Thứ năm 25/04/2024 09:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mê Linh (Hà Nội): Ra quân đợt 2 cưỡng chế vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại xã Văn khê

13:39 | 02/08/2022

(Xây dựng) - Trong đợt ra quân ngày 29/7, UBND xã Văn Khê, huyện Mê Linh (Hà Nội) tiếp tục tổ chức cưỡng chế các trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn thôn Khê Ngoại 2 và thôn Khê Ngoại 5. Đây là những công trình đang gây bức xúc dư luận nhân dân trong thời gian qua.

me linh ha noi ra quan dot 2 cuong che vi pham dat dai trat tu xay dung tai xa van khe
Công trình vi phạm đất đai, trật tự xây dựng bị cưỡng chế tại xã Văn Khê.

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, UBND huyện Mê Linh đã chỉ đạo chính quyền xã Văn khê, cùng các lực lượng chức năng lên kế hoạch cưỡng chế công trình vi phạm đất đai, trật tự xây dựng. Trước khi thi hành quyết định cưỡng chế, Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cùng các ban, ngành, đoàn thể của xã và các thôn đã nhiều lần vận động, giải thích rõ các quy định của pháp luật và yêu cầu các hộ tự tháo giỡ, khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, các hộ gia đình vi phạm không tự giác thực hiện.

Theo đó, với sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng như: Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện, Viện kiểm soát nhân dân cùng các phòng, ban, chuyên môn của huyện, UBND xã Văn Khê tiếp tục tiến hành cưỡng chế xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng đối với 3 hộ dân thuộc thôn Khê Ngoại 2 và thôn Khê Ngoại 5, cụ thể là công trình của các hộ ông: Trương Anh Tuấn, Đinh Văn Vượng và Đinh Văn Bắc.

Căn cứ trích lục hồ sơ của UBND xã Văn khê được biết, các hộ gia đình này đã có hành vi lấn chiếm đất chưa sử dụng tại khu vực nông thôn, chuyển đổi sai mục đích đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp để xây dựng các công trình trái phép, gây bức xúc cho nhân dân trong thời gian qua.

Trong ngày ra quân đợt 2, với sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng, UBND xã Văn Khê đã tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm đối với 3 trường hợp nêu trên. Trong quá trình tổ chức tháo dỡ, giải tỏa công trình vi phạm được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, tài sản và phương tiện tham gia tháo dỡ, không ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, không ùn tắc giao thông tại địa bàn cưỡng chế vi phạm.

me linh ha noi ra quan dot 2 cuong che vi pham dat dai trat tu xay dung tai xa van khe
Quá trình tổ chức tháo dỡ, giải tỏa công trình vi phạm được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 28/7 UBND xã Văn Khê đã tiến hành cưỡng chế thành công đối với 3 hộ gia đình vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại khu vực gần Công ty Anh Sáng (thôn Khê Ngoại 2) được dư luận đồng thuận, đánh giá cao.

Việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các trường hợp vi phạm tại xã Văn Khê nhằm lập lại trật tự, kỷ cương và thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng, ngăn chặn vi phạm mới phát sinh. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của công dân, thực hiện công bằng xã hội để mọi người dân đều bình đẳng trước pháp luật.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load