Thứ sáu 29/03/2024 17:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Loạt cổng chào không phép bị "tuýt còi": Chủ đầu tư nói gì?

20:53 | 15/01/2022

"Do dịch bệnh nên đơn vị chưa ra giải trình được. Hiện đơn vị đang hoàn thiện các hồ sơ pháp lý để trình và tiếp tục xây dựng cho xong", đại diện dự án loạt cổng chào không phép thông tin.

Trước thông tin về hàng loạt cổng chào chưa được cấp phép đúng quy định đã xây dựng tại TP Kon Tum, ông Mai Văn Trí - Trưởng Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Kon Tum (BQLDA TP Kon Tum) - cho biết, trong năm 2021, thành phố đã và đang xây dựng 11 cổng đèn led trên 8 tuyến đường chính (một cổng di dời cải tạo lại), 2 cổng chào đầu cửa ngõ phía Bắc và phía Nam vào TP Kon Tum. Toàn bộ các dự án do ban này làm chủ đầu tư.

Việc lựa chọn nhà thầu các dự án được tổ chức công khai trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Tổng số tiền làm 13 cổng chào là hơn 20 tỷ đồng, từ nguồn vốn thu tiền sử dụng đất và các nguồn vốn khác.

Tùy theo diện tích, độ rộng của đường, cổng chào điện tử sẽ có mức giá khác nhau. Việc xây dựng cổng chào nhằm quảng bá hình ảnh Kon Tum, tuyên truyền các khẩu hiệu, treo biển quảng cáo.

loat cong chao khong phep bi tuyt coi chu dau tu noi gi
Nhiều cổng chào chưa hoàn thành quy định về thủ tục chấp thuận và cấp phép thi công công trình nằm trong hành lang an toàn đường bộ nhưng đã xây dựng sắp xong (Ảnh: T.H).

Riêng đối với các cổng chào nằm trên tuyến quốc lộ, phần đất do Cục Quản lý đường bộ III, Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý, đại diện chủ đầu tư là UBND TP Kon Tum đã gửi văn bản, hồ sơ có liên quan để cơ quan có thẩm quyền xem xét, đồng ý.

"Do dịch bệnh nên đơn vị chưa ra giải trình được. Hiện đơn vị đang hoàn thiện các hồ sơ pháp lý để trình và tiếp tục xây dựng cho xong các cổng chào. Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tuyên truyền bằng hình thức khác ngoài cổng chào, tránh ảnh hưởng đến việc phương tiện vận tải lưu thông. Nhưng thành phố đã lên kế hoạch, triển khai xây dựng rồi", ông Trí cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc này, Sở GTVT Kon Tum cho biết đã gửi văn bản đề nghị UBND TP Kon Tum tạm dừng thi công các cổng chào trên cho đến khi thực hiện đầy đủ các quy định về thủ tục chấp thuận và cấp phép thi công công trình nằm trong hành lang an toàn đường bộ.

loat cong chao khong phep bi tuyt coi chu dau tu noi gi
Một trong những cổng chào của TP. Kon Tum (Ảnh: T.H).

Như báo Dân trí đã thông tin, Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) vừa có văn bản kiến nghị chính quyền tỉnh Kon Tum về việc xử lý vi phạm xây dựng đối với 5 cổng chào trên tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua địa phận tỉnh này.

Cụ thể, tỉnh Kon Tum, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Kon Tum đã cho thi công, lắp dựng 5 cổng chào tại Km1542+395, Km1550+140, Km1551+300, Km1552+505 và Km1562+370 trong phạm vi đất dành cho đường bộ khi chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận hồ sơ thiết kế.

Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Đồng thời đã có văn bản gửi UBND TP. Kon Tum đề nghị chỉ đạo xử lý tháo dỡ cổng chào. Tuy nhiên, đến nay, Ban QLDA ĐTXD TP Kon Tum đã chấp hành nộp phạt nhưng chưa thực hiện các quy định của pháp luật về thủ tục chấp thuận và cấp phép thi công công trình nằm trong hành lang an toàn đường bộ.

Theo Phạm Hoàng/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load