Thứ sáu 29/03/2024 00:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Một số mẹo bài trí phòng ngủ mùa đông nhìn là thấy ấm

10:35 | 20/10/2021

Mùa Đông đến thường khiến nền nhiệt xuống thấp. Thời điểm này chúng ta cần một không gian thật ấm cúng để nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi. Do đó, ngay khi gió mùa về, hãy chăm chút cho góc yêu thương này nhiều hơn.

mot so meo bai tri phong ngu mua dong nhin la thay am
Ảnh minh họa: Phương Duy

Xếp thật nhiều gối lên trên giường

Sở dĩ bài trí như vậy nhằm mục đích đầu tiên là để làm đẹp phòng đồng thời khiến giường không bị trống trải. Đây được coi là lựa chọn dễ dàng nhất giúp phòng ngủ mùa đông của bạn thêm ấm cúng. Ngoài ra, một chiếc chăn bông chất lượng sẽ giúp giữ ấm và tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Cùng với gối và chăn, ga trải giường là một trong những vật dụng không thể bỏ qua.

Sử dụng thảm len

Chất liệu từ vải len có khả năng giữ nhiệt và rất êm ái. Bạn có thể dùng một vài tấm khăn len trải lên giường ngủ. Ngoài ra, thảm không chỉ có vai trò làm ấm, giúp đôi chân cảm thấy thoải mái hơn khi trải dưới sàn mà còn hữu ích trong việc tạo ra không gian vui chơi an toàn cho trẻ nhỏ đối với các gia đình có con nhỏ.

mot so meo bai tri phong ngu mua dong nhin la thay am
Một căn phòng ấm áp vào mùa đông giúp bạn trở nên thoải mái hơn sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi. Ảnh minh họa: Phương Duy

Sử dụng rèm cửa sổ từ chất liệu nhẹ nhàng, mềm mại

Không chỉ có tác dụng chắn bụi, tránh ánh nắng gay gắt, rèm cửa được lựa chọn khéo léo còn có tác dụng trang trí rất hiệu quả và giúp che chắn bớt gió lùa vào, khiến bạn ngủ ngon và thấy ấm áp hơn. Nhưng bạn cần phải đảm bảo rằng căn phòng được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và nguồn không khí trong lành. Do vậy, hãy đảm bảo thường xuyên kéo rèm và mở cửa sổ bất cứ khi nào có thể.

Thêm một chiếc đèn sợi đốt

Ánh sáng mặt trời thường đem lại sự ấm cúng cho mọi không gian căn phòng trong ngôi nhà bạn. Nếu phòng ngủ nhà bạn không có cửa sổ, hãy tạo nên một bầu không khí ấm cúng bằng cách sử dụng đèn sợi đốt. Đây là thiết bị tỏa nhiệt rất tốt. Nó tạo thành ánh sáng vàng tạo cảm giác ấm áp, dễ chịu cho mắt người.

Màu sắc trong phòng

Việc bài trí và sử dụng thêm các đồ vật như gối, thảm len, rèm cửa... là quan trọng trong phòng ngủ vào mùa đông, tuy nhiên màu sắc của những đồ vật đó, màu tổng thể của căn phòng cũng là yếu tố không thể bỏ qua để có được một không gian ấm áp hơn. Có khá nhiều màu sắc bạn có thể lựa chọn, nhưng một số tông màu như nâu đỏ, vàng nhạt sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.

Theo đó, sắc vàng thường khiến cho ta có cảm giác căn phòng như rộng hơn, nhưng với sắc màu nồng ấm như những ánh mặt trời, không gian phòng vẫn trở nên ấm áp. Tiếp đến là màu nâu đỏ đậm, đây là một tông màu tiêu biểu cho cảm giác ấm áp. Sắc màu trầm tối có pha chút “hơi nóng” của màu đỏ sẽ giúp không gian ấm lên một cách tự nhiên.

Theo THẾ KỶ (T/H)/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load