Thứ bảy 20/04/2024 16:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mẫu nhà 1 tầng chỉ hết 500 triệu, không gian tối ưu ánh sáng

08:27 | 18/09/2022

Mẫu nhà 1 tầng với kinh phí 500 triệu đồng vẫn đảm bảo đủ công năng, thẩm mỹ.

Với khoản dự trù kinh phí, gia chủ hoàn toàn có thể sở hữu cho mình mẫu nhà 500 triệu được thi công thiết kế theo phong cách đơn giản mà vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng cũng như cảnh quan xung quanh hài hòa.

mau nha 1 tang chi het 500 trieu khong gian toi uu anh sang
Với 500 triệu, gia chủ có thể lựa chọn những mẫu nhà đẹp 1 tầng.

Kinh nghiệm xây nhà 1 tầng tầm 500 triệu đầy đủ công năng

Lựa chọn mẫu thiết kế nhà đơn giản

Với tài chính khoảng 500 triệu bạn nên lựa chọn mẫu thiết kế nhà mái bằng, mái tôn là sự lựa chọn tốt nhất. Việc lựa chọn này đồng thời cũng giúp quá trình thiết kế và dự tính tổng kinh phí thi công xây dựng dễ dàng hơn, tránh việc nảy sinh các chi phí quá lớn gây tốn kém và mất kiểm soát trong công đoạn xây dựng.

Diện tích xây dựng vừa phải

Nếu như gia đình bạn chỉ có 500 triệu nên xây dựng nhà trên lô đất diện tích vừa phải khoảng 40 đến 60m2. Với diện tích này, bạn hoàn có thể bố trí đầy đủ các chức năng trong ngôi nhà như 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp và nhà vệ sinh chung. Hoặc có thể 3 phòng ngủ, 1 bếp và 2 nhà vệ sinh khép kín.

Lựa chọn vật liệu xây dựng trung bình

Nếu nhà bạn muốn xây nhà 500 triệu hiện đại nhưng có kinh phí đầu tư tiết kiệm thì bạn nên sử dụng vật liệu xây dựng ở mức trung bình.

Nếu như lựa chọn nguyên vật liệu tốt, cao cấp sẽ không tránh khỏi việc bị độn chi phí, ngược lại nếu chọn hàng kém chất lượng mặc dù tiết kiệm được khá nhiều chi phí nhưng chất lượng công trình sẽ nhanh xuống cấp.

Một số mẫu nhà 1 tầng có chi phí 500 triệu đẹp và tiện nghi:

Nhà mái bằng hiện đại, không gian mở

mau nha 1 tang chi het 500 trieu khong gian toi uu anh sang
Nhà có thiết kế không gian mở.

Đây là mẫu nhà đẹp 1 tầng giá rẻ được lấy ý tưởng từ thiết kế nhà 3 gian cổ truyền của dân tộc Việt, có ý nghĩa phong thủy mang lại hào khí thịnh vượng cho gia chủ. Tuy nhiên, mẫu nhà này phù hợp với mảnh đất rộng rãi, có thể làm khuôn viên như khu nghỉ dưỡng.

Nhà mái xéo

Đây là mẫu nhà được lấy ý tưởng từ những ngôi nhà mái tôn, mái ngói truyền thống ứng dụng thêm công nghệ và nguyên vật liệu xây dựng hiện đại để tạo nên hệ mái xéo. Mái xéo được đúc từ bê tông, có độ dốc vừa phải giúp mái nhà thoát nước nhanh hơn, giúp chống thấm hiệu quả.

mau nha 1 tang chi het 500 trieu khong gian toi uu anh sang
Nhà mái xéo chống đọng nước mưa, thiết kế hiện đại.

Nhà mái bằng đơn giản

Mẫu nhà đẹp 1 tầng giá rẻ này giúp gia chủ tăng thêm diện tích sinh hoạt trên sân thượng. Gia chủ có thể sử dụng sân thượng để trồng rau, khuôn viên chăm sóc cây cảnh, hoặc dùng làm sân phơi, khu vực thư giãn của gia đình.

mau nha 1 tang chi het 500 trieu khong gian toi uu anh sang
Nhà cấp 4 mái bằng có chi phí xây dựng thấp hơn các mẫu khác.

Mẫu nhà ống mái bằng đẹp đơn giản này phù hợp với những ai yêu thích sự nhẹ nhàng, tươi mới. Nhà có diện tích vừa phải, không quá rộng và cũng không quá hẹp. Nó sử dụng màu sơn chính là kem đậm. Mặt tiền thoáng và rộng.

Phần mái của nhà được thiết kế dạng bằng, được đổ bê tông giúp chống nóng, lại tăng tính thẩm mỹ hiệu quả. Cửa ra vào làm bằng kính lớn, cũng giúp ngôi nhà trở nên rộng và thoáng hơn.

Nhà mái dốc

Đây là mẫu nhà được đánh giá là có thiết kế phong thủy đặc biệt, giúp gia chủ mở rộng thêm khoảng không để đón nắng, đón gió. Trong phong thủy, đây là mẫu nhà “nở hậu” nên rất được ưa chuộng.

Việc mở rộng thêm bên hông nhà, giúp gia chủ có thêm không gian trồng thêm cây xanh hay tạo lối đi rộng thoáng hơn.

mau nha 1 tang chi het 500 trieu khong gian toi uu anh sang
Mẫu nhà nhiều cửa sổ hút gió trời, mái dốc tránh lắng đọng nước mưa.

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load