Thứ sáu 29/03/2024 01:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Long An sớm làm rõ nguyên nhân gây sụt lún tuyến đường mới đưa vào sử dụng

10:17 | 12/07/2022

(Xây dựng) - Lãnh đạo UBND tỉnh Long An đã yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An báo cáo giải trình về thiết kế kỹ thuật công trình, khảo sát, khoan địa chất, xác định nguyên nhân để có giải pháp khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt cần khẩn trương làm 1 tuyến đường tạm để phục vụ việc đi lại của người dân.

long an som lam ro nguyen nhan gay sut lun tuyen duong moi dua vao su dung
Các cơ quan chức năng tỉnh Long An sớm có mặt tại khu vực sụt lún (ảnh Internet).

Trước đó, sáng 8/7 tuyến đường bờ Bắc cặp sông Vàm Cỏ Tây đã bị sụp lún sâu khoảng 5m, kéo dài khoảng 60m (đoạn ấp Đầu Sấu, xã Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng) và làm gãy 1 cây cầu giao thông gần đó. Sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Long An đã có buổi khảo sát thực tế tại khu vực sạt lở. Qua khảo sát, lãnh đạo tỉnh Long An đã yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo giải trình về thiết kế kỹ thuật công trình, khảo sát, khoan địa chất, xác định nguyên nhân để có giải pháp khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, bố trí phương tiện phục vụ người dân qua lại khu vực này và sớm làm một tuyến tạm để người dân đi lại, đặc biệt phải đảm bảo an toàn giao thông quanh khu vực sụt lún.

Công trình nâng cấp, gia cố tuyến đê bao bờ Bắc cặp sông Vàm Cỏ Tây kết hợp giao thông nông thôn phục vụ sản xuất lúa bền vững xã Vĩnh Bình và Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng có tổng chiều dài của tuyến đường này hơn 6,3km, gồm phần đường chính mặt lộ rộng 4m, tải trọng 2,5 tấn và xây dựng 1 cầu bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cữu trên tuyến đường tải trọng 8 tấn.

Công trình được triển khai thi công vào tháng 10/2021 đến và được đưa vào sử dụng trước khi bị sạt lở khoảng 2 tuần. Được biết, trong quá trình thi công công trình này, nhiều đoạn cũng bị sạt lở và đã được khắc phục.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load