Thứ tư 24/04/2024 12:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mùa xuân cho em lần thứ 15: Vì tương lai tươi sáng cho trẻ em

22:11 | 05/01/2022

(Xây dựng) – Chiều 5/1, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Trung tâm truyền thông Báo Xây dựng tổ chức họp báo thông tin về chương trình Mùa xuân cho em lần thứ 15 – năm 2022.

mua xuan cho em lan thu 15 vi tuong lai tuoi sang cho tre em
Ông Hoàng Văn Tiến – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tại buổi họp báo.

Nhân dịp xuân mới Nhâm Dần, ngày 09/01/2022 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giao Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chủ trì phối hợp với Trung tâm truyền thông Báo Xây dựng và các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 15. Chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h30’ trên VTV2 – Đài truyền hình Việt Nam nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực, đồng thời tri ân các đơn vị, tổ chức cá nhân đã có những đóng góp, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong năm qua.

Vì vậy, chiều 5/1, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chủ trì phối hợp với Trung tâm truyền thông Báo Xây dựng tổ chức họp báo giới thiệu về chương trình Mùa xuân cho em lần thứ 15 – năm 2022.

Chương trình Mùa xuân cho em là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, qua 14 lần tổ chức, chương trình đã huy động được hơn 1.200 tỷ đồng và hỗ trợ cho gần 1 triệu lượt trẻ em. Thông qua các chương trình như: Cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động; xây dựng lớp học, nhà nội trú cho trẻ em vùng khó khăn, miền núi; giúp đỡ trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ; cứu trợ kịp thời cho các em vùng thiên tai, dịch bệnh.

Năm 2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động số tiền hơn 92 tỷ đồng và hỗ trợ cho trên 115 nghìn lượt trẻ em. Trong lúc đất nước còn gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và thiên tai tại miền Trung, ngân sách Nhà nước dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn còn hạn hẹp, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với phương châm hành động: Tận tâm – Minh bạch – Kịp thời – Cùng tham gia. Ngoài ra, kêu gọi sự trợ giúp, hợp tác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với mục tiêu hỗ trợ ngày càng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn nhằm thực hiện những quyền cơ bản của trẻ em, tạo ra cơ hội phát triển bình đẳng và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

mua xuan cho em lan thu 15 vi tuong lai tuoi sang cho tre em
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chủ trì phối hợp với Trung tâm truyền thông Báo Xây dựng tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 15 năm 2022.

Mùa xuân cho em lần thứ 15 năm 2022, với chủ đề Vì tương lai tươi sáng cho trẻ em, hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 dự kiến sẽ tiếp nhận khoảng hơn 80 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Phát biểu tại họp báo, ông Hoàng Văn Tiến – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho biết: Năm 2021, với hậu quả nặng nề của đại dịch Covid-19, các hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã kịp thời hỗ trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng Covid như: Hỗ trợ cho trẻ em bị F0 điều trị tại bệnh viện và F1 bị cách ly, trẻ em mồ côi do dịch Covid với định mức 5.000.000 đồng/em. Đối với các em nhỏ mồ côi, ngoài số tiền 5.000.000 đồng đã hỗ trợ, Quỹ và các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm mỗi em 20.000.000 đồng. Đến thời điểm hiện tại, Quỹ đã chuyển tiền đến các địa phương để hỗ trợ cho hơn 2.500 em.

mua xuan cho em lan thu 15 vi tuong lai tuoi sang cho tre em
Bà Nguyễn Thị Hương Liên – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sao Thái Dương trao tặng Format chương trình Tủ sách lớp học tới Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Cũng trong buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Hương Liên – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sao Thái Dương đã trao tặng Format chương trình Tủ sách lớp học tới Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Thông qua chương trình, ngoài việc hiểu được nỗi đau, mất mát của trẻ em trong đại dịch, chúng ta còn cảm nhận được sự ấm áp được sẻ chia, đùm bọc của những tấm lòng hảo tâm từ các cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp... qua các phóng sự ngắn. Chương trình còn là cây cầu gắn kết những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn với những nhà hảo tâm và kêu gọi sự chung tay của cộng đồng dành cho trẻ em mồ côi nói chung, trẻ em mồ côi do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nói riêng để mang lại một mùa xuân ấm áp cho các em.

mua xuan cho em lan thu 15 vi tuong lai tuoi sang cho tre em
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Nhân dịp này, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ trao bằng khen cho các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong năm qua.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là quỹ duy nhất của Nhà nước được thành lập từ ngày 4/5/1992 theo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (nay sửa đổi là Luật Trẻ em 2016), có chức năng vận động sự đóng góp tự nguyện của cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong nước và nước ngoài, viện trợ quốc tế và hỗ trợ của ngân sách Nhà nước trong trường hợp cần thiết để thực hiện các mục tiêu về trẻ em được Nhà nước ưu tiên.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam có Hội đồng Bảo trợ, hiện nay do bà Võ Thị Ánh Xuân – Phó Chủ tịch nước là Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ và 20 ủy viên là những chính khách, người có uy tín, vị thế cao trong xã hội, là đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp lớn…

Trải qua gần 30 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được gần 7.200 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 33 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc.

Từ khi thành lập đến nay, Quỹ đã và đang làm tốt vai trò, sứ mệnh của mình là cầu nối giữa những tấm lòng vàng với trẻ em khó khăn Việt Nam. Với những thành tích đạt được, Quỹ xứng đáng nhận được các phần thưởng cao quý của Đảng, Chính phủ trao tặng như: Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Hai, hạng Nhất; Cờ thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu Anh hùng Lao động…

Tuy nhiên, hiện nay trong tổng số gần 26 triệu trẻ em dưới 16 tuổi vẫn còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gần 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt rất cần sự quan tâm hơn nữa của toàn xã hội để các em có cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn…

Thu Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load