngành Xây dựng trong bối cảnh 4.0.

Ông Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện AMC, Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng và Đô thị phát biểu tại hội thảo.

Cũng tại hội thảo, ông Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện AMC, Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng và Đô thị chia sẻ: Đến nay, Tạp chí Xây dựng và Đô thị đã trải qua 10 năm hoạt động, xuất bản được 65 kỳ gồm nhiều chuyên mục gắn với công tác quản lý trong lĩnh vực xây dựng và đô thị. Với nội dung chuyên sâu về khoa học quản lý ngành, Tạp chí đã thu hút sự tham gia và là cầu nối của đông nhà khoa học, các chuyên gia, nhà quản lý thuộc Bộ, ngành và các địa phương trên toàn quốc.

Nhà báo, ThS. Tào Khánh Hưng - Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng nêu lên một số giải pháp nâng cao chất lượng và thương hiệu của Tạp chí.

Đề cao vai trò Tạp chí Xây dựng và Đô thị đối với hoạt động truyền thông của ngành Xây dựng trong bối cảnh hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0, Nhà báo, ThS. Tào Khánh Hưng - Phó Tổng biên tập Báo Xây dựng đã nêu lên một số giải pháp nâng cao chất lượng và thương hiệu của Tạp chí như: Bám sát chức năng, nhiệm vụ của Học viện, Bộ Xây dựng và coi đây chính là tôn chỉ mục đích để đăng tải nội dung bài viết trên Tạp chí in và trang điện tử; Đổi mới và nâng cao chất lượng nội dung, tạo thương hiệu của Tạp chí là việc làm thường xuyên của Ban biên tập;

Nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp đội ngũ người làm báo; Xây dựng lộ trình phát triển cơ sở vật chất và nguồn nhân lực; Tăng cường hợp tác, liên kết truyền thông với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương để truyền tải thông tin, hoạt động của Học viện, ngành Xây dựng đến đông đảo bạn đọc trên cả nước.

Cũng tại hội thảo, Nhà báo, ThS. Đỗ Hữu Lực - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin đề cập đến phương pháp truyền thông các văn bản quy phạm pháp luật ngành Xây dựng gắn với nhiệm vụ của tạp chí khoa học chuyên ngành trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng các phương pháp truyền thông hiện đại với sự hỗ trợ tích cực của tiến bộ khoa học công nghệ cũng như sự cần thiết phải đa dạng hóa thông tin các lĩnh vực ngành Xây dựng trên Tạp chí Xây dựng và Đô thị.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thương hiệu Tạp chí Xây dựng và Đô thị trong bối cảnh hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0, gồm: Báo chí truyền thông trong thời đại 4.0: Thách thức đối với người làm báo; đề cao hiệu hiệu quả ứng dụng của tạp chí vào thực tiễn cuộc sống; vai trò của công tác truyền thông đối với công tác đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực ngành Xây dựng; phát triển kinh tế trong tạp chí khoa học chuyên ngành; báo chí hòa nhập cùng doanh nghiệp.

Kết luận hội thảo, ông Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện AMC, Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng và Đô thị cảm ơn lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội đã tham dự và thảo luận nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng, thương hiệu Tạp chí Xây dựng và Đô thị trong bối cảnh hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0, từ đó tạo tiền đề giúp Học viện AMC tăng cường, chủ động phối hợp với các chuyên gia nghiên cứu, các nhà quản lý tìm ra những phương pháp đào tạo bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực ngành Xây dựng một cách thiết thực, hiệu quả nhất.

Huyền Trang (Ảnh: Đình Hà)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load