Thứ sáu 19/04/2024 22:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

08:22 | 26/04/2022

Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ là mẫu thiết kế nhà có kết cấu hài hòa với các phòng chức năng, được sắp xếp phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của gia đình đông người.

Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đang được ưa chuộng không chỉ ở nông thôn mà còn ở các thành phố, khu đô thị lớn bởi có nhiều ưu điểm tiện lợi, dễ thiết kế mà lại tiết kiệm chi phí thi công.

Kiến trúc sư Văn Cảnh (TP.HCM) chia sẻ, phần lớn mọi người đều có suy nghĩ xây nhà cấp 4 thường kém sang trọng và thiếu tiện nghi. Tuy nhiên, với sự phát triển của ngành thiết kế, rất nhiều mẫu nhà cấp 4 đẹp và hiện đại được ra đời đã thay đổi suy nghĩ này.

Mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ được sử dụng phổ biến bởi sở hữu nhiều ưu điểm hơn so với những mẫu thiết kế khác.

mau nha cap 4 120m2 3 phong ngu 1 phong tho
Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ xây dựng trên diện tích 120m2 với khung cảnh sân vườn đẹp mắt, thoáng đãng.

Một số ưu điểm của nhà cấp 4 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ có thể sáng tạo nhiều mẫu thiết kế, kết hợp giữa hơi hướng truyền thống và hiện đại, đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Đồng thời, gia chủ có thể xây dựng linh động trên nhiều diện tích khác nhau như 120m2, 130m2, 140m2… vẫn tối ưu được không gian sử dụng phù hợp.

Tại các thành phố, khu đô thị lớn hiện nay, với xu hướng tiết kiệm không gian, mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đang được rất đông người ưa chuộng.

Mẫu nhà cơ bản bao gồm 1 phòng khách, khu vực bếp, 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 nhà vệ sinh. Ngoài ra còn có thể thiết kế thêm gác lửng để tăng không gian sử dụng. Kết cấu này được coi là thuận tiện cho sinh hoạt chung, đồng thời vẫn đảm bảo sự riêng tư cho mỗi thành viên trong gia đình.

Một số mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ thông dụng

Kiểu mái Thái

mau nha cap 4 120m2 3 phong ngu 1 phong tho
Nhà mái Thái sang trọng, gần gũi và phù hợp với đặc điểm khí hậu Việt Nam.

Kiến trúc mái Thái là một kiểu kiến trúc phổ biến, có thể sử dụng cho nhiều mẫu nhà như biệt thự, nhà phố, nhà cấp 4…

Sử dụng mái Thái giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng, hiện đại, gần gũi với không gian sân vườn, đồng thời còn giúp cách nhiệt, chống nóng vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, mái Thái được thiết kế dốc đa chiều với độ dốc cao, giúp quá trình thoát nước nhanh, chống thấm chống dột.

Kiến trúc mái Thái không cầu kỳ, đường nét khỏe khoắn, vững chãi tạo nên sự bề thế, sang trọng. Mái được kết cấu giật cấp, phần mái trên cao hơn mái dưới nên khi nhìn từ xa sẽ tạo ra những lớp ngói sóng rất bắt mắt.

Kiểu mái bằng

mau nha cap 4 120m2 3 phong ngu 1 phong tho
Một thiết kế nhà cấp 4 mái bằng xịn như biệt thự triệu đô.

Thiết kế mái bằng cho mẫu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ sẽ giúp tiết kiệm chi phí xây dựng đáng kể so với mái Thái.

Kiểu thiết kế này còn giúp gia chủ tận dụng được khoảng không gian sân thượng để đặt téc nước hoặc biến chúng thành một khu vườn nhỏ, trồng cây hoa, rau xanh… Tuy nhiên, khi lựa chọn kiến trúc mái bằng, bạn sẽ cần lưu ý sử dụng các biện pháp chống nóng cho căn nhà của mình để tránh cảm giác bí bách, nóng bức vào mùa hè.

Kiểu chữ L

mau nha cap 4 120m2 3 phong ngu 1 phong tho
Mẫu nhà cấp 4 chữ L truyền thống.

Bên cạnh lối thiết kế vuông góc truyền thống, bạn cũng có thể thử thay đổi theo xu hướng kiến trúc mới với mẫu nhà hình chữ L. Ưu điểm của mô hình nhà ở này là hạn chế được sức hấp thụ nhiệt mùa hè và thuận tiện cho việc thoát nước mùa mưa.

Kết cấu nhà cấp 4 120m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ chữ L bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng thờ, 3 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh chung cho gia đình. Đôi khi, tùy vào nhu cầu của gia chủ, thiết kế có thể thêm 1 nhà vệ sinh nhỏ trong phòng ngủ chính.

Lưu ý khi thiết kế phòng thờ

Không gian thờ cúng thường được đặt trong phòng khách hoặc đặt ở vị trí gian giữa nhà. Tuy nhiên, những năm gần đây, khi yêu cầu về không gian nhà ở ngày càng được nâng cao, gia chủ thường đề cao tính riêng tư, đòi hỏi xác định rõ ràng mục đích sử dụng cho từng khu vực để không gây ảnh hưởng giữa các không gian sinh hoạt trong nhà. Vì vậy, khi thiết kế, xu hướng hiện nay là bố trí riêng 1 phòng thờ nhỏ để việc thờ cúng linh thiêng được thuận lợi hơn, bày tỏ lòng kính trọng của con cháu với tổ tiên.

Phòng thờ thường được thiết kế với diện tích nhỏ khoảng 10m2 trở xuống, vừa đủ tiện nghi sử dụng, vừa tăng thêm diện tích cho các phòng ngủ.

Nếu thấy không gian sinh hoạt chưa đủ thoải mái, bạn có thể tính đến giải pháp xây thêm tầng tum hoặc gác lửng. Chi phí cho các hạng mục nhỏ này không quá cao mà lại rất hữu ích trong việc mở rộng không gian nên đang được rất nhiều gia đình lựa chọn.

Một lưu ý nhỏ khi thiết kế, bố trí không gian phòng thờ cho mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ là gia chủ cần xem xét vấn đề phong thủy, không nên đặt phòng thờ đối diện hoặc ngay sát nhà vệ sinh, bếp nấu. Bởi đây là không gian linh thiêng, có thể ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt sau này của gia đình.

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load