Thứ bảy 20/04/2024 10:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mỗi người dân Thái Nguyên ở các tỉnh phía Nam được hỗ trợ 2 triệu đồng

10:27 | 20/08/2021

(Xây dựng) – Do tác động của dịch bệnh Covid-19, nhiều người dân Thái Nguyên đang sinh sống tại các tỉnh phía Nam đã gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh quyết định hỗ trợ cho mỗi người dân 2 triệu đồng.

moi nguoi dan thai nguyen o cac tinh phia nam duoc ho tro 2 trieu dong
Thái Nguyên là một trong những địa phương điển hình thực hiện tốt mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Theo đó, trên cơ sở đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tại Văn bản số 604-CV/BCSĐ ngày 12/8/2021, Thường trực Tỉnh ủy đã chấp thuận chủ trương tại Thông báo số 680-TB/TU ngày 18/8/2021 về việc hỗ trợ kinh phí cho người dân Thái Nguyên đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam.

Cụ thể, tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức thực hiện hỗ trợ người dân Thái Nguyên đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam với mức hỗ trợ một lần là 2 triệu đồng/người. Nguồn kinh phí thực hiện từ Quỹ cứu trợ tỉnh do Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh quản lý. Thường trực Tỉnh ủy đã giao Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện theo đúng trình tự, quy trình, thủ tục, thẩm quyền, bảo đảm công khai, minh bạch, thiết thực, hiệu quả, đúng mục đích, đúng đối tượng, tuân thủ đầy đủ, chặt chẽ các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, không để trục lợi chính sách trong quá trình triển khai.

Để triển khai thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả và kịp thời công tác hỗ trợ, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 3983/UBND-KGVX ngày 19/8/2021 giao Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tham mưu kế hoạch triển khai hỗ trợ kinh phí cho người dân Thái Nguyên ở các tỉnh, thành phố phía Nam đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, báo cáo UBND tỉnh xem xét trước 10h00 ngày 20/8/2021.

Trước đó, tỉnh Thái Nguyên đã cử hàng trăm bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, sinh viên tình nguyện... có trình độ chuyên môn chuyên cao, tay nghề giỏi, tâm huyết, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ chi viện và góp phần chung tay kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh ở các tỉnh phía Nam.

Việc hỗ trợ này có ý nghĩa quan trọng không những phần nào giúp công dân giảm bớt khó khăn, thiếu thốn do tác động của dịch bệnh, mà còn giúp người dân yên tâm ở lại tại chỗ, trong thời gian phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load