Thứ sáu 29/03/2024 04:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người lao động

11:20 | 23/01/2021

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sắp diễn ra. Nhiều cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS) bày tỏ mong muốn vào những chủ trương, đường lối, quyết sách của đại hội nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống cho NLĐ.

mong muon nang cao hon nua chat luong cuoc song cua nguoi lao dong
Các cán bộ CĐCS đều mong muốn Đảng có những chủ trương, chính sách nâng cao tiền lương, thu nhập, chất lượng cuộc sống của CNLĐ. Ảnh: Nam Dương

Có chế độ đãi ngộ, bảo vệ cán bộ CĐ tốt hơn

Ông Nguyễn Thanh An - Chủ tịch CĐ Công ty Việt Nam Samho (100% vốn Hàn Quốc, chuyên gia công các loại giày thể thao xuất khẩu, huyện Củ Chi, TPHCM) cho biết, qua những thông tin trên báo chí, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025), xác định mục tiêu, phương hướng đến năm 2030 (kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng) và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045 (năm kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nay là nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam). Đại hội Đảng lần này sẽ là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng, dân tộc, đất nước ta, có ý nghĩa định hướng tương lai, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước.

“Là một đảng viên, Chủ tịch CĐCS, tôi mong muốn Đảng sẽ đề ra các chủ trương, chính sách, nghị quyết để tăng thu hút đầu tư từ nguồn lực của xã hội tạo thêm việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao hơn nữa thu nhập, chất lượng cuộc sống cho NLĐ. Bên cạnh đó, pháp luật hiện hành đã cho phép tổ chức đại diện NLĐ tại doanh nghiệp được thành lập, hoạt động bên cạnh tổ chức CĐ, điều này sẽ tạo ra những cơ hội, cũng như nhiều thách thức với tổ chức CĐ. Chính vì thế, nên mong chờ đại hội sẽ có những quyết sách để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức CĐ hoạt động, có chế độ đãi ngộ, bảo vệ cán bộ CĐ tốt hơn nữa để họ yên tâm làm việc chuyên môn cũng như tham gia hoạt động CĐ, tránh trường hợp dịch chuyển cán bộ CĐ từ tổ chức CĐ Việt Nam sang tổ chức khác” - ông An chia sẻ.

Nâng cao tiền lương, nhà ở xã hội cho CNLĐ

Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch CĐ Công ty Hansae Việt Nam (100% vốn Hàn Quốc, chuyên gia công các loại quần áo, giày dép thể thao xuất khẩu) cho biết: Nhìn chung, NLĐ và cán bộ CĐ nào cũng mong muốn có việc làm ổn định, thu nhập đáp ứng đủ các nhu cầu của cuộc sống bình thường. Chính sách tiền lương là chính sách cốt lõi nhất trong các chính sách đối với người lao động. Đảng, Nhà nước đã thể hiện rất rõ sự quan tâm đến NLĐ thông qua việc hằng năm đều nâng cao tiền lương tối thiểu vùng. Tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, tiền lương, thu nhập của rất nhiều CN trực tiếp còn chưa đủ sống, nhất là những gia đình CN phải thuê nhà trọ.

“Tôi mong muốn Đại hội Đảng lần này sẽ có những chủ trương, chính sách để nâng cao hơn nữa thu nhập cho NLĐ để trong vài năm tới phải tiệm cận với các nước hàng đầu trong khu vực. Đồng thời, Đảng cũng có những quyết sách để đưa chủ trương xây dựng nhà ở xã hội bán cho NLĐ có thu nhập thấp phải thực sự đi vào cuộc sống, vì hiện nay số lượng NLĐ, nhất là CN trực tiếp có thể mua được nhà ở xã hội còn rất ít so với nhu cầu” - ông Hùng bày tỏ.

Còn ông Lưu Kim Hồng - Chủ tịch CĐ Cty Nidec Việt Nam (100% vốn Nhật Bản, Khu công nghệ cao, TPHCM) - nhận xét, nhiệm kỳ vừa qua công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, các cấp chính quyền đã có những thành tựu rất đáng ghi nhận. Nhiều vụ đại án tham nhũng được đem ra xét xử, một số cán bộ cấp cao bị xử lý kỷ luật, thậm chí xử lý hình sự theo đúng tinh thần “không có vùng cấm nào đối với phòng chống tham nhũng”. Điều này đã làm cho các tầng lớp nhân dân nói chung, cán bộ CĐ, công nhân lao động phấn khởi, tăng niềm tin vào Đảng.

“Do đó, tôi mong muốn các nghị quyết của Đại hội Đảng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí hơn nữa. Tôi cũng mong muốn Đảng sẽ đẩy mạnh hơn nữa các chủ trương, chính sách để giảm ô nhiễm môi trường, giảm tác hại của thiên tai vì đây là vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, CNLĐ, sự phát triển nòi giống, doanh nghiệp… Khi môi trường nói chung được bảo đảm, môi trường làm việc được cải thiện, sẽ giúp nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng cuộc sống của CNLĐ” - ông Hồng nói.

Theo NAM DƯƠNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load