Thứ sáu 29/03/2024 03:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mùa dịch không ra đường, bố mẹ làm không gian ghép gỗ cho con chơi tại nhà

14:31 | 12/09/2021

Trẻ nhỏ cần nơi vui chơi, nhưng dịch bệnh khiến việc ra ngoài bị hạn chế. Nhiều gia đình đã cải thiện tính linh hoạt của nội thất và sáng tạo không gian chơi cho trẻ ngay trong nhà.

Cuối năm 2019, kiến trúc sư (KTS) Phí Đình Cường, Văn phòng kiến trúc Phía Studio, đã sáng tạo ra một không gian vui chơi cho trẻ được làm từ gỗ ghép, sau khi nhận được yêu cầu đặc biệt từ chủ nhà.

Theo đó, anh Cường cho biết, góc vui chơi là món quà Giáng sinh của bố mẹ tặng cho cậu con trai 4 tuổi. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau thì dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, do đó không gian này trở thành nơi vui chơi chính của trẻ nhỏ trong nhà.

mua dich khong ra duong bo me lam khong gian ghep go cho con choi tai nha

Tạo không gian vận động cho trẻ trong nhà là điều cần thiết trong mùa dịch.

mua dich khong ra duong bo me lam khong gian ghep go cho con choi tai nha

Quá trình thi công phải hạn chế tối đa đục phá và sinh ra bụi.

Cũng theo KTS, không gian vui chơi ban đầu được thực hiện với ý tưởng là nơi kết nối phòng ngủ của bố mẹ và con trai. Nội thất của không gian phải được cải thiện để đáp ứng nhu cầu đọc sách, vận động và là nơi trẻ nhỏ phát triển sức sáng tạo.

Dự án mang nhiều ý tưởng, song theo KTS Cường, chủ nhà còn đưa thêm một đề bài khó. Tại đây, gia chủ muốn cải tạo nội thất và thiết kế một không gian vui chơi cho trẻ, nhưng hạn chế tối đa việc đục phá và sinh ra bụi khi thi công. Để làm được khu vui chơi tại vị trí tầng 2 của ngôi nhà, các KTS đã đưa ra phương án sử dụng cấu kiện gỗ được sản xuất sẵn.

Các cấu kiện này sẽ được KTS đặt xưởng sản xuất sẵn. Vách kính sử dụng khung kết cấu thép tiền chế. Do đó, việc thi công tại công trình chỉ là các bước lắp ráp thiết bị. Thậm chí, để tránh ô nhiễm không khí, gỗ cũng được lau dầu thay vì sơn PU, hệ cầu thang thép được sơn hoàn thiện trước khi lắp ghép.

mua dich khong ra duong bo me lam khong gian ghep go cho con choi tai nha

Gỗ được lau dầu thay vì sơn PU.

mua dich khong ra duong bo me lam khong gian ghep go cho con choi tai nha

Thiết kế không gian nội thất đa năng, kết hợp là nơi vui chơi, đọc sách và vận động cho trẻ.

Lý giải việc sử dụng hệ kết cấu lam gỗ thay vì các chất liệu thông thường khác, KTS Cường cho hay, vật liệu gỗ tự nhiên luôn tạo sự ấm cúng và thân thiện cho con người trong không gian kiến trúc nói chung và không gian nội thất nói riêng. Hộp gỗ ghép sử dụng hệ kết cấu lam gỗ tự nhiên tạo cảm giác nhẹ về thị giác thay vì một khối đặc liền mạch.

Ngoài ra, KTS nhận định, bố mẹ quan sát thấy các hoạt động khi vui chơi của trẻ nhỏ là điều cần thiết. Hơn nữa, khối không gian thường xuyên tiếp xúc thời tiết bên ngoài, nên khối lam gỗ giải quyết việc lưu thông không khí tốt hơn. Vật liệu cũng không tạo hiệu ứng nhà kính như vật liệu kính, hay sự truyền nhiệt của vật liệu bọc kín, mà vẫn đảm bảo ánh sáng tự nhiên vào trong không gian khối gỗ.

mua dich khong ra duong bo me lam khong gian ghep go cho con choi tai nha
Hệ kết cấu lam gỗ được liên kết mộng.

Hệ kết cấu lam gỗ được liên kết mộng vào các cấu kiện khung gỗ chính. Khoảng cách giữa các thanh gỗ là 18 mm. Do đó, anh Cường khẳng định, không gian vui chơi đảm bảo tính ổn định và an toàn khi trẻ hoạt động mạnh. Đặc biệt, hệ lam gỗ liên kết mộng gỗ cũng tạo độ ổn định cho sự co ngót, cong vênh của vật liệu gỗ tự nhiên theo thời gian.

Để tăng công năng cho khu vui chơi, các KTS đã kết hợp thang thép làm giá sách, hộc tủ trở thành bàn học và nơi chứa đồ chơi của trẻ. Không gian đọc gần cửa sổ cũng được thiết kế đa năng, phục vụ nhiều mục đích.

Theo Thế Hưng/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • ‘Chốt’ nội thất xa xỉ cho cả ngôi nhà vì 'lỡ' mua một chiếc tủ hàng hiệu

    Sau khi mua một chiếc tủ hàng hiệu của Christian Liaigre, chủ nhân của căn nhà đã quyết định trang trí toàn bộ nội thất bằng các sản phẩm theo phong cách của thương hiệu này.

    08:42 | 03/02/2024
  • Ứng dụng số trong thiết kế, thi công nội thất và bảo trì các tòa nhà chung cư tại Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Chiều 31/1, tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Công nghệ FiveSS và Công ty Cổ phần Đất Vàng Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược trong lĩnh vực kết nối dịch vụ thiết kế, thi công nội thất và bảo trì các tòa nhà chung cư tại Đà Nẵng.

    08:46 | 01/02/2024
  • Những mẫu giá kệ kho hàng độ bền cao, tối ưu diện tích lưu trữ nhà kho

    (Xây dựng) - Những mẫu giá kệ kho hàng được thiết kế với sự linh hoạt, phù hợp nhiều hàng hóa và không gian. Với khả năng lắp đặt dễ dàng và độ bền cao, những mẫu giá kệ kho hàng ngoài việc tối ưu hóa không gian lưu trữ, còn đảm bảo an toàn trong lưu trữ hàng hóa.

    14:28 | 31/01/2024
  • Nội thất Docomat - Đơn vị thi công nội thất uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Nội thất Docomat là một trong những công ty hàng đầu về thiết kế thi công nội ngoại thất, trong đó có vách ngăn phòng khách. Dưới bàn tay tài năng của đội ngũ kiến trúc sư Docomat, các sản phẩm được thiết kế tinh tế, phù hợp với từng sở thích, nhu cầu cá nhân riêng của mỗi khách hàng.

    15:50 | 30/01/2024
  • Top các thiết bị nhất định phải có khi kinh doanh mô hình siêu thị mini

    (Xây dựng) - Khi triển khai kinh doanh mô hình siêu thị mini, chắc chắn bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều, nếu bạn là một người mới bắt đầu vào kinh doanh. Giải đáp những thắc mắc đó, trong bài viết dưới đây sẽ tổng hợp và chia sẻ đến bạn những thiết bị cơ bản cần chuẩn bị cũng như các mô hình kinh doanh siêu thị mini đáng đầu tư nhất hiện nay.

    09:51 | 27/01/2024
  • Tập đoàn Onsen Fuji hợp tác với Locker & Lock Việt Nam triển khai hệ thống tủ đồ thông minh

    (Xây dựng) - Onsen Fuji là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản tại Việt Nam, tiên phong kiến tạo những dự án độc đáo, quy mô, đẳng cấp quốc tế... Tập đoàn đã lựa chọn hợp tác với Locker & Lock trong dự án OHAYO Onsen & Spa nhằm mang lại trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng.

    14:00 | 18/01/2024
  • Các doanh nghiệp nói gì về kệ siêu thị One Tech Group?

    (Xây dựng) - Với 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp giá kệ siêu thị tại Việt Nam, One Tech Group vẫn luôn nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của khách hàng. Bởi đơn vị luôn đi đầu trong ứng dụng nguyên liệu mới, áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình hoạt động, mang đến cho khách hàng các sản phẩm kệ siêu thị hàng đầu tại Việt Nam.

    14:47 | 16/01/2024
  • 8 món đồ này đặt trong phòng ngủ vừa tốn tiền, thêm phiền phức

    Nhiều món đồ có tác dụng hữu ích với phòng ngủ nhưng có những món đồ sẽ làm cho không gian chật chội, tốn tiền.

    15:10 | 14/01/2024
  • Xu hướng sử dụng phụ kiện tủ quần áo thông minh đã thay đổi ra sao?

    (Xây dựng) - Theo dòng chảy của thời đại, lĩnh vực kiến trúc - nội thất cũng không ngừng đổi mới và sáng tạo, nắm bắt xu hướng để phù hợp với nhu cầu và gu thẩm mỹ ngày càng cao của người dùng. Phong cách tối giản Minimalism là một trong những xu hướng nổi bật hiện nay, mang đến cho người dùng những sản phẩm đơn giản mà tinh tế, tối ưu không gian sử dụng. Phụ kiện tủ quần áo thông minh là một ví dụ điển hình cho sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách tối giản và công nghệ thông minh. Những phụ kiện này không chỉ giải quyết được những vấn đề nan giải của tủ quần áo truyền thống, mà còn nâng tầm chất lượng cuộc sống của người dùng.

    11:08 | 13/01/2024
  • BRANDT - Thương hiệu bếp pháp cho cuộc sống dễ dàng hơn

    (Xây dựng) - Bạn có biết rằng Brandt là thương hiệu bếp số 1 tại Pháp với lịch sử hơn 100 năm? Brandt không chỉ được người Pháp yêu quý, tin tưởng, mà còn được công nhận là thương hiệu có chất lượng cao cấp, thiết kế sang trọng và công nghệ tiên tiến. Brandt luôn đặt con người là trung tâm trong việc thiết kế và sản xuất các sản phẩm bếp, nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

    10:54 | 06/01/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load