Thứ năm 28/03/2024 21:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mẫu rèm cửa chống nắng “giải cứu” căn phòng mùa oi bức

21:45 | 19/06/2021

Sử dụng các loại rèm cửa chống nắng để giữ độ ẩm, tránh sự oi bức của mùa hè là giải pháp tối ưu cho không gian gia đình của bạn.

Thiết kế nội thất căn hộ không thể thiếu những chiếc rèm cửa, vừa để trang trí căn phòng mà còn để chống nắng, cản ánh sáng từ bên ngoài hiệu quả vào mùa hè.

Tác dụng của rèm cửa chống nắng

Chống nắng nóng và cản ánh sáng từ bên ngoài

Tùy từng chất liệu mà rèm cửa sẽ phát huy tác dụng chống nắng khác nhau. Thông thường, rèm chống nắng cửa sổ bằng chất liệu vải sẽ có khả năng cách nhiệt cao hơn so với các loại khác.

mau rem cua chong nang giai cuu can phong mua oi buc
Rèm cửa sổ chống nắng là giải pháp hữu hiệu khi mua hè tới. Đồ họa: M.H

Tiết kiệm năng lượng cho căn phòng

Ở những căn phòng có nhiều cửa sổ bằng kính hoặc chưa thật kín, khi bật điều hòa vào mùa hè nắng nóng sẽ tỏa ra ngoài một lượng không khí mát làm lãng phí. Vì thế, việc lắp rèm cửa chống nắng cách nhiệt sẽ giúp hạn chế lượng khí thoát ra ngoài, giảm thiểu lượng điện năng tiêu tốn.

Chống ồn hiệu quả

Ngoài khả năng chống nắng, rèm vải cách nhiệt còn có tác dụng chống ồn rất tốt. Loại rèm cửa này thường được lắp trong phòng ngủ, giúp gia đình có không gian yên tĩnh.

Một số loại rèm cửa chống nắng hiện nay

Rèm gỗ chống nắng

Rèm gỗ ngoài vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng, nó cũng có tác dụng chống nắng tốt. Nếu như căn phòng của bạn có cửa sổ hướng Tây thì rèm gỗ hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu chắn ánh nắng, giảm bụi bẩn, bảo vệ bạn khỏi bức xạ từ tia UV.

Rèm lá dọc

Với chất liệu nhựa và vải sợi, rèm lá dọc có khả năng chống nắng vào mùa hè tốt. Khi trời nắng, kéo các lá rèm vừa khít lại với nhau để cản nắng, chống bụi bẩn và khí nóng vào phòng. Khi trời mát, kéo gọn rèm lại để cho không khí lưu thông và sự thoáng mát cho căn phòng.

Rèm roman

Rèm roman là một trong những mẫu rèm cửa sổ chống nắng được nhiều người ưa chuộng. Loại rèm này được làm từ vải polyester có khả năng cản nắng đến 100%, bảo vệ căn phòng trước bức xạ mặt trời.

Theo TUẤN ANH/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load