Thứ sáu 19/04/2024 04:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Mách nước chống nóng hiệu quả cho nhà hướng Tây ngày hè oi bức

16:29 | 11/08/2020

Với thời tiết nắng nóng những ngày gần đây, những căn nhà hướng Tây hoặc có ban công hướng Tây phải chống chọi với tình trạng oi nóng, ngột ngạt. Dưới đây là một số gợi ý chống nóng hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Bổ sung cây xanh chống nắng

Trồng cây xanh là giải pháp được nhiều người lựa chọn để chống nóng cho ban công hướng Tây bởi cây xanh giúp giảm, che chắn ánh nắng chiếu vào phòng trực tiếp, giảm nhiệt lượng mà vẫn giúp không khí lưu thông, lọc không khí tốt và đặc biệt giúp cho ban công đẹp hơn, đồng thời tạo nơi thư giãn.

mach nuoc chong nong hieu qua cho nha huong tay ngay he oi buc
Việc trồng cây gì ở ban công nhiều nắng cũng cần chọn cây dựa vào đặc điểm sinh trưởng của chúng. Đồ họa: Khương Duy

Một số loại cây cho ban công hướng Tây, nắng nóng phù hợp như hoa hồng ngoại, hoa tử đằng, hoa giấy… Một lưu ý nhỏ là bạn không nên trồng cây tán lớn rộng, có gai, cần nhiều nước tưới… để giảm công chăm sóc và đảm bảo an toàn khi sử dụng ban công.

Sử dụng rèm cửa

Ngôi nhà có mặt tiền hướng về phía tây bắc thường nhận được ánh nắng mặt trời gay gắt và nhiệt độ cao vào buổi chiều. Nếu trồng cây không thể giúp ngăn nắng nóng, bạn có thể sử dụng rèm cửa cách nhiệt, hoặc dán kính màu cho cửa sổ.

mach nuoc chong nong hieu qua cho nha huong tay ngay he oi buc
Rèm cửa cách nhiệt, hoặc dán kính màu không chỉ giúp chặn bức xạ mặt trời vào mùa hè mà còn giúp ngăn ngừa sự dẫn nhiệt ra ngoài trời vào mùa đông. Đồ họa: Khương Duy

Nếu không dán kính màu, bạn có thể dùng bìa các-tông hoặc giấy báo để dán tạm cửa kính. Bạn nên sử dụng rèm cửa mỏng màu sáng để cảm thấy thoáng mát đủ ánh sáng nhưng không nóng và ẩm. Màu sắc các loại rèm hay kính màu không nên sặc sỡ vì có thể gây cảm giác nóng bức.

Sử dụng chất liệu cách nhiệt

Bạn có thể sử dụng một số chất liệu có khả năng cách nhiệt để giảm thiểu nắng nóng như sơn chống nóng. Có thể chèn giữa lớp tường xây và vách thạch cao là vật liệu chống nóng giúp giảm hấp thụ nhiệt.

mach nuoc chong nong hieu qua cho nha huong tay ngay he oi buc
Bạn có thể kết hợp màu nội thất để tạo cảm giác mát mẻ. Đồ họa: Khương Duy

Khi sơn nhà, ở khu vực phía ngoài bạn có thể sơn màu sáng để tránh hấp thụ nhiệt. Bên trong nhà, hãy sử dụng những màu sơn lạnh, đồ dùng, tông màu sơn nhạt để tạo không gian mát mẻ hơn.

Không nên dùng quá nhiều kính

Nếu nhà ở hướng Tây, bạn nên tránh dùng quá nhiều kính nếu không quá cần thiết. Bên cạnh đó để cách nhiệt cho ngôi nhà, hãy đóng cửa sổ vào ban ngày để ngăn nhiệt nóng từ bên ngoài phả vào trong nhà.

mach nuoc chong nong hieu qua cho nha huong tay ngay he oi buc
Không nên dùng quá nhiều kính nếu không quá cần thiết. Ảnh: Cường Ngô

Tuy nhiên bạn nên mở cửa vào buổi sáng sớm và tối, không nên đóng kín cửa bởi nếu không gian càng kín, càng bí thì hơi nóng sẽ không thoát ra ngoài được, tường nóng sẽ chậm tỏa nhiệt khiến không khí càng thêm oi bức.

Theo KHƯƠNG DUY (T/H)/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load