Thứ sáu 29/03/2024 01:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Long An: Khánh thành nhà máy nước sạch Hòa Khánh Tây giai đoạn II

10:10 | 16/12/2022

(Xây dựng) - Dự án cấp nước Hòa Khánh Tây giai đoạn II do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phú Mỹ Vinh (Công ty Phú Mỹ Vinh) đầu tư đã sẵn sàng cung cấp nước sạch đạt tiêu chuẩn nước ăn uống của Bộ Y tế QCVN 01:2009.

Long An: Khánh thành nhà máy nước sạch Hòa Khánh Tây giai đoạn II
Sau 30 tháng thi công, Nhà máy nước Hòa Khánh Tây đã sẵn sàng cung cấp nước sạch cho dân cư và doanh nghiệp tại huyện Đức Hòa và Bến Lức.

Ngày 15/12, Công ty Phú Mỹ Vinh đã tổ chức khánh thành Nhà máy cấp nước Hòa Khánh Tây giai đoạn II. Tới dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Long An Nguyễn Văn Được cùng lãnh đạo Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) và đại diện các Bộ ngành, địa phương khác.

Dự án nằm tại huyện Đức Hòa, khởi công từ tháng 5/2020, có tổng công suất 80.000m3/ngày đêm, tối đa đạt 100.000m3/ngày đêm, sử dụng nguồn nước mặt từ hồ Dầu Tiếng, tổng vốn đầu tư trên 20 triệu USD (tổng giá trị 2 giai đoạn là 74 triệu USD). Nhằm cung cấp nguồn nước sạch theo quy hoạch cấp nước chung của tỉnh Long An.

Dự án được đầu tư dây chuyền công nghệ xử lý nước hiện đại nhất hiện nay như công nghệ lắng tải trọng cao Lamella, cụm bể lọc công nghệ đan lọc 2 tầng HDPE, thiết bị trộn tĩnh StaticMixer… Chất lượng nước sau xử lý đạt tiêu chuẩn nước ăn uống của Bộ Y tế QCVN 01:2009.

Đồng thời, nhà máy còn phát triển mạng lưới tuyến ống cấp nước sạch dài 32km đến 6 xã phía Bắc của huyện Đức Hòa và phía Bắc huyện Bến Lức, nơi chưa có hệ thống cấp nước sạch tập trung để bảo đảm cung cấp nước sạch cho người dân và phục vụ hoạt động sản xuất của các khu, cụm công nghiệp.

Long An: Khánh thành nhà máy nước sạch Hòa Khánh Tây giai đoạn II
Ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An khẳng định vai trò quan trọng của Nhà máy nước Hòa Khánh Tây đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An.

Đánh giá về dự án cấp nước Hòa Khánh Tây giai đoạn II, lãnh đạo tỉnh Long An cho biết: Long An là một phương gặp nhiều khó khăn về nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt của người dân và sản xuất công nghiệp. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng dự án cấp nước Hòa Khánh Tây có ý nghĩa rất quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dự án này được xây dựng trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát toàn quốc nhưng chủ đầu tư, các đơn vị nhà thầu đã khắc phục khó khăn để hoàn thành. Bên cạnh đó, còn có sự giúp sức của nhiều Bộ, ngành như Bộ Xây dựng. Các cơ quan chuyên ngành tỉnh Long An sẽ tiếp tục quản lý hệ thống nước ngầm, trám bít các giếng khoan tại các hộ dân cư và doanh nghiệp, góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên nước, tạo điều kiện cho chủ đầu tư hoàn vốn huy động để thực hiện dự án đặc biệt là nguồn vốn vay ODA.

Ông Lê Văn Xin - Tổng Giám đốc Công ty Phú Mỹ Vinh cam kết đảm bảo nguồn nước, đảm bảo chất lượng như đã đăng ký; cung cấp kịp thời, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng đặc biệt là các khu công nghiệp, khu dân cư… tạo lực phát triển kinh tế - xã hội cho huyện Đức Hòa và huyện Bến Lức nói riêng và tỉnh Long An nói chung.

Long An: Khánh thành nhà máy nước sạch Hòa Khánh Tây giai đoạn II
Các đại biểu tham quan Nhà máy nước Khánh Hòa Tây.

Được biết, Giai đoạn I của dự Nhà máy cấp nước Hòa Khánh Tây được đưa vào hoạt động từ tháng 9/2016, với công suất phát nước theo thiết kế là 40.000m3/ngày đêm. Sau hơn 6 năm, giai đoạn I của Nhà máy nước Hòa Khánh Tây đã phát tối đa công suất thiết kế cung cấp 50.000m3/ngày đêm.

Cũng tại sự kiện quan trọng này, Công ty Phú Mỹ Vinh đã trao 120 triệu đồng đến lãnh đạo huyện Đức Hòa để xây dựng 02 căn nhà tình nghĩa và tặng 100 phần quà Tết đến các hộ nghèo tại huyện Bến Lức và Đức Hòa với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load