Thứ sáu 29/03/2024 03:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mách nước kinh doanh hiệu quả cho người muốn đầu tư vào homestay

11:38 | 27/08/2020

Hoạt động kinh doanh homestay trong thời điểm dịch COVID-19 gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên nếu kinh doanh bài bản, bạn vẫn có thể thu hút khách hàng, phát triển lâu dài.

Chuẩn bị vốn đầu tư

Tùy thuộc vào mục đích kinh doanh của từng người, vốn có thể dao động từ vài chục triệu cho tới vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên, theo những chuyên gia giàu kinh nghiệm, số vốn an toàn nhất nên vào khoảng 300 – 500 triệu đồng bởi trong quá trình vận hành homestay sẽ có nhiều chi phí phát sinh và nhà đầu tư có thể phải bỏ tiền để bù lỗ trong thời gian đầu khi homestay chưa có nhiều khách.

Nghiên cứu kĩ thị trường

Khi xác định làm kinh doanh, dù là bất kỳ một lĩnh vực nào bạn cũng đều phải nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng.

Với kinh doanh homestay, nghiên cứu thị trường giúp bạn “khoanh vùng” được khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới. Họ là ai? Độ tuổi nào? Sở thích của họ là gì?… Tất cả những đặc điểm này sẽ quyết định vị trí của homestay và cách bạn thiết kế homestay nhắm đúng thị hiếu khách hàng.

mach nuoc kinh doanh hieu qua cho nguoi muon dau tu vao homestay
Mô hình homestay đang nở rộ trong một vài năm trở lại đây và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ du khách. Đồ họa: Kim Nhung

Lựa chọn vị trí “đắc địa”

Vị trí đắc địa là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến quyết định của du khách khi lựa chọn địa điểm lưu trú. Do khách hàng của homestay muốn đi thăm và trải nghiệm nhiều nhưng lại đảm bảo vị trí ở đắc địa để tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí di chuyển nhất có thể. Do vậy, địa điểm của homestay cũng cần thuận tiện cho du khách.

Thiết kế mô hình homestay độc đáo

Ngoài vị trí địa lý đẹp thì không gian cũng giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh homestay thành công. Đối tượng khách hàng của homestay thường là giới trẻ, những người ưa khám phá và dễ bị thu hút bởi những thứ độc đáo, mới mẻ. Do đó, bạn cần thiết kế và trang trí homestay thật độc đáo để thu hút đối tượng này.

mach nuoc kinh doanh hieu qua cho nguoi muon dau tu vao homestay
Thiết kế những mô hình homestay độc đáo giúp bạn dễ dàng lấy lòng du khách. Đồ họa: Kim Nhung

Ngoài ra, homestay càng độc đáo thì càng khuyến khích khách hàng chụp ảnh “check-in” và chia sẻ trên mạng xã hội. Đây cũng là một cách hiệu quả để quảng cáo miễn phí cho homestay của bạn trên các phương tiện truyền thông số.

Cung cấp những dịch vụ, trải nghiệm mới lạ

Nhiều du khách chọn hình thức lưu trú ở homestay thay vì nhà nghỉ hay khách sạn bởi họ muốn trải nghiệm văn hóa địa phương.

Nếu muốn kinh doanh homestay hiệu quả và bền vững, gắn liền với quảng bá đặc sản vùng miền, bạn cần cung cấp cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo.

Rất nhiều homestay đã “ăn nên làm ra” nhờ cung cấp những dịch vụ trải nghiệm mới lạ đến du khách như: Thăm ruộng lúa chín, khám phá miệt vườn, xuống ao bắt cá… hay tự tay nấu nướng với những nguyên liệu họ tự tay thu hoạch được.

Theo KIM NHUNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load