Thứ bảy 20/04/2024 01:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Mẹo” sử dụng nội thất cho nhà có diện tích nhỏ

17:59 | 23/05/2020

(Xây dựng) - Với không gian nhà chật hẹp thì việc tối giản nội thất và áp dụng các sản phẩm đa năng là điều cần thiết. Vì vậy, để tiết kiệm diện tích, đảm bảo đầy đủ công năng nhưng vẫn đem đến sự thoáng đãng và thẩm mỹ cho không gian nhà ở, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tìm hiểu những “mẹo” sử dụng nội thất sau đây.

Sử dụng giường ngủ kết hợp với hộc tủ

meo su dung noi that cho nha co dien tich nho

Để tiết kiệm diện tích cho không gian phòng ngủ, nên sử dụng giường thông minh giúp bạn có thể chứa đựng nhiều đồ đạc mà không phải tốn thêm diện tích. Đây là giải pháp được nhiều người yêu thích.

Kết hợp tủ quần áo với bàn làm việc

meo su dung noi that cho nha co dien tich nho

Tủ quần áo kết hợp bàn làm việc là một trong những mẫu nội thất đa năng được sử dụng nhiều trong những ngôi nhà hiện đại nhưng có diện tích nhỏ ngày nay. Dù diện tích căn phòng có rộng hay là hẹp thì bạn cũng chỉ nên lựa chọn những mẫu tủ 2 hoặc 3 cánh vừa chứa được nhiều quần áo, vật dụng vừa đỡ chiếm chỗ so với tủ quần áo 4 cánh.

Những mẫu tủ quần áo kết hợp bàn làm việc có kích thước quá to sẽ gây khó khăn trong việc đóng mở chúng mỗi lần sử dụng. Ngoài ra, đối với những gia đình có diện tích phòng ngủ nhỏ, bạn có thể lựa chọn những mẫu tủ quần áo đa năng như tủ quần áo cảnh lùa, tủ quần áo âm tường…

Tủ đựng đồ dưới bậc cầu thang

meo su dung noi that cho nha co dien tich nho

Không ít người cho rằng khoảng trống dưới gầm cầu thang là góc chết trong nhà dù nhà chật hay rộng bởi diện tích khu vực quá nhỏ, chật chội, muốn thiết kế thành một không gian riêng hay bày biện… cũng thật khó. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng khoảng trống này một cách hợp lý và thông minh thì gầm cầu thang dù chật đến mấy cũng trở nên thật hữu ích, lại có thể giúp nhà chật “hóa” rộng 1 cách thần kỳ.

Đây được xem là một trong số những kiểu thiết kế thông minh giúp tận dụng không gian tối ưu nhất. Với kiểu thiết kế này đồ đạc của bạn sẽ được sắp xếp gọn gàng khi tận dụng được không gian thừa phía dưới cầu thang để chứa đựng đồ đạc ngăn nắp và vô cùng tiện lợi.

Bàn làm việc có thể gấp gọn

meo su dung noi that cho nha co dien tich nho

Đối với mỗi người một chiếc bàn làm việc là không thể nào thiếu. Tuy nhiên, đó cũng là vật dụng chiếm khá nhiều diện tích. Với kiểu thiết kế thông minh và đầy sáng tạo này thì những chiếc bàn làm việc có khả năng gấp gọn đã ra đời, giúp cho không gian căn phòng rộng rãi và thoáng hơn.

Kệ sách thông minh

meo su dung noi that cho nha co dien tich nho

Kệ sách thông minh rất nhiều hữu ích trong căn nhà của bạn. Nó có thể chứa đồ, trưng bày các sản phẩm nghệ thuật hoặc làm vách ngăn phòng. Với chiếc giá được thiết kế nhỏ, gọn bạn có thể chứa đựng vô vàn các cuốn sách đa dạng mà không tốn nhiều không gian lại tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Ngày nay, các phòng khách hiện đại được bài trí thêm kệ sách thông minh - kệ sách mở giúp phòng khách ngăn nắp, gọn gàng hơn, đồng thời có tính thẩm mỹ hơn.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load