Thứ sáu 29/03/2024 00:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lưu ý khi thiết kế nhà mái Thái 2 tầng mà ai cũng nên biết

09:50 | 30/08/2020

Nhà 2 tầng mái Thái ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn bởi nó không chỉ giúp tối ưu được mặt bằng xây dựng mà còn có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên để có được một ngôi nhà mái thái hoàn hảo thì thiết kế là vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang quan tâm đến nhà mái thái, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Lựa chọn hình khối kiến trúc phù hợp

luu y khi thiet ke nha mai thai 2 tang ma ai cung nen biet
Nhà 2 tầng mái thái ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn bởi nó không chỉ giúp tối ưu được mặt bằng xây dựng mà còn có tính thẩm mỹ cao. Đồ họa: Phương Duy

Thông thường những ngôi nhà hai tầng thường có chiều cao khá khiêm tốn. Do vậy gia chủ cần phải cân nhắc về hình khối ngôi nhà sao cho phù hợp nhất với diện tích xây dựng. Chẳng hạn như:

Những ngôi nhà ống hoặc hình hộp sẽ thích hợp với diện tích đất xây dựng hẹp về chiều ngang và chiều sâu dài vào trong.

Khi đó việc lựa chọn các phòng xếp nối tiếp nhau khoảng 3 đến 4 phòng là giải pháp tối ưu để mang đến không gian thuận tiện nhất.

Những ngôi nhà ngang sẽ thích hợp với diện tích đất xây dựng rộng, mặt tiền lớn. Lúc này bạn có thể thiết kế tiền sảnh ở phía chính ngôi nhà, tạo tính đối xứng, phân chia ngôi nhà thành 3 không gian song song có tính thẩm mỹ cao. Nhà ngang có diện tích rộng nên gia chủ có thể thoải mái hơn khi trang trí ngoại thất.

Lựa chọn khối mái thái phù hợp

Mái thái có độ dốc khá cao nên khi sử dụng cho nhà hai tầng sẽ làm tăng chiều cao cho ngôi nhà của bạn và mang đến tính thẩm mỹ cao hơn. Tuy nhiên gia chủ cần chọn khối mái thái phù hợp cho từng kiểu hình khối kiến trúc như nhà chữ L, nhà ngang hay nhà ống.

luu y khi thiet ke nha mai thai 2 tang ma ai cung nen biet
Một số mẫu nhà mái thái đơn giản được nhiều người yêu thích. Đồ họa: Phương Duy

Ngoài ra, một trong những lưu ý khi thiết kế nhà mái thái 2 tầng đó là hiện nay màu sắc và kiểu dáng các loại ngói mái thái cũng rất đa dạng.

Do đó gia chủ cần cân nhắc lựa chọn màu sắc và kiểu dáng sao cho thích hợp nhất với ngoại thất ngôi nhà để tạo nên tổng thể hài hòa, đẹp mắt nhất cho toàn bộ ngôi nhà.

Khi được thiết kế đồng bộ, thi công chất lượng thì các loại mái thái này mang đến rất nhiều ưu điểm. Độ dốc cao của mái thái mang đến khả năng thoát nước tốt hơn, ngăn chặn tình trạng thấm nước đảm bảo được độ bền cũng như tính thẩm mỹ cho mái nhà của bạn.

Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp

Mỗi gia chủ sẽ có một sở thích riêng và điều kiện kinh tế khác nhau nên lựa chọn phong cách kiến trúc khác nhau. Có thể là phong cách tân cổ hay cổ điển hoặc hiện đại…. tùy thuộc vào ý thích mỗi người có thể chọn một phong cách kiến trúc khác nhau.

Lưu ý về màu sắc

Cùng với khối kiến trúc chủ đạo bên cạnh, màu sắc chính là yếu tố mang đến ấn tượng cho công trình nhà ở của mình. Lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố như không gian xung quanh như thế nào, sở thích của bạn và cả những điểm liên quan đến phong thủy.

Yêu cầu đối với việc lựa chọn màu sắc nhà chính là đảm bảo sự hài hòa với không gian kiến trúc xung quanh, phù hợp với kiến trúc, nội thất ngôi nhà và phù hợp với mệnh gia chủ. Gam màu phù hợp được khéo léo kết hợp đường nét thiết kế sẽ tạo nên một vẻ đẹp tinh tế cho ngôi nhà.

Lựa chọn đơn vị thi công thiết kế uy tín

Để có được một ngôi nhà hai tầng mái thái với kiến trúc hoàn hảo nhất bạn cần nhờ đến đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp. Việc bạn tự ý xây dựng khi không có chuyên môn, kinh nghiệm có thể dẫn đến phát sinh các lỗi nguy hiểm như: Sập nhà khi đang thi công, tường nhà bị nứt, bong tróc tường nhà gây mất thẩm mỹ, tường nhà nhanh xuống cấp.

Chính vì vậy để tránh những ảnh hưởng đến chất lượng công trình, khi cần xây nhà mái thái bạn hãy lựa chọn các đơn vị thiết kế, thi công uy tín.

Theo PHƯƠNG DUY(T/H)/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load