Thứ sáu 26/04/2024 05:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mang hơn 20 sổ đỏ đi tìm vợ cho con trai ở Trung Quốc

09:16 | 09/05/2022

Một người đàn ông ở tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) đã đem theo hơn 20 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tới trung tâm mai mối, với hy vọng tìm được bạn đời phù hợp cho con.

Chia sẻ với Jimu News, Wang, nhân viên tại trung tâm mai mối ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, cho biết sự việc trên diễn ra vào ngày 5/5 vừa qua.

Anh khẳng định vị khách này không có ý khoe khoang tài sản, chỉ đơn thuần muốn tìm được một cô bạn gái phù hợp với con trai.

"Ông ấy tới vào khoảng 16h ngày 5/5, mang theo một xấp sổ đỏ dày cộp. Vị khách này giới thiệu con trai mình sinh năm 1998, tính cách tốt, có công việc ổn định nên cần kiếm đối tượng hẹn hò, tiền đề là tiến đến hôn nhân. Ông ấy đem theo hơn 20 sổ đỏ để tỏ lòng thành", Wang giải thích.

mang hon 20 so do di tim vo cho con trai o trung quoc
Người đàn ông ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc cầm hơn 20 sổ đỏ đi tìm đối tượng hẹn hò cho con trai. Ảnh: Sina.

Hành động của ông đã khiến nhiều người có mặt tại địa điểm đăng ký mai mối bất ngờ. Khi được hỏi, vị khách này cho biết những bất động sản này nằm ở nội thành và do ông sở hữu.

"Người này khẳng định phần lớn đều là chung cư do ông tự mua, nếu không tin có thể tới cơ quan quản lý nhà đất để kiểm tra", Wang nói.

Nhân viên mai mối đã ghi nhận thông tin, hứa sẽ sớm giới thiệu đối tượng phù hợp cho con trai của ông Wang.

Zhang, một người có mặt ở trung tâm mai mối hôm đó, đã ghi hình sự việc và đăng lên mạng xã hội.

Đoạn clip nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý, với nhiều bình luận trái chiều.

Một số ý kiến cho rằng hôn nhân ngày càng đắt đỏ, dẫn đến việc nhà trai phải giàu có như vậy mới tìm được bạn đời.

Những năm gần đây, tình trạng giá thách cưới quá cao dần xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành tại xứ tỷ dân.

Giá sính lễ ngày càng cao được cho là xuất phát từ chênh lệch nam nữ lớn tại đất nước tỷ dân. Do đó, ngày càng nhiều đàn ông Trung Quốc chật vật tìm cách cưới vợ, thậm chí phải từ bỏ mơ ước lập gia đình.

Tháng 6/2013, “bản đồ” giá thách cưới ở đất nước tỷ dân lần đầu được Sina đăng tải. Theo đó, tiền thách cưới cao nhất là ở Thượng Hải, bao gồm một căn nhà và 100.000 NDT (14.900 USD).

Tại tỉnh Hắc Long Giang, Cát Lâm, Liêu Ninh, Giang Tây và Thanh Hải vào khoảng 500.000 NDT (gần 75.000 USD); Sơn Đông, Hồ Nam, Chiết Giang có "giá chung" là 100.000 NDT (14.800 USD), con số tương đối cao so với tổng thu nhập bình quân đầu người hàng năm của người dân nước này, theo ThinkChina.

Dựa trên báo cáo của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc năm 2014, tổng thu nhập bình quân đầu người hàng năm của công dân thành thị là 27.000 NDT (4.020 USD) và 8.900 NDT (1.300 USD) đối với người ở nông thôn.

Đến các năm gần đây, tiền thách cưới đã tăng gấp đôi ở nhiều vùng nông thôn trong khi thu nhập hàng năm chỉ tăng nhẹ. “Không đủ tiền thách cưới, không gả con” dường như là bức tranh tổng quát về thị trường hôn nhân ở Trung Quốc.

Theo Ngọc Linh/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load