Thứ bảy 20/04/2024 16:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Một số lưu ý khi thiết kế sân thượng nhỏ đẹp

20:48 | 10/10/2020

(Xây dựng) - Hiện nay, diện tích nhà ở tại các đô thị ngày càng chật hẹp khiến những khoảng không gian thoáng đãng nơi sân thượng trở nên vô cùng giá trị. Vậy, để không gian sân thượng trở nên đẹp và thực sự là nơi tận hưởng những phút giây thư giãn, nghỉ ngơi mỗi ngày của gia đình, trong quá trình thiết kế bạn nên lưu ý một số điều sau đây.

Tạo không gian mở

mot so luu y khi thiet ke san thuong nho dep

Tùy vào nhu cầu, sở thích cá nhân cũng như sự sáng tạo mà bạn có thể thiết kế sân thượng với nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc tạo nên những khoảng không gian mở để sân thượng trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn.

Trồng và sắp xếp chậu cây cảnh hợp lý

mot so luu y khi thiet ke san thuong nho dep

Các chậu cây cảnh được bố trí và sắp xếp hợp lý không chỉ tạo độ mở cho không gian mà còn góp phần tăng thêm vẻ đẹp, thoáng mát cho sân thượng. Bạn có thể sắp xếp xen kẽ các chậu cây thân dài và thấp với nhau để tăng thêm sự nổi bật.

Bố trí đồ nội thất phù hợp

mot so luu y khi thiet ke san thuong nho dep

Đồ nội thất nên được bố trí phù hợp với không gian, phong cách thiết kế sân thượng. Có như vậy mọi thứ mới trở nên hài hòa và dễ chịu hơn. Với sân thượng thì nội thất được ưa chuộng ưu tiên hàng đầu vẫn là sàn gỗ tự nhiên bởi sự tinh tế, nhỏ gọn và thanh lịch dễ vệ sinh và di chuyển của nó.

Thêm một vài điểm nhấn

mot so luu y khi thiet ke san thuong nho dep

Sân thượng thường không có quá nhiều chỗ để bạn có thể trang trí cầu kì. Vì vậy chỉ cần 1-2 điểm nhấn đã là quá đủ rồi. Một số họa tiết bạn có thể thêm vào cho không gian trở nên sang trọng và tinh tế đó là hòn non bộ, dòng nước hay một số cây có vẻ đẹp, thế độc đáo.

Tăng ánh sáng cho không gian sân thượng

mot so luu y khi thiet ke san thuong nho dep

Nếu bạn là người yêu thích sự yên tĩnh của không gian sân thượng vào buổi đêm thì đừng quên yếu tố ánh sáng. Bạn nên chọn những loại đèn có ánh sáng nhẹ, vừa đủ sáng góp phần tăng thêm sự lãng mạn cho không gian.

Không nên sử dụng quá nhiều tông màu

mot so luu y khi thiet ke san thuong nho dep

Một thiết kế sân thượng đẹp được đánh giá là hài hòa và đẹp khi các đồ vật cũng như lan can chất liệu tạo nên sự đồng điệu. Do vậy, bạn không nên lựa chọn quá 3 tông màu chủ đạo cho sân thượng.

Chú ý đến sàn sân thượng

mot so luu y khi thiet ke san thuong nho dep

Yếu tố sàn phù hợp với thiết kế sân thượng cũng như khí hậu nơi bạn sống sẽ khiến cho mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn. Nếu như sân thượng nhà bạn trồng nhiều cây xanh thì hãy chọn sàn gỗ để khiến mọi thứ trở nên hài hòa và ấn tượng hơn.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load