Thứ sáu 19/04/2024 04:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Môi giới tiết lộ chiêu bán nhà nhanh, khách chốt liền tay thu lời hời

11:14 | 21/10/2021

Nhà là một tài sản giá trị lớn, người bán không muốn bán rẻ, người mua không muốn mua đắt. Để bán nhà nhanh, được giá, người bán cần biết cách “đọc vị” tâm lý người mua với nhiều chiêu đơn giản nhưng hiệu quả được môi giới tiết lộ.

Dọn dẹp nhà sạch sẽ

Dọn dẹp, vệ sinh nhà sạch sẽ là một bước rất quan trọng để chuẩn bị bán một ngôi nhà. Nghe thì đơn giản nhưng nó lại góp phần quyết định bạn bán được nhà nhanh hay chậm. Đừng bao giờ xem nhẹ việc tổng vệ sinh ngôi nhà trước khi rao bán. Bởi bất cứ ai cũng đều có ấn tượng tốt với những thứ xinh đẹp, sạch sẽ và nhà không phải là ngoại lệ. Không phải những thứ quá lớn lao, đôi khi một vài điều nhỏ nhặt lại đọng lại trong tâm trí người mua.

moi gioi tiet lo chieu ban nha nhanh khach chot lien tay thu loi hoi
Nhà sạch sẽ dễ tạo thiện cảm cho người mua

Một ngôi nhà sạch sẽ, thơm thơ sẽ tạo thiện cảm cho người mua ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngược lại, đập vào mắt là một ngôi nhà bừa bộn, bẩn thỉu sẽ khiến họ ngay lập tức ngán ngẩm, mất hứng.

Để tạo ấn tượng tốt với các vị khách đến xem nhà, bạn hãy dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ, từ trần nhà, nền nhà, cửa sổ, cửa chính, không gian các phòng chức năng… Nếu trước đây gia đình nuôi thú cưng, hãy đảm bảo rằng lông, chất thải và mùi hôi từ chúng còn lưu lại trong nhà cần được xử lý triệt để. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sáp, nến thơm, tinh dầu mùi hương nhẹ nhàng, tự nhiên để khách tới xem nhà cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất.

Sơn sửa nhà đẹp đẽ

Vì mục đích sơn sửa nhà là để cho đẹp mắt, bán dễ, khách chốt nhanh nên bạn cần phải tính toán chi tiết những hạng mục nào nên làm và không nên làm để tiết kiệm cả tiền bạc lẫn thời gian.

moi gioi tiet lo chieu ban nha nhanh khach chot lien tay thu loi hoi
Việc sơn sửa nhà cần tính toán kỹ về các hạng mục và chi phí

Nếu nhà đã ở lâu, màu sơn cũ kỹ khiến căn nhà trông kém tươi mới, sáng sủa, vậy thì hãy thay đổi màu sơn để tổng thể căn nhà trông mới mẻ, rộng, thoáng hơn. Bạn nên lựa chọn màu sơn chủ đạo là những tông màu sáng sủa hoặc trung tính, được ưa chuộng, tránh sử dụng những màu sơn kén người nhìn, sẽ khó tạo thiện cảm cho khách mua.

Hãy tân trang cửa chính, cửa sổ, những nơi đón ánh sáng vào nhà bởi ánh sáng là yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà ở, ảnh hưởng rất chủ nhân ngôi nhà. Ai cũng thích nhà thoáng đãng, sáng sủa, không ai thích một căn nhà tối tăm, bí bách cả.

Ngoài ra, bạn cũng nên sửa chữa những đồ dùng hỏng hóc như vòi rửa, vòi hoa sen rò rỉ nước hoặc gỉ sét, tay nắm cánh cửa lỏng lẻo… Sửa chữa những món đồ này không quá tốn kém chi phí nhưng lại tạo ra ấn tượng tốt với khách mua về một ngôi nhà vẫn còn sử dụng tốt.

Thực tế về giá bán

Mua bán nhà đất là việc hệ trọng trong đời mỗi người. Với người mua nhà, đó có thể là khoản đầu tư lớn nhất trong cuộc đời họ. Bạn không muốn bán rẻ còn người mua thì chắc chắn không muốn bị mua đắt.

moi gioi tiet lo chieu ban nha nhanh khach chot lien tay thu loi hoi
Đưa ra giá bán hợp lý giúp giao dịch mua bán thuận lợi, nhanh chóng hơn

Chính vì thế, bạn không nên thổi phồng giá trị của ngôi nhà để đẩy giá bán lên cao, bởi người mua cũng sẽ tìm hiểu từ các nguồn thông tin khác trước khi quyết định xuống tiền. Việc thổi giá cao không giúp bạn bán nhanh, được lời mà chỉ khiến người mua có cảm giác bạn thiếu trung thực, “ảo tưởng”.

Mặt khác, nếu bạn chào bán nhà giá cao hơn mức bình thường, sẽ có khả năng người mua thương lượng giảm giá rất sâu so với mức giá mà bạn mong muốn. Thế nên, thực tế về giá bán vừa giúp tăng uy tín với người mua vừa để tốt cho bạn. Khi hai bên có sự tin tưởng, quá trình mua - bán nhà sẽ diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Theo Minh Châu (Tổng hợp)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load