Thứ sáu 29/03/2024 02:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mẹo làm sạch cửa sổ bằng kính từ trong ra ngoài không phải ai cũng biết

10:26 | 04/11/2022

Thường xuyên vệ sinh cửa sổ bằng kính sẽ giúp người trong nhà tận hưởng được khung cảnh bên ngoài. Tuy vậy, không phải ai cũng biết làm sạch cửa sổ đúng cách.

Nhiều gia chủ thường không mấy chú trọng đến việc vệ sinh cửa sổ, nhưng nếu làm thường xuyên nó sẽ giúp những người trong nhà có một góc nhìn tuyệt đẹp ra khung cảnh bên ngoài.

Câu hỏi đặt ra là gia chủ nên vệ sinh cửa sổ bao lâu một lần? Điều này phụ thuộc vào mức độ bẩn của chúng. Tuy nhiên, việc lau cửa sổ sẽ mang lại hiệu quả cao nếu được thực hiện định kỳ.

Vệ sinh cửa sổ bằng kính hàng tuần sẽ giúp gia chủ dễ dàng loại bỏ các vết bẩn, chẳng hạn như dấu tay. Cách nhiều người áp dụng là sử dụng bình xịt có chất tẩy rửa trên bề mặt kính.

meo lam sach cua so bang kinh tu trong ra ngoai khong phai ai cung biet
Gia chủ nên vệ sinh cửa sổ định kỳ. (Ảnh minh hoạ)

Để cửa sổ bằng kính sáng bóng hơn, gia chủ nên vệ sinh bụi bẩn và đánh bóng kính định kỳ 3 tháng một lần. Nếu bạn sống ở khu vực nhiều bụi, gia chủ phải lau chùi thường xuyên hơn.

Dưới đây là các bước để làm sạch toàn diện cửa sổ bằng kính cho ngôi nhà của bạn.

Nhưng trước tiên, bạn hãy chuẩn bị một số thứ, như: Miếng bọt biển, giẻ khô, bàn chải đánh răng cũ, cây gạt nước bằng cao su. Pha dung dịch gồm giấm và nước theo tỷ lệ 1:1 và thứ không thể thiếu là dung dịch tẩy rửa mặt kính chuyên dụng.

Cách làm sạch mặt ngoài cửa sổ

Muốn cửa sổ bằng kính sạch toàn diện, bạn không thể bỏ qua bước vệ sinh mặt ngoài của nó. Đầu tiên, thấm ướt miếng bọt biển bằng dung dịch giấm và nước rồi loại bỏ tất cả các vết bẩn có thể nhìn thấy.

meo lam sach cua so bang kinh tu trong ra ngoai khong phai ai cung biet
Dung dịch giấm và nước có tác dụng làm sạch hiệu quả. (Ảnh minh hoạ)

Sau đó, bạn dùng chiếc gạt bằng cao su để gạt hết nước đọng lại trên cửa kính. Động tác này có thể để lại một số vệt bẩn trên kính, do đó bạn nên xịt dung dịch tẩy rửa chuyên dụng và lau lại bằng giẻ sợi nhỏ cho đến khi khô hoàn toàn.

Việc quan trọng nữa là phải vệ sinh khung cửa sổ. Nếu thấy cần thiết, bạn hãy tháo khung cửa sổ và dùng vòi xịt để làm sạch bụi bẩn. Lắp lại khung cửa khi nó khô.

Cách làm sạch mặt trong cửa sổ

Sau khi mặt ngoài cửa sổ đã được làm sạch và sáng bóng, gia chủ hãy thực hiện các bước sau để vệ sinh mặt trong.

Trước tiên, hãy tháo các loại rèm treo cửa sổ và mang đi giặt. Sử dụng bình xịt giấm và nước hoặc dung dịch lau kính chuyên dụng để xịt kính cửa sổ từ trên xuống dưới. Sau đó, dùng giẻ sạch sợi nhỏ hoặc khăn giấy lau theo đường dích dắc.

Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy lau lại lần nữa với giẻ khô và xịt lên đó ít chất tẩy rửa. Lưu ý, nên xịt chất tẩy rửa theo từng phần để tránh dung dịch bị khô lại trước khi lau, bởi điều này có thể tạo thành các vệt khiến bạn mất thời gian lau chùi nhiều hơn.

meo lam sach cua so bang kinh tu trong ra ngoai khong phai ai cung biet
Nên sử dụng giẻ sợi nhỏ để lau chùi cửa kính. (Ảnh minh hoạ)

Bước tiếp theo là làm sạch các ngóc ngách của cửa sổ. Lau sạch các ngóc ngách của cửa sổ bằng chất tẩy rửa chuyên dụng và vải sợi nhỏ. Đồng thời, bạn nên sử dụng bàn chải đánh răng cũ để loại bỏ các vết bẩn trong kẽ cửa.

Thay vì sử dụng khăn giấy để lau cửa kính, bạn cũng có thể dùng giấy báo cũ. Đây được xem là “chiếc khăn” lau kính tuyệt vời vì nó không để lại các bụi vải và có thể chà mạnh để loại bỏ bụi bẩn bám dính lâu ngày.

Tuy nhiên, lưu ý rằng một số tờ báo sử dụng mực có nguồn gốc từ dầu hoả có thể để lại cặn mực trên cửa sổ. Do vậy, nếu chưa biết mực trên tờ báo có ảnh hưởng như thế nào bạn hãy xé một góc tờ báo để lau thử.

Theo Anh Phương/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load