Thứ sáu 19/04/2024 16:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Một số quy định khi xây dựng nhà ở tránh ảnh hưởng đến công trình lân cận

15:06 | 14/11/2021

(Xây dựng) - Trong quá trình xây dựng nhà ở, để tránh làm ảnh hưởng đến các công trình xung quanh, chủ đầu tư cần lưu ý một số quy định của pháp luật.

mot so quy dinh khi xay dung nha o tranh anh huong den cong trinh lan can
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Tuân thủ nghiêm các quy định trong xây dựng

Hiện nay, Luật Xây dựng có những quy định chi tiết về độ cao nhà ở, khoảng cách giữa các công trình liền kề,... Do đó, khi xây dựng nhà ở, bạn cần phải tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật.

Đồng thời, theo Điều 174 Bộ luật Dân sự 2015, các cá nhân, đơn vị có nghĩa vụ tôn trọng quy tắc xây dựng.

Cụ thể, "khi xây dựng công trình, chủ sở hữu, chủ thể có quyền khác đối với tài sản phải tuân theo pháp luật về xây dựng, bảo đảm an toàn, không được xây vượt quá độ cao, khoảng cách mà pháp luật về xây dựng quy định và không được xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu, người có quyền khác đối với tài sản là bất động sản liền kề và xung quanh".

Khảo sát địa chất nơi xây dựng công trình

Trước khi xây dựng nhà ở hay bất kỳ một công trình bất động sản nào, chủ đầu tư cần khảo sát địa chất nơi xây dựng và lập hồ sơ chi tiết. Trong quá trình xây dựng, cần có một đơn vị giám sát và theo dõi tình hình để tránh những vấn đề bất thường không may có thể xảy ra.

Lựa chọn giải pháp làm móng phù hợp

Móng nhà là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất cần được lưu ý khi tiến hành xây nhà.

Theo đó, để tránh gây ra những vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng tới kết cấu, chất lượng công trình đang xây dựng cũng như các công trình liền kề, đơn vị thi công cần lựa chọn giải pháp đào móng và gia công móng phù hợp.

Áp dụng các biện pháp che chắn, bảo vệ môi trường

Khi xây dựng nhà ở, đơn vị thi công xây dựng cần thực hiện các biện pháp che chắn và bảo vệ môi trường nhằm tránh làm rơi vãi các vật liệu xây dựng sang nhà, khu vực liền kề. Trường hợp vi phạm sẽ phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load