Thứ bảy 20/04/2024 11:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mưa lũ Thái Lan: Hồ chứa triệu mét khối nước bị vỡ, nhấn chìm 2 ngôi làng

16:12 | 19/10/2020

Do mưa lũ, hồ chứa Hin Ta Ngo ở huyện Pak Thong Chai, Thái Lan, bị vỡ một phần, khiến hơn một triệu mét khối nước tràn bờ và nhấn chìm hai ngôi làng ở hạ lưu.

mua lu thai lan ho chua trieu met khoi nuoc bi vo nhan chim 2 ngoi lang
Một phần của hồ chứa Ta Hin Ngô ở Thái Lan bị vỡ do mưa lũ, khiến hơn một triệu mét khối nước tràn bờ, nhấn chìm hai ngôi làng ở hạ lưu. Ảnh: Bangkok Post

Bangkok Post đưa tin, hơn một triệu mét khối nước tràn ra từ bức tường hồ chứa bị vỡ một phần ở huyện Pak Thong Chai, tỉnh Nakhon Ratchasima, Thái Lan, khiến ít nhất hai ngôi làng ở hạ lưu bị ngập lụt. Theo đó, cơ quan chức năng kích hoạt báo động lũ lụt cho các khu vực bị ảnh hưởng.

Theo ông Somkiat Prachamwongsa, Tổng thư ký Văn phòng Thủy lợi Thái Lan, hồ Hin Ta Ngo chứa 1,2 triệu m3 nước, bị vỡ vào khoảng 17h ngày 17.9 (giờ địa phương) sau khi lượng nước vượt thành hồ do mưa lớn trong vài ngày qua gây ra.

Ông Somkiat cho biết, nước trào ra từ hồ chứa dài 10m bị vỡ, khiến mực nước trên kênh dâng nhanh và tràn bờ, nhấn chìm hơn 60 ngôi nhà ở 2 ngôi làng trong huyện.

Trận lụt cũng đã ảnh hưởng đến một số khu vực khác ở huyện Pak Thong Chai, khiến người dân phải di tản ngay lập tức.

Hoạt động cứu trợ lũ lụt đã được tiến hành từ tối ngày 17.10 và tiếp tục diễn ra trong suốt ngày 18.10. Nhiều chiếc thuyền đã được chuyển đến cho người dân ở khu vực bị ảnh hưởng.

Ngày 18.10, tỉnh trưởng Wichian Chantharanothai cho biết, ông đã yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan hỗ trợ để bịt đoạn hồ Hin Tà Ngo bị vỡ và làm dòng nước chảy chậm lại.

Trong khi đó, các quan chức của Cục Thủy lợi Hoàng gia và chính quyền địa phương đang hợp tác để giảm tỉ lệ nước được xả từ các hồ chứa vào sông Chi và sông Mun. Hoạt động này nhằm giảm lượng nước chảy xuống hạ lưu đến các khu vực ở tỉnh Nakhon Ratchasima đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt.

Chiều ngày 18.10, một số cộng đồng ở khu tự trị Muang Pak Chong, huyện Pak Chong, tiếp tục bị ảnh hưởng bởi lũ. Người dân địa phương đã được cảnh báo về việc lũ lụt lớn sẽ có thể tái diễn.

Cùng ngày, Cục Phòng chống và Giảm nhẹ Thiên tai cho biết có 25.273 người ở 849 ngôi làng thuộc 25 tỉnh bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, với một người thiệt mạng và ba người bị thương. Hiện tại, lũ vẫn còn ở 11 trong số 25 tỉnh.

Nakhon Ratchasima và Ubon Ratchathani là những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Thái Lan. Năm trong số 13 huyện ở Nakhon Ratchasima đã bị tàn phá kể từ khi bắt đầu mùa bão.

Ngày 18.10, Cục Khí tượng Thái Lan dự báo mưa lớn sẽ xuất hiện ở khu vực Đông Bắc, đồng bằng Trung Bộ, miền Đông và Nam Bộ.

Theo HỒNG HẠNH/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load