Thứ ba 23/04/2024 20:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mẹ chồng cho nhà, nay muốn lấy lại có được không?

15:09 | 08/02/2020

Bạn đọc có email nhaphongxx@xx gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Năm 2017, mẹ chồng tôi có làm giấy tặng cho vợ chồng tôi căn nhà thuộc sở hữu của bà, nhưng không có công chứng hoặc chứng thực. Giấy đấy đến nay chúng tôi vẫn giữ. Gần đây do có mâu thuẫn trong gia đình, mẹ chồng tôi tuyên bố không cho vợ chồng tôi nhà đó nữa (vẫn đứng tên sở hữu của mẹ chồng tôi) và muốn lấy lại. Mẹ chồng tôi có được quyền lấy lại căn nhà hay không?

me chong cho nha nay muon lay lai co duoc khong

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Điều 459 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về tặng, cho bất động sản như sau:

1. Tặng, cho bất động sản phải được lập thành văn bản có công chứng, chứng thực hoặc phải đăng ký, nếu bất động sản phải đăng ký quyền sở hữu theo quy định của luật.

2. Hợp đồng tặng, cho bất động sản có hiệu lực kể từ thời điểm đăng ký; nếu bất động sản không phải đăng ký quyền sở hữu thì hợp đồng tặng, cho có hiệu lực kể từ thời điểm chuyển giao tài sản.

Do giấy tặng, cho của mẹ chồng bạn không được công chứng, chứng thực và bạn cũng chưa đăng ký chuyển quyền sở hữu căn nhà sang tên vợ chồng bạn, nên mẹ chồng bạn có quyền lấy lại căn nhà đó.

Theo Nam Dương/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load