Thứ sáu 29/03/2024 13:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Malaysia và Singapore khởi công dự án giao thông kết nối hai nước

14:25 | 23/11/2020

Hệ thống trung chuyển nhanh (RTS link) kết nối bang Johor Baru của Malaysia với quốc gia láng giềng Singapore sẽ hoàn tất vào tháng 12/2026, khi đó, việc di chuyển giữa hai quốc gia chỉ mất 5 phút.

malaysia va singapore khoi cong du an giao thong ket noi hai nuoc
(Nguồn: channelnewsasia.com)

Ngày 22/11, Malaysia đã khởi công xây dựng Hệ thống trung chuyển nhanh (RTS link) kết nối bang Johor Baru của nước này với quốc gia láng giềng Singapore.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, lễ động thổ đã được tổ chức tại Bukit Chagarn, địa điểm sẽ xây dựng nhà ga bên phía Malaysia, với sự tham dự theo hình thức trực tuyến của Bộ trưởng Giao thông Malaysia Wee Ka Siong và lãnh đạo bang Johor Baru.

Giám đốc điều hành Tập đoàn MRT, ông Mohd Zarif Hashim cho biết dự án dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 12/2026. Khi đó, việc di chuyển từ ga Bukit Chagarn bên Johor Baru sang ga Woodlands North bên Singapore chỉ mất 5 phút.

Mỗi ngày sẽ có khoảng 150.000 người sử dụng tuyến đường này, tương đương một nửa số người qua lại biên giới giữa hai nước hiện nay.

Cũng theo ông Mohd Zarif, các con tàu 4 toa sẽ được sử dụng cho dự án với công suất chuyên chở 250 người mỗi lần.

Tập đoàn MRT, đơn vị chịu trách nhiệm quản lý dự án, cam kết sẽ đưa ra mức giá vé hợp lý.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Wee Ka Siong cam kết dự án sẽ thực hiện một cách hiệu quả và sẽ hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Dự án RTS link có tổng chi phí 3,7 tỷ ringgit (khoảng 900 triệu USD), được phân chia theo tỷ lệ 39%-61% giữa Malaysia và Singapore.

Để đi đến lễ khởi công, Malaysia và Singapore đã mất hơn một thập kỷ thảo luận, chuẩn bị cũng như xử lý những vấn đề phát sinh, trong đó có việc trì hoãn dự án vào năm 2019 dưới thời Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad./.

Theo Hoàng Nhương (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load