Thứ năm 28/03/2024 23:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mazda6 - sedan Nhật chinh phục người dùng bằng công nghệ

11:44 | 11/08/2022

(Xây dựng) - Trong khi trào lưu SUV lên ngôi, vẫn còn những mẫu sedan thuyết phục được khách hàng nhờ những giá trị mà xe gầm cao không thể mang lại. Mazda6 là một ví dụ điển hình.

mazda6 sedan nhat chinh phuc nguoi dung bang cong nghe

Không thể phủ nhận những mẫu xe gầm cao hiện nhận được nhiều sự ưa chuộng của người dùng toàn thế giới, nhưng với một doanh nhân 33 tuổi như anh Nguyễn Anh Nguyên, sedan vẫn là lựa chọn được ưu tiên. “Tôi thích Mazda6 đã lâu và bây giờ là thời điểm thích hợp để đưa chiếc xe về gara”, anh Nguyên cho biết. Theo anh, Mazda6 gây “thương nhớ” bằng kiểu dáng thời trang và tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ người lái.

mazda6 sedan nhat chinh phuc nguoi dung bang cong nghe

Mazda là một trong những thương hiệu Nhật Bản để lại nhiều ấn tượng với người dùng Việt. Nhất là khi các sản phẩm mang ngôn ngữ thiết kế Kodo ra đời. Có những thời điểm, Mazda6 vươn lên dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam bằng chính công nghệ và kiểu dáng thời thượng, phù hợp với những khách hàng cuối Gen X và Gen Y. Đây là thế hệ khách hàng có sự tiếp xúc với công nghệ hiện đại, có nhu cầu sở hữu những sản phẩm mang tính công nghệ cao và thay đổi nhiều về tư duy mua ô tô.

Ngôn ngữ Kodo mang đến cho các dòng xe Mazda nói chung và Mazda6 nói riêng sự thay đổi về thiết kế. Những đường nét mượt mà ở thân xe kết hợp hài hòa với đường gân nổi cá tính hai bên hông, đặc biệt ở vị trí vòm bánh xe mang lại cho mẫu sedan cỡ D cảm giác mạnh mẽ nhưng vẫn lịch lãm. Đồng thời, thiết kế mới cũng giúp thân xe mang đến cảm giác trường xe hơn nhiều. Chính những yếu tố này giúp Mazda6 có chỗ đứng trong phân khúc, với doanh số ổn định.

mazda6 sedan nhat chinh phuc nguoi dung bang cong nghe

Không chỉ bắt mắt ở thiết kế ngoại thất, Mazda6 còn khiến người dùng phải trầm trồ về phong cách thiết kế khoang lái. Cảm nhận về một mẫu xe ở phân khúc cao cấp là điều nhiều người tìm thấy ở khi bước vào không gian nội thất. Duy nhất trong phân khúc toàn bộ ghế được bọc da nappa, chất liệu da thường sử dụng trên các dòng xe sang, mang đến cảm giác mềm mại, tinh tế, thể hiện được đẳng cấp của các mẫu sedan phân khúc D.

Mazda6 thuyết phục người dùng thích cảm giác cầm lái với ghế lái chỉnh điện, nhớ 2 vị trí, tích hợp sưởi và làm mát. Các kết nối với smartphone thông dụng đều có sẵn và hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay. Trong khi đó, hàng ghế thứ 2 rộng thênh thang, giúp Mazda6 vẫn đáp ứng tiêu chí của một mẫu xe gia đình.

mazda6 sedan nhat chinh phuc nguoi dung bang cong nghe

Ngoài ra, các tiện ích hàng đầu phân khúc là điểm mạnh của Mazda6 trong nhiều năm qua. Mẫu sedan cỡ D đến từ Nhật Bản đã trang bị hàng loạt tính năng hàng đầu phân khúc, phục vụ đòi hỏi ngày càng cao của người dùng ở phân khúc này.

mazda6 sedan nhat chinh phuc nguoi dung bang cong nghe

Với hệ thống an toàn chủ động i-Activsense, người dùng được tận hưởng những tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến bậc nhất, thường chỉ thấy trên các dòng xe sang. Hệ thống này sẽ đưa ra những cảnh báo về nguy hiểm tiềm ẩn, hạn chế rủi ro cho người cầm lái ở những điều kiện đường khác nhau. Cụ thể, Mazda6 có hệ thống kiểm soát hành trình tích hợp radar (MRCC) cho phép xe bám theo phương tiện phía trước và tự động điều chỉnh tốc độ để duy trì khoảng cách an toàn hợp lý theo cài đặt của người dùng; hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trước/sau; đèn LED ma trận thông minh ALH tự động điều chỉnh vùng chiếu sáng; hỗ trợ giữ làn đường (LAS); nhắc nhở người lái tập trung (DAA)… kết hợp cùng với hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus mang đến sự ổn định thân xe khi vào đường vòng, nhiều góc cua.

mazda6 sedan nhat chinh phuc nguoi dung bang cong nghe

Hiện tại, Mazda6 đang được Thaco Auto ưu đãi giá hấp dẫn lên đến 60 triệu đồng và tặng thêm 1 năm bảo hiểm vật chất, các ưu đãi này được áp dụng tùy theo phiên bản. Đây cũng là một phần nguyên nhân Anh Nguyên quyết định mua Mazda6 sau thời gian nằm vùng các hội nhóm người dùng để tham khảo.

mazda6 sedan nhat chinh phuc nguoi dung bang cong nghe

Với chính sách hỗ trợ từ đơn vị phân phối, Mazda6 hiện có giá sau ưu đãi chỉ từ 818 triệu đồng, mức giá cạnh tranh nhất trong phân khúc sedan cỡ D. Người dùng nhận được mẫu xe có thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ tiện nghi hàng đầu phân khúc. Đây là những yếu tố giúp Mazda6 chinh phục khách hàng Việt kể từ khi gia nhập phân khúc D-sedan đầy cạnh tranh.

Giang Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load