Thứ năm 25/04/2024 17:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

MPW tiết lộ nguyên lý: “Người giàu luôn giàu hơn, người giàu luôn đầu tư” và bất ngờ nhiều chủ nhân bất động sản triệu đô ở dưới tuổi 35 

09:54 | 08/11/2021

(Xây dựng) - Diễn biến phân khúc bất động sản triệu đô dịp cuối năm dưới tác động của dịch Covid khiến thay đổi mọi nhu cầu, hành vi, thói quen của khách hàng, của môi giới. Theo đánh giá từ CLB Mạng lưới Nữ bất động sản triệu đô (MPW), nhiều chủ đầu tư tung chính sách “khủng” chưa từng có từ trước đến nay và bất ngờ là nhiều chủ nhân phân khúc bất động sản này lại ở dưới tuổi 35.

mpw tiet lo nguyen ly nguoi giau luon giau hon nguoi giau luon dau tu va bat ngo nhieu chu nhan bat dong san trieu do o duoi tuoi 35
Bất động sản triệu đô Đà Nẵng - Nha Trang giao dịch thấp, Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hạ Long, Bình Thuận, Thanh Hóa, Hải Phòng sôi động.

Tại buổi Talk show của MPW với chủ đề “Tổng quan thị trường bất động sản triệu đô - Nhận định cơ hội đầu tư cuối năm 2021”, bà Thanh Phạm – Phó Chủ tịch MPW Miền Bắc, Giám đốc Kinh doanh Sao Vàng Holdings cho biết: Quý III là thời gian hoạt động giao dịch mua bán bị chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh và đặc biệt đối với phân khúc bất động sản cao cấp.

Lượng nguồn cung trong quý III là thời điểm thấp nhất trong 5 năm qua. Phân khúc bất động sản cao cấp hay còn gọi là bất động sản triệu đô với các dòng biệt thự để ở, biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ hạng sang... thường có giá bán từ 10 tỷ đến vài trăm tỷ, đặc biệt với dòng bất động sản nghỉ dưỡng bị chịu ảnh hưởng lớn nhất do tác động của đại dịch Covid -19 từ thị trường du lịch.

Dù vậy, phân khúc bất động sản cao cấp với một số thị trường vẫn có thể nói là sôi động như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc... Một số thị trường trước đây phát triển rất mạnh về phân khúc bất động sản cao cấp nhưng khả năng tiêu thụ khá là khiêm tốn, điển hình như khu vực Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Khánh Hòa…

Sự hạn chế về lượng tiêu thụ nhưng bà Thanh Phạm cho rằng, đây vẫn là cơ hội cho những nhà đầu tư dày kinh nghiệm, đã có sự hiểu biết sâu về thị trường. Cùng với đó là những đơn vị có thương hiệu uy tín, đã xoay chuyển khó khăn, thay đổi cách thức giao dịch để tiếp cận với khách hàng.

Kênh online lên ngôi trong và sau đại dịch

Anh Đinh Gia Long – Phó Giám đốc Kinh doanh Sun Property chia sẻ, có nhiều dự án đã có được những giao dịch rất thành công, trong thời kỳ dịch bệnh giãn cách toàn xã hội vừa rồi, có thể thấy các hình thức bán hàng truyền thống đã chuyển đổi sang bán hàng online, rồi livestream, thậm chí là ký hợp đồng online.

“Thực tế, nhu cầu về đầu tư trên thị trường vẫn luôn giữ và vẫn có những dòng tiền để đầu tư, hiện nay chúng ta vẫn rất tự tin về thị trường và sẽ giữ nhịp theo chiều hướng tích cực trong quý IV này. Nhiều địa phương đã thực hiện việc tiêm chủng cơ bản, bắt đầu triển khai tiêm cho các em học sinh, cho nên hoàn toàn tin tưởng vào một tương lai tươi sáng ở trong quý IV/2021 và trong năm 2022” – Anh Đinh Gia Long nhận định.

Đại diện Sun Property phân tích: Bất động sản triệu đô quý IV/2021 đang có chính sách tốt nhất khi các chủ đầu tư liên tiếp điều chỉnh về chính sách và giá. Khách du lịch kỹ càng hơn trong việc lựa chọn giá trị của điểm đến, đặc biệt, độc đáo, độc tôn và đa chức năng vừa nghỉ dưỡng, vừa làm việc trong điều kiện an toàn, cảnh quan, riêng tư, thư giãn và hiệu quả. Nguồn Kiều hối cuối năm cũng như nhu cầu đầu tư trong nước lớn trong khi nguồn cung chưa cao là những nguyên nhân bất động sản triệu đô luôn trong tình trạng “ra hàng bao nhiêu hết bấy nhiêu”.

Hiện nay, người dân đã cơ bản được tiêm liều vacxin thứ hai, đồng thời các địa phương đã bắt đầu mở lại những đường bay, những chuyến bay đầu tiên từ Hà Nội vào Phú Quốc, đặc biệt là áp dụng chương trình hộ chiếu vaccine sẽ là những tín hiệu tích cực đầu tiên và tuần thứ ba của tháng 11 sẽ thực sự đi vào đời sống.

Việc kết hợp bán hàng online và offline sẽ được triển khai đồng bộ, tạo thói quen đối với khách hàng. Tổ chức offline với số lượng khách hàng đảm bảo khoảng cách 5K, cùng với đó là kết hợp hình thức online, livestream sẽ tạo được niềm tin tâm lý khách hàng.

Nguồn cung trên thị trường quý IV chưa nhiều, sẽ tập trung bán sản phẩm của quý II, III vừa ra mắt trong thời gian vừa rồi, thời điểm nguồn cung mới chưa nhiều, thị trường áp lực bởi giá đất tăng, vật liệu tăng, nhân công tăng… Đây sẽ là thời điểm các chủ đầu tư sẽ điều chỉnh các cơ chế, chính sách, giá bán. Chúng tôi đánh giá rằng cuối năm nay sẽ là thời điểm mà chúng ta dồn toàn tâm sức tư vấn khách hàng thì chắc chắn sẽ có được những hiệu quả, anh Đinh Gia Long nhận định.

Covid là cú hích: “Kích ngược” lại nhu cầu đầu tư bất động sản triệu đô

Anh Nguyễn Lê Hải Đăng – Giám đốc Chiến lược DT Group nói: “Người giàu luôn giàu hơn, người giàu luôn đầu tư”. Đất không thể nào tự sinh ra được, bất động sản thì ngày càng lên giá. Nhu cầu đầu tư của khách hàng vẫn luôn phát sinh. Các nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp vận hành tốt, gia tăng sản xuất, lợi nhuận và họ lấy khoản lợi nhuận để tái đầu tư cho cơ sở sản xuất và đầu tư bất động sản, chính vì vậy đã kích ngược lại thị trường bất động sản.

Bên cạnh đó, những chủ đầu tư mạnh, có tên tuổi, uy tín đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng các phương án sau khi trải qua ba đợt dịch bị ảnh hưởng nặng nề, chính vì vậy tuy đợt dịch lần thứ tư bùng phát và lây lan trên diện rộng, nhưng các chủ đầu tư vẫn ra được hàng, bán được tốt và thậm chí có thể thuyết phục được khách hàng đầu tư online.

mpw tiet lo nguyen ly nguoi giau luon giau hon nguoi giau luon dau tu va bat ngo nhieu chu nhan bat dong san trieu do o duoi tuoi 35
Nhiều chủ nhân bất động sản triệu đô tại Việt Nam có độ tuổi dưới tuổi 35.

Trải qua bốn đợt dịch liên tiếp, hầu hết các phân khúc bất động sản giống như lò xo đang bị nén, đến bốn lần, nén rất chặt. Khi cuộc sống được quay trở lại bình thường, nhu cầu về trải nghiệm, tận hưởng, nghỉ dưỡng sẽ bật mạnh trở lại.

Một điều bất ngờ khác được anh Lê Nguyễn Hải Đăng tiết lộ, “Việt Nam có một thị trường với tỷ lệ dân số trẻ rất cao, điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu trải nghiệm, mong muốn đầu tư, sở hữu các căn hộ cao cấp, dự án biệt thự hạng sang triệu đô. Khác với 3-5 năm trước, hiện có rất nhiều chủ nhân của biệt thự triệu đô là những người rất trẻ với độ tuổi dưới 35 tuổi. Đây là lợi thế cực lớn và sẽ là những nhân tố kích lại thị trường”.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load