Thứ tư 24/04/2024 14:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nam Từ Liêm (Hà Nội): Chợ dân sinh hoạt động trái phép trên đất dự án

18:59 | 18/08/2022

(Xây dựng) – Hàng nghìn m2 đất dự án tại phường Mỹ Đình 2 quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang bị chiếm dụng làm chợ dân sinh, tiềm ẩn nguy cơ về an toàn phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, gây ô nhiễm môi trường. Tình trạng này đã diễn ra trong một thời gian dài, thế nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

nam tu liem ha noi cho dan sinh hoat dong trai phep tren dat du an
Khu đất rộng hàng nghìn m2 bị chiếm dụng, dựng ki ốt, tổ chức kinh doanh, họp chợ sai quy định tại ngõ 60 Dương Khuê, phường Mỹ Đình 2.

Báo điện tử Xây dựng nhận được thông tin phản ánh từ người dân, sống tại ngõ 60 Dương Khuê phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) về việc hàng nghìn m2 đất dự án bị chiếm dụng dựng nhà tôn, ki ốt…tổ chức kinh doanh, họp chợ sai quy định gây mất an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về phòng cháy chữa cháy.

Theo phản ánh, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài, người dân đã nhiều lần phản ánh với UBND phường Mỹ Đình 2 nhưng không được xử lý dứt điểm, chợ vẫn ngang nhiên hoạt động.

nam tu liem ha noi cho dan sinh hoat dong trai phep tren dat du an
Hàng hóa bày bán tràn xuống lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn rủi do cho người tham gia giao thông.

Được biết, khu đất này có nguồn gốc là đất dự án di dân của thành phố, chưa sử dụng đến. Quỹ đất này thuộc quản lý của Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Nam Từ Liêm.

Từ cuối năm 2021, đầu năm 2022 xuất hiện một số cá nhân đứng ra dựng nhà tôn, chia ki ốt, kéo điện làm nơi cho thuê, kinh doanh, họp chợ sai quy định để thu lợi. Việc họp chợ này đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sống tại khu vực này.

nam tu liem ha noi cho dan sinh hoat dong trai phep tren dat du an
Khu đất rộng hàng nghìn m2 được đổ nền xi măng, dựng khung sắt, lợp tôn kiên cố.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, khu chợ này có diện tích hàng nghìn m2 được đổ nền xi măng, dựng khung sắt kiên cố, lợp mái tôn và chia thành nhiều ki ốt cho người dân thuê lại để kinh doanh, bán hàng. Mặc dù xung quanh khu chợ được đặt các biển báo “Cấm họp chợ” nhưng các hộ kinh doanh vẫn “vô tư” bày bán hàng hóa, hoa quả, thức ăn thậm chí còn chiếm dụng phần vỉa hè cho người đi bộ và một phần lòng đường, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

nam tu liem ha noi cho dan sinh hoat dong trai phep tren dat du an
Dù có biển “Cấm họp chợ” nhưng người dân vẫn ngang nhiên bày bán hoa quả, thực phẩm.

Việc một khu chợ dân sinh hoạt động trái phép trên đất dự án từ rất lâu. Song không hiểu vì lý do gì, đến thời điểm này những vi phạm vẫn chưa được xử lý?

Trong khi đó, các hoạt động kinh doanh tại khu chợ này vẫn diễn ra hằng ngày, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và công tác phòng cháy, chữa cháy.

Thu Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load