Thứ sáu 29/03/2024 17:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Loại hình bất động sản nào sẽ được lựa chọn tại các tỉnh Miền Trung trong thời gian tới?

15:27 | 08/06/2021

(Xây dựng) – Trong 2 năm qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 lây nhiễm toàn cầu đã ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề khác nhau trên thế giới. Tình hình đầu tư cũng có sự ảnh hưởng và sự thay đổi theo trong đó có lĩnh vực đầu tư bất động sản. Để hiểu rõ hơn về thị trường bất động sản tại Miền Trung nói chung và tại Đà Nẵng nói riêng, chúng tôi có buổi trao đổi với ông Nguyễn Quang Tâm - Giám đốc Công ty Bất động sản TADALAND tại Đà Nẵng.

loai hinh bat dong san nao se duoc lua chon tai cac tinh mien trung trong thoi gian toi
Bất động sản công nghiệp, đất nền sẽ là phân khúc tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Quang Tâm, Giám đốc Công ty Bất động sản TADALAND cho biết: Đại dịch Covid-19 đã khiến cho nền kinh tế không phát triển. Lãi suất tiết kiệm thấp, tiền nhàn rỗi người dân không dám đầu tư để sinh lời. Sức nén quá lâu dẫn đến có sự dịch chuyển về chủ sở hữu khi các nhà đầu tư muốn chuyển kênh có tính thanh khoản cao, ví dụ như vàng, USD, chủ yếu là tích lũy. Tuy nhiên kênh đầu tư bất động sản vẫn là kênh hiệu quả nhất hiện nay.

Hiện nay, người dân gặp nhiều khó khăn về công ăn việc làm. Nhà nước dồn tất cả tài chính để lo cho dân, chống dịch Covid-19; kinh tế không phát triển, thị trường chứng khoán gặp khó; bitcoin đi xuống. Vì thế, không có yếu tố để thị trường bất động sản lên lại trong ngắn hạn.

loai hinh bat dong san nao se duoc lua chon tai cac tinh mien trung trong thoi gian toi
Ông Nguyễn Quang Tâm - Giám đốc Công ty Bất động sản TADALAND tại Đà Nẵng.

Nhận định về thị trường bất động sản Đà Nẵng cũng như miền Trung, ông Nguyễn Quang Tâm - Giám đốc Công ty Bất động sản TADALAND cho rằng: Hiện nay, phân khúc tăng trưởng mạnh nhất là bất động sản công nghiệp, kế đến là đất nền. Đơn cử tại Đà Nẵng, khi khu công nghệ cao cơ bản lấp đầy với các nhà đầu tư nước ngoài thì sức hút của sản phẩm bất động sản công nghiệp ở đây sẽ tăng mạnh. Cùng với đó là khu công nghệ thông tin tập trung đang hoàn thành giai đoạn I cũng tạo ra sức hút của phân khúc này.

Kế đến là phân khúc đất nền sẽ tăng trưởng tốt, bởi giá trị thấp, đối tượng khách hàng nhiều. Tuy nhiên trong thời gian qua, đối với Đà Nẵng, quỹ đất hiện vẫn còn lớn với 15 ngàn lô cùng với đó thành phố chịu ảnh hưởng của Kết luận 2852 chưa giải quyết rốt ráo về chính sách và về thời gian sử dụng đất một số dự án lớn chưa giải quyết triệt để nên thị trường vẫn còn nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư trong tương lai.

Về đất nền, hai cơn sốt trong thời gian qua quá gần nhau, nhất là đợt tháng 3/2021 rớt quá nhanh khiến giới đầu tư, đầu cơ trở tay không kịp. Dẫn đến thị trường bất động sản Đà Nẵng cũng như miền Trung có giao dịch nhưng chậm. Trong ngắn hạn, thị trường không sốt nhưng dài hạn sẽ có xu hướng đi lên. Sau khi kiểm soát dịch 100%, có vaccine và mở cửa du lịch, đặc biệt là Nhà nước kiểm soát được các vấn đề kinh tế vĩ mô như lãi suất ngân hàng, lạm phát thì chắc chắn bất động sản sẽ phát triển mạnh.

Ngoài ra, khi dịch Covid-19 bùng phát thì ai cũng muốn xa lánh thành phố, nơi đông người để về vùng ven mua một mảnh đất sinh sống, cũng xem đây là của để dành. Đây là một ý niệm mới của nhiều người. Điều này cũng tác động nhất định đến thị trường bất động sản các địa phương lân cận Đà Nẵng.

Trong tương lai, khi nền kinh tế bắt đầu hồi phục tăng trưởng trở lại thì phân khúc bất động sản du lịch sẽ có sự hồi sức và phát triển hơn trước đây.

Đối với việc tư vấn cho nhà đầu tư và người dân khi quyết định mua bất động sản trong giai đoạn này, ông Nguyễn Quang Tâm - Giám đốc Công ty Bất động sản TADALAND chia sẻ: Nhà đầu tư và người dân có nhu cầu thì nên mua những bất động sản có pháp lý rõ ràng để tránh xảy ra tranh chấp. Nên ưu tiên những bất động sản có tính thanh khoản cao như đất nền chẳng hạn, và lưu ý phải phù hợp với năng lực tài chính.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load