Thứ sáu 29/03/2024 23:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Mẹo” cải thiện phòng tắm không có cửa sổ

23:10 | 08/11/2020

(Xây dựng) - Những ngôi nhà phố hay những căn hộ chung cư thường phải thiết kế phòng tắm không có cửa sổ, gây nên sự tối tăm, khó chịu cho người sử dụng. Do đó, trong trường hợp phòng tắm không thể mở cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên, bạn có thể khắc phục với một số “mẹo” nhỏ sau đây.

me o cai thien phong tam khong co cua so

Tận dụng ánh sáng nhân tạo

Tận dụng ánh sáng nhân tạo từ đèn là phương pháp tốt nhất để loại bỏ sự tối tăm trong không gian này. Tuy nhiên, chủ nhà nên cân nhắc lượng ánh sáng nhân tạo tùy theo sở thích, nhu cầu sử dụng của bản thân và các thành viên trong gia đình. Hoặc bạn có thể lắp đặt bổ sung các loại đèn gắn thiết bị như bồn tắm, gương, vanity... để cung cấp thêm ánh sáng một cách hài hòa và tiện nghi ở những khu vực cần thiết. Nếu bạn thích phòng tắm được chiếu sáng rực rỡ nên lắp đặt các nguồn sáng mạnh, đặc biệt là ánh sáng trắng, không chỉ giúp căn phòng trông rộng và sáng hơn, ánh sáng trắng cũng có hiệu ứng gần với hiệu ứng tự nhiên.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những tấm gương lớn một chút, đặt vào các bức tường trống trong phòng tắm. Ánh sáng từ đèn điện sẽ phản chiếu qua gương làm không gian nhỏ này trở nên bừng sáng hơn.

Chọn màu tươi sáng

me o cai thien phong tam khong co cua so

Phòng tắm không cửa sổ đòi hỏi tường, sàn, thiết bị nội thất... cần có màu sáng để giảm thiểu cảm giác tối. Trong đó, màu trắng là màu mang lại hiệu quả cao nhất. Gam màu này có thể phản chiếu, khuếch đại ánh sáng sẵn có, tạo cảm giác không gian rộng và sáng hơn. Tuy nhiên, một không gian phủ toàn bộ màu trắng sẽ đơn điệu, do vậy, bạn nên điểm thêm một vài chi tiết có màu sắc rực rỡ hơn, tương phản với nền trắng như một bức tranh, một vài đường gạch tường, phụ kiện nhỏ... để tạo không khí tươi mới hơn. Hoặc bạn có thể lựa chọn màu sơn sáng, đẹp để sơn cho toàn bộ trần, tường và cả giá treo tạo cảm giác căn phòng được mở rộng ra so với mắt thường nhìn thấy.

Tăng cường sử dụng màu sắc và họa tiết

me o cai thien phong tam khong co cua so

Bạn đã bao giờ thấy một không gian có tường được trang trí độc đáo bởi màu sắc và họa tiết? Và bạn có để ý rằng không gian đó không có cửa sổ? Đó chính là một cách thức mà các chuyên gia nội thất sử dụng để “điều hướng” mắt chúng ta, khiến chúng ta quên đi rằng không gian ấy không có cửa sổ chiếu sáng.

Đối với phòng tắm cũng vậy. Nếu thực sự muốn cải thiện không gian này, bạn hãy thử trang trí bức tường trống bằng màu sắc và họa tiết nổi bật nhé. Tuy nhiên, bạn không nên lựa chọn màu sắc quá tối, bởi vì nó có thể đem đến kết quả trái ngược.

Bố trí thêm cây xanh

me o cai thien phong tam khong co cua so

Cây cối tự nhiên luôn có những tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp và cải thiện không khí của bất kỳ không gian nào trong nhà. Đối với phòng tắm không cửa sổ, cây xanh sẽ là một điểm nhấn tuyệt vời, giúp cải thiện thẩm mỹ căn phòng, vừa thanh lọc không khí, loại bỏ những tạp chất có hại cho cơ thể.

Một số loài cây xanh có thể sinh sống trong môi trường ít ánh sáng như dương xỉ Boston, cây thầu dầu, phú quý, lưỡi cọp, lan Ý (huệ hòa bình)... Ngoài ra, nên tránh trồng các cây thuộc loài mọng nước vì chúng có tuổi thọ không dài.

Phân chia không gian bằng những vật trong suốt

me o cai thien phong tam khong co cua so

Phòng tắm nhỏ tất nhiên sẽ không cần thêm những tấm vách ngăn đặc rắn chắc, thậm chí cả vì mục đích đảm bảo sự riêng tư. Để thay thế, bạn nên sử dụng kính trong suốt làm vách ngăn. Với những vách ngăn kính này, phòng tắm của bạn sẽ được gia tăng đáng kể cảm giác bừng sáng. Đây là “mẹo” nhỏ rất được các gia chủ sinh sống tại các chung cư nhỏ sử dụng.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load