Thứ bảy 20/04/2024 08:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mẹo hay giúp bạn mang cả thiên nhiên vào không gian sống

17:25 | 20/09/2020

Xã hội ngày càng phát triển, con người lại càng có xu hướng lựa chọn những không gian sống đậm chất thiên nhiên. Bởi nó không chỉ mang đến một không gian thanh bình, thoáng mát mà còn là nơi để tâm hồn thanh thản hơn sau những bộn bề của cuộc sống.

Sử dụng vật liệu tự nhiên trong thiết kế nội thất

Điều đầu tiên giúp chủ nhân ngôi nhà đưa thiên nhiên được vào từng ngóc ngách đó là sự tôn trọng những thứ thuộc về tự nhiên và cũng là điểm nhấn riêng biệt.

Sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như gỗ, tre, sỏi đá, gạch mộc để trang trí cho ngôi nhà của bạn. Những nguyên liệu này đem đến sự mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên.

meo hay giup ban mang ca thien nhien vao khong gian song
Sử dụng vật liệu tự nhiên trong thiết kế nội thất mang lại một không gian gần gũi, mộc mạc. Đồ họa: Kim Nhung

Bạn có thể sử dụng đá để tạo nên những bức tường độc đáo, hay bức tranh lớn, sang trọng tại phòng khách,… Việc sử dụng chất liệu đá tự nhiên trong không gian nội thất với những nét thô sơ tự nhiên nhưng vẫn không thiếu đi những nét hiện đại.

Hay sử dụng chất liệu gỗ đối với sàn nhà, đồ nội thất, trần nhà hay những vách ngăn. Bước vào một ngôi nhà với vật liệu nội thất chủ đạo là gỗ, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được một không gian gần gũi hơn, mộc mạc và ấm áp hơn.

Bố trí cây xanh quanh không gian sống

Đặt nhiều cây xanh trong nhà sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều không gian trong lành cũng như cảm giác sống giữa thiên nhiên. Việc bố trí cây xanh cũng khá là đơn giản, chỉ cần đôi ba chậu cây nhỏ, bạn cũng đã có thể tạo được vài điểm nhấn “xanh” cho không gian của mình.

meo hay giup ban mang ca thien nhien vao khong gian song
Bố trí cây xanh xung quanh nhà giúp mang lại một không gian sống đậm chất thiên nhiên. Đồ họa: Kim Nhung.

Có nhiều cách linh động để bạn có thể trang trí nhà cửa với cây xanh, từ việc đặt những bình hoa tươi trên bàn ăn, bàn trà hay thậm chí là những chậu hoa tự trồng bên cửa sổ...

Nếu không có nhiều thời gian chăm sóc, bạn có thể sử dụng những chậu cây giả để thay thế. Tất cả đều đem đến cho bạn cảm giác dễ chịu, thư giãn và gần gũi với thiên nhiên.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Đối với một không gian sống xanh, không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên là một đặc điểm vô cùng quan trọng của những ngôi nhà. Để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên thì việc thiết kế các hệ cửa sổ, cửa ra vào thật lớn để đón ánh sáng là phương án được sử dụng khá phổ biến.

meo hay giup ban mang ca thien nhien vao khong gian song
Thiết kế các ô cửa lớn nhằm tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào nhà. Đồ họa: Kim Nhung

Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp không gian sống của bạn tươi mới và thoáng đãng hơn bao giờ hết.

Sử dụng những sắc màu nhẹ nhàng

Những màu sắc trung tính thanh tao và nhẹ nhàng, không quá rực rỡ cũng là một trong những yếu tố giúp không gian sống trở nên hài hòa với thiên nhiên hơn. Đó không chỉ đơn thuần là một phong cách thiết kế, nó còn là cảm xúc giúp chủ nhân ngôi nhà có thể cảm nhận được sự tươi mới, thanh tao và đơn giản, khác xa với cuộc sống xô bồ của thành thị.

Theo Kim Nhung/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load