Thứ sáu 29/03/2024 01:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mê Linh (Hà Nội): Người dân đồng thuận di dời phần mộ phục vụ giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4

22:39 | 11/10/2022

(Xây dựng) - Sáng 11/10, xã Kim Hoa trở thành địa phương đầu tiên của Mê Linh tổ chức việc di dời các ngôi mộ trong chỉ giới đường đỏ của đường Vành đai 4.

me linh ha noi nguoi dan dong thuan di doi phan mo phuc vu giai phong mat bang duong vanh dai 4
Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn trực tiếp kiểm tra, động viên người dân, lực lượng thực hiện nhiệm vụ di dời các phần mộ tại xã Kim Hoa.

Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đi qua địa phận huyện Mê Linh có tổng chiều dài khoảng 11,2km. Đây là dự án có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội để huyện đạt tiêu chí quận giai đoạn 2025-2030 và lên thành phố trực thuộc Thủ đô sau năm 2030. Dự kiến, tổng diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án là 134,2ha, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 3.056,5 tỷ đồng.

Trực tiếp kiểm tra, động viên người dân, lực lượng thực hiện nhiệm vụ di dời các phần mộ tại xã Kim Hoa, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: Dự án là tuyến giao thông trọng điểm quốc gia đã được Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo thực hiện. Khi hoàn thành, tuyến đường giúp mở rộng không gian phát triển, khai thác các nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội không chỉ riêng cho Hà Nội mà còn cho các địa phương trong Vùng Thủ đô.

Chủ tịch Hoàng Anh Tuấn đề nghị các ban, ngành, xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền để nhân dân, cán bộ, đảng viên 5 xã có tuyến đường đi qua và khu vực ảnh hưởng nắm rõ thông tin về dự án, để có sự đồng thuận cao, đồng tình ủng hộ công tác kê khai kiểm đếm, hỗ trợ đền bù giải phóng, bàn giao mặt bằng xây dựng…

Chủ tịch Hoàng Anh Tuấn cũng biểu dương xã Kim Hoa tiên phong trong việc tổ chức di dời 18 ngôi mộ tại thôn Kim Tiền nằm trong chỉ giới đường đỏ để phục vụ cho giải phóng mặt bằng Vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Đồng thời, bày tỏ vui mừng khi bà con nhân dân xã Kim Hoa đã sớm nắm rõ thông tin về dự án, nhanh chóng bàn giao mặt bằng để dự án nhanh chóng triển khai, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội...

Chủ tịch UBND xã Kim Hoa Lê Xuân Trường cũng chia sẻ: Tuyến đường Vành đai 4 đi qua địa bàn xã có tổng chiều dài hơn 3km với tổng diện tích phải giải phóng mặt bằng là 30ha, liên quan đến 400 thửa đất nông nghiệp và khoảng 200 phần mộ.

Sau thời gian tích cực vận động, tuyên truyền hầu hết người dân đã đồng thuận và nhận thức vai trò quan trọng, thiết yếu của tuyến đường Vành đai 4 và nhất trí với việc di chuyển mồ mả, phục vụ công tác giải phóng mặt bằng cho dự án. Nhờ đó, ngay trong buổi sáng 11/10, chính quyền và người dân đã cùng di dời được 18 ngôi mộ về nghĩa trang thôn.

Thiên Trường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load