Thứ bảy 20/04/2024 22:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lý do Thành ủy Hà Nội chưa có Chánh Văn phòng thay ông Tứ bị bắt

14:22 | 26/02/2020

Ông Vũ Đức Bảo - Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Hà Nội giải thích lý do Thành ủy chưa có Chánh Văn phòng vì cơ quan tố tụng chưa kết luận vụ án Nhật Cường liên quan đến ông Nguyễn Văn Tứ.

“Thành ủy chưa có Chánh Văn phòng vì cơ quan tố tụng chưa có kết luận vụ án thì ông Nguyễn Văn Tứ chưa có tội. Về mặt quy định là như vậy!”, ông Vũ Đức Bảo nói và cho biết, Thành ủy Hà Nội đã giao Phó Chánh Văn phòng đảm nhiệm công việc của ông Nguyễn Văn Tứ trước đây.

ly do thanh uy ha noi chua co chanh van phong thay ong tu bi bat

Nhiều cán bộ và nguyên cán bộ của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội bị bắt liên quan đến vụ án Nhất Cường

Liên quan đến vụ án Nhật Cường, trước đó, ngày 28/12, Bộ Công an cho biết, căn cứ kết quả điều tra và tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Tứ, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội, hiện là Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn các quyết định và lệnh nêu trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra triệt để vụ án và áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Sau khi ông Tứ bị bắt tạm giam, trên cơ sở báo cáo của Thành ủy Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt đảng với ông Nguyễn Văn Tứ - Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội.

Theo Quang Phong/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load