Thứ sáu 26/04/2024 06:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Một số cách chữa trị hiệu quả khi đau răng

14:50 | 22/05/2023

(Xây dựng) - Cơn đau răng chắc chắn là nỗi ám ảnh của nhiều người không kể tuổi tác nào. Vậy làm gì để hết đau răng? Một số cách chữa trị hiệu quả như thế nào? Cùng Nha khoa Quốc tế Á Châu tìm hiểu.

Một số cách chữa trị hiệu quả khi đau răng

Nguyên nhân đau răng

Tình trạng đau nhức răng xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đau răng xảy ra do sức khoẻ nướu hoặc răng đang gặp phải vấn đề. Việc vệ sinh răng miệng không đúng cách làm cho vi khuẩn phát triển gây sâu răng. Bên cạnh đó viêm tủy răng, răng bị áp xe, tật nghiến răng, bệnh về nướu, nha chu… cũng làm đau răng.

Tình trạng đau răng về đêm cũng do nhiều nguyên nhân khác nữa. Nếu bạn đã trám răng thì rất có thể những cơn đau răng đến từ phần trám bị mẻ, vỡ hoặc mất. Bên cạnh đó mọc răng khôn, răng khôn mọc lệch, mọc xiên, mọc ngầm… cũng làm bạn đau răng. Vì vậy bạn cần tìm đến bác sĩ để thăm khám để tìm ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Tác hại của đau răng

Đau răng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe răng miệng cũng như đời sống sinh hoạt. Nó xảy ra phổ biến đối với bất cứ ai từ trẻ em đến người lớn hay người già. Nếu tình trạng đau răng là do sâu răng thì bạn cần phải nhanh chóng điều trị. Việc bệnh nhân chủ quan có thể khiến sâu răng lan rộng gây viêm nhiễm, viêm tủy nặng.

Một số cách chữa trị hiệu quả khi đau răng

Trong nhiều trường hợp thậm chí có thể gây mất răng. Mất răng sẽ ảnh hưởng đến chức năng nhai cũng như khả năng phát âm, tính thẩm mỹ khi giao tiếp. Nhức răng quá lâu có thể làm ảnh hưởng đến dây thần kinh. Thậm chí đau răng ban đêm còn gây mất ngủ kéo dài cho người bệnh. Do đó việc điều trị đau răng là việc làm cần thiết cần được ưu tiên hàng đầu với những phương pháp đơn giản.

Làm gì để hết đau răng?

Bạn cần phải tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín nếu đau răng kéo dài. Đó có thể là do những vấn đề về răng miệng mà bạn không nên chủ quan. Bệnh lý tiến triển nhanh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, học tập… Nếu cơn đau răng chỉ xuất hiện bất chợt và bạn chưa có thời gian đi bác sĩ ngay thì có những cách làm giảm đau răng tại nhà. Súc miệng với lá trầu không giã nhỏ với muối hột, rượu trắng là cách hữu hiệu để chữa đau răng.

Một số cách chữa trị hiệu quả khi đau răng

Cùng với đó ngậm tỏi, lá lốt với muối hột, dưa chuột và muối, tinh dầu tràm, uống trà bạc hà hay thoa gel nha đam cũng là gợi ý trị đau răng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể giảm đau răng khi chườm nóng, muối ấm. Sử dụng gừng tươi hay tinh dầu lá chanh cũng làm dịu cơn đau răng tức thì. Không những thế người bệnh cũng có thể uống thuốc giảm đau hay kê gối cao khi ngủ.

Ngoài ra người bệnh cũng cần phải giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ, kết hợp với đó là dùng thêm chỉ nha khoa hay nước súc miệng giúp làm sạch các vụn thức ăn thừa ở kẽ răng và khử trùng khoang miệng sạch sẽ. Cùng với đó bạn cũng cần tránh ăn thực phẩm lạnh, cứng trước khi đi ngủ vì sẽ tình trạng đau răng thêm tệ hơn.

Bạn nên đến bác sĩ thăm khám răng thời điểm nào?

Những phương pháp trên là những cách chữa trị đau răng tức thời. Nếu tình trạng này kéo dài gây đau nhức dữ dội không thuyên giảm bạn cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị. Đau nhức răng kèm theo sốt, mệt mỏi, đau tai, đau khi mở miệng là tình trạng báo động cần phải gặp bác sĩ ngay.

Nha khoa Quốc tế Á Châu hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi và có nhiều kinh nghiệm sẽ phân tích kỹ về tình trạng đau nhức răng của bạn từ đó xác định phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn.

Thông tin liên hệ Nha khoa Quốc tế Á Châu - Chuẩn 5 sao

Địa chỉ: 95E Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 0987 302 621 | 0243 9940951

Website: https://nhakhoathammyhanoi.com/

Hoàng Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load