Thứ năm 28/03/2024 18:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Mẹo” bài trí nội thất tiết kiệm không gian và che khuyết điểm

12:43 | 09/04/2021

(Xây dựng) - Trong quá trình thiết kế và thi công nhà ở, nhất là những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn, việc che khuyết điểm đồng thời tiết kiệm diện tích giúp căn nhà trở nên rộng rãi và sang trọng là điều mà các gia chủ đặc biệt quan tâm. Do vậy, để đạt được điều đó, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng tham khảo những “mẹo” bài trí nội thất sau đây.

Sử dụng rèm che khuyết điểm

meo bai tri noi that tiet kiem khong gian va che khuyet diem

Ngoài tác dụng che ánh sáng, trang trí, rèm cửa còn giúp bạn che đi những phần khuyết điểm không đẹp mắt của ngôi nhà như màu sơn không vừa ý, một chỗ tường bị nứt, bị thấm nước, ẩm mốc hay bong tróc… Không chỉ có tác dụng che khuyết điểm trong nhà, rèm cửa còn góp phần tạo hiệu ứng thẩm mỹ giúp căn phòng sang trọng, đẹp mắt hơn. Rèm cửa còn là một vật cách âm và hạn chế ánh nắng gay gắt được nhiều gia đình lựa chọn.

Bài trí thảm trải sàn hợp lý

meo bai tri noi that tiet kiem khong gian va che khuyet diem

Thảm trải sàn không chỉ là một vật dụng tạo điểm nhấn cho căn phòng, thảm trải sàn còn có tác dụng như một vách ngăn vô hình ngăn cách phòng này với phòng kia mà không cần phải dùng vách ngăn hay những bức tường thô kệch, chiếm diện tích. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thảm khá đa dạng về họa tiết và kích cỡ khác nhau cho bạn lựa chọn.

Sử dụng kệ chân không

meo bai tri noi that tiet kiem khong gian va che khuyet diem

Bạn có thể tận dụng khoảng trống trên tường để gắn những chiếc kệ ôm tường để vừa tạo hình dáng và màu sắc khiến căn phòng trở nên sống động hơn. Bạn có thể bố trí ở phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp… để lưu trữ đồ đạc một cách gọn gàng, ngăn nắp mà vẫn không chiếm diện tích của căn phòng. Ngoài ra, bạn có thể sơn các thanh kệ với màu sắc để trang trí cho căn phòng.

Dùng vách ngăn mở

meo bai tri noi that tiet kiem khong gian va che khuyet diem

Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ, việc sử dụng vách ngăn mở không chỉ là cần thiết mà còn giúp phân chia không gian linh hoạt. Vách ngăn mở vừa tạo độ thoáng cần thiết cho căn nhà mà vẫn đảm bảo độ riêng tư cho từng vùng không gian riêng biệt. Tuy nhiên, việc phân chia không gian vẫn phải thực hiện để có sự khoa học nhất định trong cách sinh hoạt hàng ngày.

Sơn lại nội thất

meo bai tri noi that tiet kiem khong gian va che khuyet diem

Sơn lại tường nhà không chỉ tốn kém mà còn mất nhiều thời gian và công sức vì trước và sau khi sơn bạn đều cần dọn dẹp và kê lại đồ đạc, do vậy bạn có thể sơn lại một số nội thất. Đây là phương pháp thông minh giúp làm mới căn phòng nhưng vẫn không cần tốn thời gian sơn lại toàn bộ tường nhà hay thay vật dụng mới. Mẹo nhỏ này vừa giúp đồ nội thất sáng và đẹp hơn, vừa giúp ngôi nhà trở nên mới mẻ, tươi mới hơn.

Sử dụng tranh để che khuyết điểm

meo bai tri noi that tiet kiem khong gian va che khuyet diem

Tranh trang trí trong phòng không chỉ giúp không gian căn hộ của bạn trở thành một không gian đầy nghệ thuật và ấn tượng mà việc kết hợp, bố trí khéo léo còn mang tới một không gian thoáng hơn, rộng hơn. Tranh cũng là vật dụng trang trí giúp khơi gợi nhiều ý tưởng sáng tạo, kích thích sự phát triển não bộ của trẻ và còn là một vật dụng che đi những mảng tường bị bong tróc, lồi lõm… khiến cho căn phòng ấn tượng hơn.

Bài trí không gian lưu trữ khoa học

meo bai tri noi that tiet kiem khong gian va che khuyet diem

Một căn nhà gọn gàng sẽ đẹp hơn rất nhiều so với ngôi nhà bừa bộn. Vì vậy một trong những yếu tố nên được quan tâm hàng đầu khi bài trí nhà cửa là sự ngăn nắp. Để giúp sức cho việc nhà sạch đẹp, bạn có thể sử dụng các loại nội thất đa năng để tăng khả năng lưu trữ. Với mỗi ngăn chứa đồ, bạn có thể dán nhãn đánh dấu giúp thuận tiện trong việc tìm kiếm.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • ‘Chốt’ nội thất xa xỉ cho cả ngôi nhà vì 'lỡ' mua một chiếc tủ hàng hiệu

    Sau khi mua một chiếc tủ hàng hiệu của Christian Liaigre, chủ nhân của căn nhà đã quyết định trang trí toàn bộ nội thất bằng các sản phẩm theo phong cách của thương hiệu này.

    08:42 | 03/02/2024
  • Ứng dụng số trong thiết kế, thi công nội thất và bảo trì các tòa nhà chung cư tại Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Chiều 31/1, tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Công nghệ FiveSS và Công ty Cổ phần Đất Vàng Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược trong lĩnh vực kết nối dịch vụ thiết kế, thi công nội thất và bảo trì các tòa nhà chung cư tại Đà Nẵng.

    08:46 | 01/02/2024
  • Những mẫu giá kệ kho hàng độ bền cao, tối ưu diện tích lưu trữ nhà kho

    (Xây dựng) - Những mẫu giá kệ kho hàng được thiết kế với sự linh hoạt, phù hợp nhiều hàng hóa và không gian. Với khả năng lắp đặt dễ dàng và độ bền cao, những mẫu giá kệ kho hàng ngoài việc tối ưu hóa không gian lưu trữ, còn đảm bảo an toàn trong lưu trữ hàng hóa.

    14:28 | 31/01/2024
  • Nội thất Docomat - Đơn vị thi công nội thất uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Nội thất Docomat là một trong những công ty hàng đầu về thiết kế thi công nội ngoại thất, trong đó có vách ngăn phòng khách. Dưới bàn tay tài năng của đội ngũ kiến trúc sư Docomat, các sản phẩm được thiết kế tinh tế, phù hợp với từng sở thích, nhu cầu cá nhân riêng của mỗi khách hàng.

    15:50 | 30/01/2024
  • Top các thiết bị nhất định phải có khi kinh doanh mô hình siêu thị mini

    (Xây dựng) - Khi triển khai kinh doanh mô hình siêu thị mini, chắc chắn bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều, nếu bạn là một người mới bắt đầu vào kinh doanh. Giải đáp những thắc mắc đó, trong bài viết dưới đây sẽ tổng hợp và chia sẻ đến bạn những thiết bị cơ bản cần chuẩn bị cũng như các mô hình kinh doanh siêu thị mini đáng đầu tư nhất hiện nay.

    09:51 | 27/01/2024
  • Tập đoàn Onsen Fuji hợp tác với Locker & Lock Việt Nam triển khai hệ thống tủ đồ thông minh

    (Xây dựng) - Onsen Fuji là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản tại Việt Nam, tiên phong kiến tạo những dự án độc đáo, quy mô, đẳng cấp quốc tế... Tập đoàn đã lựa chọn hợp tác với Locker & Lock trong dự án OHAYO Onsen & Spa nhằm mang lại trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng.

    14:00 | 18/01/2024
  • Các doanh nghiệp nói gì về kệ siêu thị One Tech Group?

    (Xây dựng) - Với 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp giá kệ siêu thị tại Việt Nam, One Tech Group vẫn luôn nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của khách hàng. Bởi đơn vị luôn đi đầu trong ứng dụng nguyên liệu mới, áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình hoạt động, mang đến cho khách hàng các sản phẩm kệ siêu thị hàng đầu tại Việt Nam.

    14:47 | 16/01/2024
  • 8 món đồ này đặt trong phòng ngủ vừa tốn tiền, thêm phiền phức

    Nhiều món đồ có tác dụng hữu ích với phòng ngủ nhưng có những món đồ sẽ làm cho không gian chật chội, tốn tiền.

    15:10 | 14/01/2024
  • Xu hướng sử dụng phụ kiện tủ quần áo thông minh đã thay đổi ra sao?

    (Xây dựng) - Theo dòng chảy của thời đại, lĩnh vực kiến trúc - nội thất cũng không ngừng đổi mới và sáng tạo, nắm bắt xu hướng để phù hợp với nhu cầu và gu thẩm mỹ ngày càng cao của người dùng. Phong cách tối giản Minimalism là một trong những xu hướng nổi bật hiện nay, mang đến cho người dùng những sản phẩm đơn giản mà tinh tế, tối ưu không gian sử dụng. Phụ kiện tủ quần áo thông minh là một ví dụ điển hình cho sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách tối giản và công nghệ thông minh. Những phụ kiện này không chỉ giải quyết được những vấn đề nan giải của tủ quần áo truyền thống, mà còn nâng tầm chất lượng cuộc sống của người dùng.

    11:08 | 13/01/2024
  • BRANDT - Thương hiệu bếp pháp cho cuộc sống dễ dàng hơn

    (Xây dựng) - Bạn có biết rằng Brandt là thương hiệu bếp số 1 tại Pháp với lịch sử hơn 100 năm? Brandt không chỉ được người Pháp yêu quý, tin tưởng, mà còn được công nhận là thương hiệu có chất lượng cao cấp, thiết kế sang trọng và công nghệ tiên tiến. Brandt luôn đặt con người là trung tâm trong việc thiết kế và sản xuất các sản phẩm bếp, nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

    10:54 | 06/01/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load