Thứ sáu 29/03/2024 07:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lời ai điếu cho dự án sẽ "ra đi" trên con đường trải "hoa hồng"?

09:02 | 31/03/2021

Gần đây, nhiều tờ báo tiếp tục tiên lượng xấu về một công trình ngàn tỉ, đó là dự án buýt nhanh (BRT). Có thể nói, cùng với Đường sắt trên cao, BRT là nỗi xấu hổ của giao thông Hà Nội thời gian qua.

loi ai dieu cho du an se ra di tren con duong trai hoa hong

Nhớ lại cách đây 5 năm (31/12/2016), Hà Nội khai trương tuyến BRT với sự tham dự của đông đảo lãnh đạo Thủ đô và quan khách UB An toàn giao thông. Buổi lễ diễn ra tưng bừng với bao kỳ vọng, nào là sẽ từng bước thay đổi tư duy giao thông của người dân, giảm ùn tắc, kinh doanh có lãi. Và trên khán đài buổi khai trương, dường như là những lẵng hoa hồng thơm nức nở…!

Để thực hiện mong đợi này, TP Hà Nội đã tập trung rất nhiều nguồn lực, trong đó, phải kể đến số tiền theo dự kiến lên tới 53,6 triệu USD (được đầu tư từ vốn vay Ngân hàng thế giới) cùng nhiều đoàn quan chức kéo nhau "rồng rắn lên mây" nghiên cứu, khảo sát mô hình này tại các xứ sở xa tít mù tắp như Brazil, Colombia, Ecuado…

Không chỉ thế, BRT còn được đầu tư với giá "khủng", chỉ có hơn 14km mà ngân sách phải chi tới cả nghìn tỉ và giá mỗi chiếc xe lên tới hơn 5 tỉ đồng, những con số… "tin thì tin không tin thì thôi".

Sau khi công trình khánh thành, đường phố dường như nghẹt thở bởi vốn đã "eo hẹp", giờ đây BRT còn chềnh ềnh chiếm một tuyến riêng đẩy các phương tiện khác "nép" vào một lề đường.

Tại đây, người ta còn cấm taxi và một số loại hình vận tải khác khiến không chỉ tuyến đường có BRT đi qua ùn tắc mà các tuyến khác liên quan cũng bị vạ lây vì lượng phương tiện bị cấm nói trên tràn vào.

Cùng với đó, một lực lượng CSGT, thanh tra giao thông suốt ngày canh coi và đã có không ít người bị xử phạt.

Thế nhưng bây giờ thì hình như cái dự án BRT đang "được" một số người muốn "quên", người dân cũng không còn "nhớ" và trên hàng loạt các tờ báo mấy ngày qua, nó đã được tiên lượng về sự ra đi khó tránh khỏi vì sự thua lỗ.

Nếu vậy thì thôi, BRT! Chú mày cứ yên tâm, cứ vui vẻ nhé vì hàng ngàn tỉ đồng ấy, người dân chúng tao vẫn gánh được dù có còng lưng và những "tác giả" của công trình này không chỉ không sao cả mà có thể còn thăng chức, tăng quyền.

Đi nhé, BRT - cái dự án có thể sẽ "ra đi" trên con đường trải đầy "hoa hồng" thơm… nức nở để lại đằng sau một khoản nợ khổng lồ!?

Theo Bùi Hoàng Tám/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load