Thứ sáu 26/04/2024 02:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Long Thành “dậy sóng” đầu tư bất động sản

22:29 | 03/09/2020

(Xây dựng) - Tiến độ khởi công Sân bay quốc tế Long Thành vào tháng 10, thông tin về thành phố Thủ Đức đang tràn ngập, đã và đang tạo cú hích lớn cho thị trường bất động sản Long Thành. Liên tục trong thời gian ngắn, những “đợt sóng” đầu tư nối tiếp nhau tạo thành cuộc đua ráo tiết giữa thị trường bất động sản và tiến độ thực hiện những công trình trọng điểm.

long thanh day song dau tu bat dong san
Bất động sản Long Thành là thị trường tiềm năng được các nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn.

Thành phố Thủ Đức: Lực đẩy lớn cho thị trường bất động sản

Vừa qua, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã đồng ý chủ trương thành lập thành phố Thủ Đức trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở sáp nhập quận 2, quận 9 và Thủ Đức ở phía Đông thành phố. Theo đó, định hướng sẽ xây dựng một thành phố phát triển công nghệ cao và thành phố Thủ Đức được kỳ vọng sẽ trở thành khu vực năng động bậc nhất của Thành phố Hồ Chí Minh, tương tự tại một số thành phố như Gangnam, Seoul (Hàn Quốc) và phố Đông ở Thượng Hải (Trung Quốc).

Ngoài hệ thống hạ tầng giao thông trọng điểm sẵn có, thành phố sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới giao thông cho khu vực phía Đông nhằm tăng tính liên kết vùng và phù hợp với chiến lược phát triển đô thị trong thời gian tới. Có thể hình dung, tương lai thành phố Thủ Đức sẽ là trung tâm kinh tế lớn nhất nước, trong đó lĩnh vực bất động sản chắc chắn cũng sẽ hưởng lợi lớn từ đề án này.

Thực tế, trong những năm qua, thị trường bất động sản khu Đông đã diễn ra nhộn nhịp, nhiều dự án mới hình thành và mặt bằng giá ở tất cả các phân khúc cũng tăng cao. Theo nghiên cứu của CBRE trước đó, mặt bằng giá nhà đất ở một số khu vực quận 2, quận 9 tăng gấp 2 đến 3 lần trong khoảng 3 năm qua. Tuy nhiên, sự hình thành thành phố Thủ Đức mới thực sự là cú hích quyết định đến thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng hiện quỹ đất ở đây không còn nhiều, nguồn cung dự án mới ít dần và giá nhà cũng leo thang đã mở rộng cơ hội cho thị trường tại các khu vực giáp ranh thành phố Thủ Đức như: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu… có những bước đột phá mạnh mẽ.

long thanh day song dau tu bat dong san
Một dự án tại Long Thành đang có sức hút lớn trên thị trường bất động sản.

Ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, cho rằng việc thành lập thành phố Thủ Đức sẽ kích thích phát triển kinh tế ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, còn đối với bất động sản, thông tin này sẽ kích thích phát triển thị trường tại các khu vực xung quanh, những đô thị vệ tinh tiếp giáp khu Đông.

Long Thành hưởng lợi từ “cú đúp” quy hoạch

Trong các khu vực lân cận, Long Thành (Đồng Nai) được giới đầu tư đánh giá là vùng đất giàu tiềm năng hơn hết khi sở hữu vị trí chiến lược, nằm tiếp giáp khu Đông thành phố. Hiện nhiều công trình giao thông lớn tại khu vực cũng đang được mở rộng và phát triển như: Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, đường Vành đai 4, Quốc lộ 1… một khi những trục đường này được đưa vào hoạt động sẽ tạo mạng lưới giao thông thông thoáng và rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa Long Thành với thành phố Thủ Đức và các tỉnh, thành lân cận.

Đặc biệt, địa phương còn đang chuẩn bị đón nhận sự hình thành của Sân bay quốc tế Long Thành, đây là dự án lớn tầm cỡ khu vực Đông Nam Á, được thiết kế với công suất phục vụ khoảng 100 triệu lượt hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Hiện, Đồng Nai đang dồn toàn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ bàn giao hơn 1,8 ngàn ha đất trong tháng 10 tới đây.

Có thể thấy rõ, cú hích “kép” có sức ảnh hưởng lớn đã tạo lực đẩy cho sự phát triển toàn diện của thị trường bất động sản Long Thành. Nếu thời điểm năm 2018, giá đất Long Thành chỉ ở khoảng 8-15 triệu đồng/m2 thì nay đã thiết lập mức giá mới, dao động từ 17-30 triệu đồng/m2. Dự kiến sắp tới, khi sân bay Long Thành được khởi công và thành phố Thủ Đức có quy hoạch cụ thể, nhiều khả năng mức giá sẽ có những thay đổi khó lường.

Với mức giá hiện tại, nhiêu nhà đầu tư đánh giá là còn “mềm”, có lẽ đây chính là nguyên nhân khiến thị trường bất động sản Long Thành liên tục biến động. Nhiều nhà đầu tư đã tranh thủ “xí” phần trước những sản phẩm tiềm năng xung quanh cảng hàng không Long Thành và nằm trên những trục đường có tính kết nối vượt trội. Được “điểm mặt gọi tên” trong suốt hơn hai tháng qua là dự án Century City của Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh, trong đó, ở giai đoạn 1 thông tin ra thị trường đã có đến 500 sản phẩm được khách hàng đặt cọc giữ chỗ thành công.

long thanh day song dau tu bat dong san
Nhờ có vị trí đắt giá cùng nhiều tiềm năng phát triển khác, giới đầu tư dự báo Century City sẽ thiết lập kỷ lục mới trong giai đoạn tiếp theo.

Với vị thế hai mặt tiền đường ĐT769 và đường Cầu Mên, là cửa ngõ kết nối trực tiếp Sân bay quốc tế Long Thành và cách thành phố Thủ Đức chỉ khoảng 20 phút di chuyển, Century City đang trở nên sôi động khi được nhiều nhà đầu tư tìm đến. Theo Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh, sắp tới sẽ có khoảng 759 sản phẩm thuộc phân khu Century Garden với mức giá chỉ từ 15,7 triệu đồng/m2 được giới thiệu ra thị trường. Bên cạnh những ưu thế về vị trí, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh còn tạo thêm nhiều chính sách thanh toán linh hoạt, Ngân hàng OCB hỗ trợ lên đến 75% giá trị sản phẩm trong thời hạn 25 năm, tặng gói vật liệu xây dựng trị giá 50 triệu đồng cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác.

Thương Trường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load