Thứ năm 25/04/2024 15:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lợi nhuận của SCG quý I/2020 giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái

10:51 | 13/05/2020

(Xây dựng) - Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch, Giám đốc điều hành của SCG cho biết: “Quý I/2020, doanh số bán hàng của Tập đoàn SCG đạt 78.559 tỷ đồng (3.379 triệu USD), giảm 6% so với cùng kỳ năm 2019.

loi nhuan cua scg quy i2020 giam 40 so voi cung ky nam ngoai
Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch, Giám đốc điều hành của SCG.

Theo đánh giá, chủ yếu do giá hoá chất giảm vì suy giảm nhu cầu trên phạm vi toàn thế giới. Tuy nhiên, doanh số không giảm so với quý trước, nhờ doanh thu của ngành xi măng – vật liệu xây dựng và bao bì tăng bù vào phần sụt giảm của ngành hoá dầu. Bên cạnh đó, lợi nhuận quý I đạt 5.179 tỷ đồng (223 triệu USD), giảm 40% so với cùng kỳ năm 2019 và 2% so với quý trước do sự sụt giảm lợi nhuận của ngành hoá dầu.

Trong đó, doanh thu của SCG từ các đơn vị kinh doanh ngoài Thái Lan, bao gồm doanh số bán hàng xuất khẩu từ Thái Lan trong quý I/2020 đạt 33.295 tỷ đồng (1.433 triệu USD), chiếm 42% tổng doanh thu bán hàng, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, doanh số bán hàng xuất khẩu từ Thái Lan của SCG đạt 18.068 tỷ đồng (777 triệu USD), chiếm 23% tổng doanh thu, giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại các nước ASEAN (ngoại trừ Thái Lan), doanh số bán hàng của SCG trong quý I/2020 tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 21.397 tỷ đồng (920 triệu USD), chiếm 28% tổng doanh thu bán hàng của tập đoàn. Doanh thu này đã bao gồm doanh số bán hàng sản xuất từ các cơ sở kinh doanh thuộc các nước ASEAN và hàng nhập khẩu từ Thái Lan.

Doanh thu của SCG tại Việt Nam trong quý I/2020 đạt 6.013 tỷ đồng (262 triệu USD), bao gồm doanh số bán hàng nội địa và hàng nhập khẩu từ Thái Lan, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu do ngành kinh doanh bao bì và xi măng – vật liệu xây dựng. Tính đến ngày 31/3, tại Việt Nam, SCG sở hữu khối tài sản trị giá 82.769 tỷ đồng (3.498 triệu USD), tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu từ ngành kinh doanh hoá dầu.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nội Thất Bến Thành - Đơn vị thi công nội thất uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm một đơn vị thi công nội thất uy tín và chất lượng? Nội Thất Bến Thành không chỉ đơn giản là một địa chỉ thiết kế, thi công nội thất, mà còn là một đối tác đồng hành trong việc tạo nên không gian sống lý tưởng sáng tạo và chuyên nghiệp. Với cam kết cung cấp không gian sống tiện ích, tối ưu hóa không gian và tiết kiệm chi phí, chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm sống tuyệt vời nhất. Theo dõi bài viết sau đây để biết vì sao nhiều khách hàng lại tin tưởng lựa chọn Nội Thất Bến Thành nhé!

  • Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính

    (Xây dựng) - Ngày 22/4, BSI - Tổ chức Chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh đã trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 cho các dòng/mã sản phẩm đang sản xuất tại Thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi). Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính của doanh nghiệp.

  • Becamex IDC tiếp tục đạt danh hiệu Công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Tổng Công ty Becamex IDC đã được xướng danh vào vị trí cao nhất tại Lễ tôn vinh Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2024. Sự kiện do Báo Vietnamnet cùng Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và các đối tác truyền thông tổ chức.

  • NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

    (Xây dựng) - Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.

  • Cửa thông minh - Giải pháp mới cho các gia đình đa thế hệ

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ AI ứng dụng rộng rãi vào mọi lĩnh vực của cuộc sống, nhiều gia đình đã đầu tư các thiết bị thông minh như: ti vi điều khiển bằng giọng nói, đèn cảm ứng, robot hút bụi… Cùng với đó, cửa thông minh cũng là xu thế được ưu tiên lựa chọn.

  • Gamuda sở hữu quỹ đất chiến lược phát triển bất động sản thấp tầng tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Gamuda Land – nhà phát triển bất động sản hàng đầu đến từ Malaysia và là công ty con của Gamuda Berhad trân trọng thông báo ra mắt dự án Quick-turnaround (QTP) thứ tư, dự án khu dân cư thấp tầng tại huyện Bình Chánh, cửa ngõ phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Bao gồm 212 căn nhà phố và biệt thự trên diện tích đất rộng hơn 5 héc-ta cùng với thiết kế tỉ mỉ và quy hoạch tổng thể chất lượng, dự án được kỳ vọng sẽ giải tỏa cơn khát bất động sản liền thổ trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load