Thứ năm 25/04/2024 03:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Long An: Trao Quyết định thành lập Khu công nghiệp Nam Tân Tập và Giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn 2.600 tỷ đồng

12:11 | 11/10/2021

(Xây dựng) – UBND tỉnh Long An vừa tổ chức Lễ trao Quyết định thành lập Khu công nghiệp Nam Tân Tập và Giấy chứng nhận đầu tư. Theo Quyết định này, Khu công nghiệp Nam Tân Tập có tổng diện tích khoảng 244,7ha tại xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc; tổng vốn đầu tư khoảng 2.600 tỷ đồng, do Công ty TNHH Saigontel Long An làm chủ đầu tư.

long an trao quyet dinh thanh lap khu cong nghiep nam tan tap va giay chung nhan dau tu voi tong von 2600 ty dong
Nghi thức trao Quyết định thành lập và Giấy chứng đầu tư Khu công nghiệp Nam Tân Tập.

Phát biểu tại Lễ trao Quyết định thành lập Khu công nghiệp Nam Tân Tập và Giấy chứng nhận đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út cho biết: “Khu công nghiệp Nam Tân Tập là một trong 35 khu công nghiệp nằm trong quy hoạch phát triển các khu công nghiệp của tỉnh. Khu công nghiệp Nam Tân Tập được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư với tổng diện tích khoảng 244,7ha tại xã Tân tập, huyện Cần Giuộc; tổng vốn đầu tư khoảng 2.600 tỷ đồng; tiến độ triển khai không quá 3 năm.

Khu công nghiệp Nam Tân Tập có vị trí rất thuận lợi, nằm ở ngã ba sông Soài Rạp và sông Rạch Cát, tiếp giáp với Đường tỉnh 830, kết nối với Cảng quốc tế Long An, là điều kiện rất tốt để thu hút các dự án đầu tư. Về định hướng sẽ bố trí các loại hình công nghiệp ít ô nhiễm, trong đó có nhóm ngành Điện tử, viễn thông theo Đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Sau khi Công ty TNHH Saigontel Long An được trao Quyết định thành lập Khu công nghiệp và Giấy chứng nhận đầu tư của dự án hôm nay, sẽ còn nhiều việc phải thực hiện đến khi đưa dự án vào hoạt động. Với phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp, các cấp, các ngành có liên quan của tỉnh Long An sẽ phối hợp cùng nhà đầu tư, hỗ trợ, giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính và các khó khăn, vướng mắc khác trong quá trình triển khai dự án. Đồng thời, trong chương trình xúc tiến đầu tư của tỉnh năm 2021 và những năm tiếp theo, tỉnh Long An sẽ luôn tạo điều kiện, giới thiệu Khu công nghiệp Nam Tân Tập đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước để thu hút các nhà đầu tư đến đầu tư tại đây.

Về phía nhà đầu tư là Công ty TNHH Saigontel Long An, tôi cũng đề nghị công ty tiếp tục phát huy tính tiên phong, có sự quyết tâm, nỗ lực, phối hợp chặt chẽ cùng tỉnh để triển khai dự án nhanh chóng, đảm bảo đạt và vượt tiến độ như quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ, nhằm sớm tiếp nhận dự án đầu tư thứ cấp, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Cần Giuộc nói riêng, của tỉnh Long An nói chung…”

Được biết, từ đầu năm đến nay, trong các khu công nghiệp đã thu hút 73 dự án với tổng vốn đầu tư FDI là 285 triệu USD và vốn doanh nghiệp trong nước là 6.450 tỷ đồng. Đồng thời, thu hút 3 dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp với số vốn 4.845 tỷ đồng.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load