Thứ sáu 29/03/2024 21:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Muôn cách trang trí trần nhà ấn tượng

15:53 | 12/09/2020

Trần nhà đóng một vai trò quan trọng và là điểm nhấn tạo sự ấn tượng trong thiết kế của toàn bộ ngôi nhà. Có rất nhiều cách để trang trí trần nhà, từ đơn giản như sử dụng sơn trần đến phức tạp như làm gỗ, trần giật cấp…

Thiết kế trần giật cấp

Trong thiết kế nội thất, với những ngôi nhà có trần cao, bạn hoàn toàn có thể biến tấu những mảng trần trơn bằng trần thạch cao giật cấp. Kiểu trần này cho phép bạn thỏa sức làm điệu với đèn trần hay kết hợp với những tấm gỗ phào, chỉ…

Căn phòng hẳn sẽ duyên dáng hơn rất nhiều với những đường lượn tinh tế hay những ô trần phân chia không gian một cách tương đối và đẹp mắt.

muon cach trang tri tran nha an tuong
Thiết kế trần giật cấp mang lại một không gian đầy tính thẩm mỹ (Đồ họa: Kim Nhung)

Sử dụng giấy dán trần

Sử dụng giấy dán trần là cách đơn giản và tiết kiệm nhất để trang trí nội thất, đặc biệt là trần nhà. Cách này cho phép chúng ta thỏa sức lựa chọn những mẫu dán phù hợp, tùy theo phong cách nội thất và sở thích cá nhân nhằm tạo điểm nhấn lạ mắt, độc đáo cho không gian sống.

Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng đổi thay giấy dán tường theo các giai đoạn khác nhau, vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, lại không mất nhiều thời gian. Có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau với những mẫu họa tiết, hoa văn độc đáo.

Sơn trần ấn tượng

Nếu như bạn không muốn sơn trần nhà với gam màu trắng sáng quen thuộc, một giải pháp cho bạn là hãy sơn trần và tường cùng màu. Không những mang tới cảm giác dễ chịu, ấm áp cho căn phòng mà cách làm này còn tập trung làm nổi bật đồ nội thất trong phòng nữa.

muon cach trang tri tran nha an tuong
Trang trí trần nhà bằng sơn trần giúp không gian trở nên tươi mới hơn. (Đồ họa: Kim Nhung)

Bạn cũng có thể chọn màu sơn cùng tông với rèm cửa, chăn ga nếu chuộng nét đẹp hài hòa, dịu mắt. Nhưng cũng có thể vẽ các đường kẻ sọc trải dài trên trần và tường nếu muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ trong không gian sống. Tấm trần được khoác một lớp sơn sẽ khiến căn phòng giống như được chăm chút cẩn thận và kỹ lưỡng.

Một số màu sơn phù hợp với trần nhà mà bạn có thể tham khảo: Màu hồng cam, xanh ngọc, hồng neon, vàng đất sét, xanh dương, màu cam, màu be...

Sử dụng tấm ván gỗ ép

Được xem là một kiểu thiết kế mang đậm nét phong cách thời trung cổ với những tấm ván gỗ được ốp lên. Với cách trang trí này sẽ giúp bạn vừa che đi những khuyết điểm của trần nhà mà lại tạo được sự đồng bộ trong thiết kế của ngôi nhà, khi mà các vật dụng nội thất cũng được làm bằng gỗ đi cùng với tông màu tương xứng.

Trang trí trần bằng đèn điện

Trên thị trường có rất nhiều loại đèn với ánh sáng đa dạng màu sắc cho bạn thỏa sức lựa chọn. Màu sắc của trần nhà tuy đơn giản nhưng khi kết hợp với các loại đèn led thì sẽ hết sức bất ngờ. Màu ánh đèn sẽ phản chiếu lên tường mang lại cảm giác ấm cúng và tươi mát.

Theo KIM NHUNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load