Các dự án tuyến metro số 1, Bến xe Miền Đông mới, cầu Thủ Thiêm 2… được kỳ vọng khi hoàn thành sẽ mang lại diện mạo tích cực cho đô thị phía Đông TPHCM.
Dự án mở rộng Xa Lộ Hà Nội sau khi được mở rộng, nâng cấp đã thực sự thành một xa lộ hiện đại, chiều rộng mặt đường từ 21m được mở rộng lên 142m (có đoạn rộng đến 153,5m), với 16 làn xe. Công trình được khởi công vào tháng 4.2010, hiện đã hoàn thành toàn bộ đoạn trục chính dài 11,5km, từ cầu Sài Gòn đến nút giao Đại học Quốc gia TPHCM. Ảnh: Minh Quân
Cuối năm 2019, nút giao thông Đại học Quốc gia TPHCM - thuộc dự án mở rộng xa lộ Hà Nội đã đưa vào sử dụng hầm chui chiều dài hơn 1,8km, bắt đầu từ cổng Khu du lịch Suối Tiên đến khu vực cây xăng Bình Thắng. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, đoạn qua đây được mở rộng, tăng số làn xe từ 7 lên 14 làn ở cả hai chiều, đã giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này. Ảnh: Minh Quân
Song song với xa lộ Hà Nội, lừng lững trên cao có tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) uốn lượn. Ảnh: Minh Quân
Tuyến metro số 1 là một trong những dự án hạ tầng nổi bật nhất khu vực này với mức đầu tư hơn 43.757 tỉ đồng. Tuyến metro số 1 dài toàn bộ 19,7km (gồm 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao). Ảnh: Minh Quân
Cho đến nay dự án đã đạt gần 75% khối lượng công việc và quyết tâm đạt 85% tiến độ toàn dự án trong năm 2020, đưa vào vận hành khai thác cuối năm 2021. Ảnh: Minh Quân
Bến xe Miền Đông khởi công tháng 4.2017 trên diện tích 16 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng, trong đó giai đoạn một khoảng 740 tỉ đồng. Sau nhiều lần trễ hẹn, Bến xe Miền Đông mới sẽ khai thác giai đoạn 1 từ ngày 15.8. Ảnh: Anh Tú
Toàn bộ công trình được thiết kế theo kiến trúc hiện đại, trở thành bến xe lớn nhất nước, có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách mỗi năm. Bến xe sẽ góp phần giảm kẹt xe khu trung tâm thành phố, đặc biệt khu vực Bến xe Miền Đông cũ đang quá tải. Ảnh: Minh Quân
Dự án cầu Thủ Thiêm 2 - bắc qua sông Sài Gòn - nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) với khu trung tâm TPHCM, được đánh giá có vai trò đặc biệt quan trọng để góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trục chính tại TPHCM, đồng thời giải tỏa áp lực giao thông ở khu Đông. Dự kiến cây cầu này sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2021 Ảnh: Minh Quân
Theo MINH QUÂN/Laodong.vn
Link gốc: https://laodong.vn/photo/loat-cong-trinh-thay-doi-dien-mao-khu-dong-tphcm-824781.ldo