Thứ sáu 29/03/2024 19:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn 500 triệu khiến người xem không thể rời mắt

09:14 | 28/09/2022

Với kinh phí 500 triệu đồng, các gia chủ ở nông thôn vẫn có thể xây được ngôi nhà 2 tầng đầy đủ công năng.

Những mẫu nhà đẹp 2 tầng ở nông thôn với chi phí xây dựng 500 triệu đồng thường có thiết kế tối giản, diện tích nhỏ và không sử dụng chi tiết trang trí rườm rà. Ngoài ra, chi phí nhân công ở nông thôn thường rẻ hơn thành thị cũng là yếu tố giúp việc xây ngôi nhà 2 tầng trở nên dễ dàng hơn.

mau nha 2 tang nong thon 500 trieu khien nguoi xem khong the roi mat
Một mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn.

Lưu ý khi xây nhà 500 triệu 2 tầng nông thôn

Diện tích

Diện tích của một căn nhà là yếu tố đầu tiên gia chủ phải quan tâm bởi nó quyết định đến việc căn nhà khi xây xong có đáp ứng đủ nhu cầu về phòng ốc cho các thành viên, cũng như thuận tiện cho sinh hoạt gia đình không.

Mặt bằng

Khi chọn xây nhà trên một mảnh đất nào đó, bạn nên khảo sát trước xem vị trí như thế nào, có thuận tiện đi lại, kéo điện có bất tiện không.

Đặc biệt khi đo đạc cũng kiểm tra nền đất xem có cứng, đất tơi xốp hay không để có cách bảo vệ ngôi nhà, nếu không kiểm tra kỹ rất có thể xảy ra sự cố với ngôi nhà. Trường hợp sụt lún, sạt lở công trình mới xây dựng do móng nhà chưa ổn định hoặc móng nhà bị sụt lún.

Phong cách thiết kế

Hiện nay khi xây nhà có vô vàn những phong cách thiết kế khác nhau để bạn lựa chọn nhưng điển hình nhất vẫn là các phong cách thiết kế như cổ điển, tân cổ điển, hiện đại. Tuy nhiên, với tài chính chỉ 500 triệu cho căn nhà 2 tầng, gia chủ nên cân nhắc chọn phong cách đơn giản nhất, tránh phát sinh chi phí lên cao.

Công năng sử dụng

Gia chủ cần quan tâm đến công năng sử dụng của ngôi nhà. Khi xây nhà, gia chủ có thể tự mình chuẩn bị bản vẽ chi tiết bao gồm phân chia, bố trí công năng các phòng, số lượng phòng sao cho ngôi nhà có không gian sống thoải mái và tiện dụng nhất.

Một số mẫu nhà 2 tầng 500 triệu ở nông thôn

Nhà 2 tầng mái Thái

mau nha 2 tang nong thon 500 trieu khien nguoi xem khong the roi mat
Nhà 2 tầng mái Thái có kiến trúc đơn giản, dễ thi công.

Hiện nay, nhà 2 tầng mái Thái là mẫu nhà được yêu thích bởi thiết kế rất hiện đại và sang trọng. Mái Thái là mái có kiến trúc theo kiểu chữ A, vừa đơn giản lại ấn tượng, thu hút. Nếu kết hợp mái Thái với dòng tôn chống nóng dạng sóng ngói sẽ giúp tăng tuổi thọ cho ngôi nhà, đồng thời tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

Nhà ống 2 tầng có gác lửng

Nếu diện tích đất xây nhà hẹp và nhỏ thì mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn có gác lửng sẽ là mẫu nhà phù hợp cho gia chủ. Chính những thiết kế gác lửng sẽ giúp cho nhà bạn mở rộng diện tích sử dụng theo chiều cao như xây các phòng ngủ, phòng làm việc,…

mau nha 2 tang nong thon 500 trieu khien nguoi xem khong the roi mat
Phần gác lửng giúp tăng diện tích sử dụng.

Lưu ý khi xây mẫu nhà này gia chủ nên sử dụng loại tôn chống nóng để ngôi nhà được bảo vệ tốt hơn, giúp gia đình sinh hoạt thoải mái hơn.

Nhà 2 tầng 1 tum

Ngày nay xu hướng trồng cây cảnh hay có một vườn cây trong nhà đang là xu hướng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đất đủ rộng để có thể xây dựng được vườn cây riêng của mình. Mẫu nhà 2 tầng 1 tum sẽ là kiểu nhà phù hợp với gia chủ lúc này.

mau nha 2 tang nong thon 500 trieu khien nguoi xem khong the roi mat
Nhà 2 tầng được thiết kế thêm phần tum, đây chính là khoảng trống để gia chủ có thể xây dựng vườn cây cảnh, vừa là nơi để thư giãn sau một ngày dài căng thẳng.

Mẫu nhà 2 tầng hình chữ L

Kiểu nhà 2 tầng xây theo hình chữ L là sự lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình đông người, muốn có không gian sống thoáng mát và đón được nhiều ánh sáng tự nhiên.

Nhà 2 tầng chữ L với ban công rộng.

Mái nhà được thiết kế với các tấm lợp chống nóng sẽ giúp cho nhà bạn mát mẻ hơn vào mùa hè, giữ nhiệt độ ổn định. Điểm cộng của mẫu nhà 2 tầng chữ L này là có phần ban công rất rộng, gia chủ có thể kết hợp với cửa sổ kính để đón nhận nguồn ánh sáng tự nhiên.

Đặc biệt, khoảng không ở góc chữ L tạo ra độ thoáng, mở cho nhà.

Nhà 2 tầng kiểu hiện đại, mái bằng

Là những người trẻ trong xã hội mới, sự hiện đại và tiện nghi là điều mà ai cũng mong muốn xây dựng cho ngôi nhà của mình. Mẫu nhà 2 tầng nông thôn kiểu hiện đại với thiết kế đơn giản nhưng khi kết hợp màu sắc trung tính lại tạo nên sự hiện đại cho ngôi nhà.

Mái bằng là loại mái có thiết kế ngang, kiểu dáng rất kiên cố chắc chắn. Ưu điểm của nhà 2 tầng mái bằng là thời gian thi công ngắn, không yêu cầu kỹ thuật cao.

Nhà 2 tầng với màu sắc trung tính.

Nhà 2 tầng có nhà vườn

Khi sử hữu một khu đất rộng rãi, kiểu nhà 2 tầng có sân vườn sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn thoáng mát và hòa hợp với thiên nhiên. Gia chủ nên kết hợp thêm các thiết kế kính cho cửa chính và cửa ban công, để ánh sáng tự nhiên có thể trực tiếp vào nhà. Việc sống hòa mình với thiên nhiên sẽ giúp tâm hồn và sức khỏe tinh thần trở nên tốt hơn.

Thiết kế nhà 2 tầng có sân vườn đẹp. Đây là sự kết hợp giữa nhà mái bằng và chữ L.

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load