Thứ sáu 29/03/2024 22:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mô hình bất động sản đầu tư sinh lời, tăng giá hiệu quả bậc nhất Thái Nguyên

13:00 | 23/07/2020

(Xây dựng) - Không chỉ sở hữu nhiều tiềm năng tăng giá mạnh mẽ trong tương lai, Tecco Elite City - tổ hợp đa tiện ích quốc tế phong cách Singapore đầu tiên tại Thái Nguyên còn mang đến nguồn thu bền vững cho các nhà đầu tư nhạy bén với số vốn ban đầu chỉ từ 250 triệu đồng.

Cơ hội gia tăng giá trị tài sản tối thiểu 30% chỉ sau 2 năm

Những năm gần đây, Thái Nguyên được nhắc đến là một điểm sáng trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại khu vực miền Bắc và đạt tăng trưởng ấn tượng về kim ngạch xuất khẩu, thu ngân sách...

Theo số liệu của Cục Thống kê tỉnh Thái Nguyên, trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, GDP 6 tháng đầu năm 2020 vẫn tăng 1,81%, tốc độ tăng trưởng cả năm dự ước đạt từ 7-8%. Thu nhập bình quân của người lao động Thái Nguyên ở ngưỡng cao 6,7 triệu đồng/tháng.

Bức tranh kinh tế - xã hội với sự phát triển và nhiều đột phá của Thái Nguyên đã tạo “đòn bẩy” giúp bất động sản Thái Nguyên trở thành tâm điểm thu hút người mua nhà và giới đầu tư.

Đặc biệt, đông đảo khách hàng và nhà đầu tư đã chọn các sản phẩm chung cư cao cấp tại Thái Nguyên làm “căn hộ thứ 2” (second home) của mình. Sức hấp dẫn của second home là vừa đáp ứng nhu cầu để ở, nghỉ dưỡng, gần gũi thiên nhiên vừa có thể khai thác cho thuê trong thời gian nhàn rỗi.

Theo phân tích của TS. Nguyễn Văn Đính - Tổng Thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam, những căn nhà thứ 2, thứ 3 này sẽ tận dụng được giá trị sản phẩm và tăng khả năng sinh lời nhờ 2 nguồn lợi chính: Thứ nhất, giá bất động sản có tiềm năng gia tăng giá trị theo thời gian; thứ hai trong giai đoạn chờ tăng giá, chủ nhà thu được lợi nhuận bằng việc cho thuê trực tiếp.

“Đây là xu thế chúng tôi đánh giá hiệu quả, nhất là với những nhà đầu tư nhỏ lẻ, phong trào và lựa chọn này đang diễn ra rất mạnh mẽ và sôi động”, TS. Đính nhận định.

mo hinh bat dong san dau tu sinh loi tang gia hieu qua bac nhat thai nguyen
Đầu tư vào chung cư cao cấp Thái Nguyên, các nhà đầu tư có cơ hội gia tăng giá trị tài sản tối thiểu 30% chỉ sau 2 năm.

Tại “thủ phủ FDI” Thái Nguyên, thị trường căn hộ đã bắt đầu sôi động vài năm gần đây khi có sự gia nhập của các chủ đầu tư uy tín như: Vingroup, Tecco Group, TNG, Kosy… Mặc dù vậy, theo nhận định của giới đầu tư, giá trị loại hình chung cư tại Thái Nguyên hiện vẫn thấp hơn giá trị thật khi so với tốc độ tăng trưởng kinh tế, mức thu nhập của người dân.

Nhà đầu tư Nguyễn Đức Toàn (Hà Nội) tính toán, giá trị của căn hộ chung cư tại Thái Nguyên hiện chỉ bằng khoảng 2/3 so với sản phẩm tương tự tại các thị trường lân cận như Bắc Ninh, Bắc Giang… - nơi có hạ tầng cơ sở, tốc độ phát triển kinh tế khá tương đồng.

Ông Toàn lấy ví dụ, một căn hộ 2 phòng ngủ tại tổ hợp chung cư đa tiện ích hiện đại bậc nhất Thái Nguyên hiện nay là Tecco Elite City có giá mở bán chỉ chưa đến 1,2 tỷ đồng, trong khi một căn có diện tích tương tự nhưng ít tiện ích hơn tại Bắc Ninh đang được rao bán tới gần 1,6 tỷ đồng.

Hơn thế, lượng tìm kiếm chung cư tại Thái Nguyên từ năm 2018 cũng tăng đều đặn khoảng 5%/năm, cho thấy số lượng người có nhu cầu sở hữu loại hình này tại “xứ Trà” đang ngày càng lớn.

Nhìn vào thực trạng đó, giới đầu tư tin tưởng, các sản phẩm căn hộ chung cư cao cấp tại Thái Nguyên chắc chắn còn tăng giá để về đúng giá trị thật và xứng tầm với sự phát triển kinh tế địa phương.

mo hinh bat dong san dau tu sinh loi tang gia hieu qua bac nhat thai nguyen
Tổ hợp đa tiện ích quốc tế Tecco Elite City - biểu tượng mới của thành phố Thái Nguyên, đã cất nóc ngày 19/7.

Chưa kể, nhiều nhà đầu tư đang tranh thủ nắm bắt cơ hội tăng giá chủ động khác chỉ có ở một số dự án mới như Tecco Elite City với chuỗi 68 tiện ích độc đáo, chuẩn sống xanh Singapore.

Đây là dự án đã cất nóc tòa D ngày 19/7 vừa qua; bổ nhiệm đơn vị quản lý vận hành khai thác quốc tế cho trung tâm thương mại lớn số 1 Thái Nguyên dự kiến tháng 11/2020; bàn giao căn hộ và hoàn thiện quần thể 68 tiện ích vào tháng 6/2021, dự kiến khai trương trung tâm thương mại vào tháng 12/2021.

Nhờ 4 mốc tăng giá chủ động này từ dự án, các nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm vào mức tăng giá tối thiểu 30% chỉ sau chưa đầy 2 năm.

Tỷ suất sinh lời không dừng lại ở 6-8%/năm

Trong quá trình chờ đợi giá trị tài sản gia tăng theo thời gian, như phân tích của TS. Nguyễn Văn Đính, các nhà đầu tư còn có thể thu lời đều đặn từ việc cho thuê chính căn hộ của mình.

Hiện nay, dù tỷ suất sinh lời từ các sản phẩm căn hộ cho thuê tại Thái Nguyên đã đạt mức 6-8%, nhưng các chuyên gia tin tưởng, tỷ suất này sẽ còn tăng cao bởi tại Thái Nguyên, nhu cầu thuê nhà ở cao cấp đang rất lớn và đến từ hai nguồn chính.

Đầu tiên là nguồn khách hàng tiềm năng với nhu cầu bức thiết trong việc thuê nhà ở cao cấp - 150 nghìn chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại 26 cụm công nghiệp trên toàn tỉnh. Nhóm khách hàng này hầu hết đến từ các quốc gia phát triển như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Hong Kong...

Hiện họ vẫn về Thái Nguyên làm việc và thuê nhà ở Hà Nội do Thái Nguyên thiếu nguồn cung căn hộ cao cấp - nơi đáp ứng đầy đủ nhu cầu khắt khe về cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp.

mo hinh bat dong san dau tu sinh loi tang gia hieu qua bac nhat thai nguyen
Các dự án đa tiện ích như Tecco Elite City đáp ứng được nhu cầu sống cao cấp của các khách hàng là chuyên gia nước ngoài, du khách có mức chi tiêu cao.

Tập khách hàng chuyên gia dự báo sẽ còn tăng cao sau khi hiệp định EVFTA đã được thông qua, mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư châu Âu tại Việt Nam, đặc biệt là các thị trường nằm trong top đầu về thu hút FDI như Thái Nguyên.

Bên cạnh đó, Thái Nguyên còn là một trong những điểm dừng chân lý tưởng của “Vòng cung Đông Tây Bắc”, hành trình du lịch được yêu thích của nhiều du khách trong, ngoài nước.

Dự kiến năm 2020, Thái Nguyên đón khoảng 3,6 triệu lượt khách và tương lai du lịch được xác định là ngành kinh tế quan trọng của địa phương. Tuy nhiên, trên thực tế, nơi đây đang thiếu hụt những phòng khách sạn nghỉ dưỡng, tạo ra cảm giác như “resort phố” cho du khách.

Với những dự án đa tiện ích “All - in - one”, chuẩn quốc tế, sống xanh như “resort phố” tọa lạc tại các giao lộ trung tâm như Tecco Elite City, các nhà đầu tư nhạy bén đã nhìn thấy tiềm năng sinh lời khi biến căn hộ nơi đây thành điểm dừng chân lý tưởng cho hàng triệu du khách đến Thái Nguyên thông qua mô hình “homestay”, “nhà AirBnB” - xu thế kiếm tiền đang “hot” tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Tiềm năng tăng giá và sinh lời mạnh mẽ trong tương lai gần, cộng với pháp lý minh bạch tuyệt đối, ký hợp đồng mua bán ngay, sở hữu vĩnh viễn, Tecco Elite City đang được giới đầu tư săn đón khi là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả bậc nhất tại Thái Nguyên hiện nay.

Ngọc Hân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load