Thứ sáu 29/03/2024 22:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lo lạm phát, dân săn mua đất, dự án tung chiêu hút khách

15:41 | 06/12/2021

Nỗi lo lạm phát tăng khiến nhiều người tìm các tài sản an toàn để tích luỹ. Trong đó, BĐS luôn được nhiều người quan tâm. Đây là lúc thị trường BĐS gặp khó khăn do dịch Covid-19, nhiều chủ đầu tư tung ra các chính sách để hút khách.

Giảm giá, tăng chiết khấu, hỗ trợ vốn

Theo nhiều chuyên gia bất động sản (BĐS), dịch bệnh đang tạo ra cơ hội lớn cho nhà đầu tư mua bất động sản giá tốt để chờ đợi cơ hội bán ra chốt lời. Hiện nay, thị trường bất động sản đang trong giai đoạn tích luỹ và sẽ sôi động trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam cho biết, nhà đầu tư mua nhà ở thời điểm này tương lai khi bán ra chắc chắn sẽ có mức lợi nhuận đáng kể. Nguyên nhân chính do Việt Nam đang trên đà phát triển, giá nhà sẽ luôn song hành với sự phát triển đó. Ngoài ra, nhu cầu tăng trong khi quỹ đất dần hẹp đi cũng là lý do để vị chuyên gia đưa ra mức tích luỹ vài chục phần trăm.

"Dù có thăng có trầm, có xuống giá nhưng bất động sản khi bán ra sẽ không thấp hơn giá ban đầu, thậm chí luôn có mức tích luỹ lợi nhuận", ông Bảo nói.

Ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Việt An Hòa, nhận định, trong giai đoạn này, nhiều chủ đầu tư khi mở bán đã điều chỉnh mức giá bất động sản về sát giá trị thực hơn. Việc tận dụng tốt lỗ hổng của thị trường có thể khiến dự án mới thu hút lượng lớn khách hàng và kéo theo giao dịch tăng lên. Nhiều dự án mở bán trước đó cũng được điều chỉnh cho phù hợp, có thêm nhiều đợt chiết khấu, khuyến mãi lớn để kích hoạt lại dòng chảy thị trường. Đây sẽ là thời điểm tốt nhất để tìm mua được sản phẩm phù hợp nhất.

lo lam phat dan san mua dat du an tung chieu hut khach
Bất động sản luôn được nhiều người quan tâm (Ảnh: Báo Xây Dựng)

Trên thị trường hiện nay, xu hướng điều chỉnh bất động sản về đúng giá trị thực đã được thể hiện rõ nét ngay trong quý IV/2021, khi hàng loạt dự án tung ra chính sách chiết khấu hấp dẫn cho khách hàng sau thời kỳ giãn cách xã hội.

Tại dự án Iris Residence ở huyện Cần Giuộc, Long An, dù tọa lạc trên mặt tiền Quốc lộ 50, cách trung tâm TP.HCM chỉ khoảng 20km nhưng dự án có giá chỉ từ 2,9 tỷ đồng/căn. Chủ đầu tư còn mạnh tay ưu đãi chiết khấu ngay 4%, tối đa lên đến 12%. Ngoài ra, ngân hàng hỗ trợ vay 70%, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% (600 triệu đồng) cho đến khi nhận nhà.

Hay dự án Bcons Sala (TP Dĩ An, Bình Dương) tung ra chính sách khách hàng thanh toán 30% giá trị căn hộ (khoảng 400 triệu đồng) khi ký kết hợp đồng mua bán dự kiến vào cuối tháng 12/2021. Sau đó, khách hàng có thể vay ngân hàng tối đa 65% giá trị căn hộ và được chủ đầu tư hỗ trợ trả lãi suất trong thời gian xây dựng đến khi nhận nhà. Theo phương thức này, mức vay 65% được chia làm 2 lần. Lần 1, ngân hàng giải ngân cho Tập đoàn Bcons 40% giá trị căn hộ kể từ khi ký hợp đồng mua bán đến thời điểm gửi thông báo "ngày nhận bàn giao căn hộ". Lần 2, ngân hàng giải ngân với tỷ lệ 25% giá trị căn hộ. Khoản tiền giải ngân cả lần 1 và lần 2 sẽ được hỗ trợ lãi suất từ thời điểm giải ngân đến thời điểm gửi thông báo nhận nhà cộng thêm 6 tháng sau đó.

Tương tự, Charm Group - chủ đầu tư dự án Charm Resort Hồ Tràm - cũng đưa ra chương trình cho phép khách hàng chỉ cần thanh toán 20% cho đến khi nhận nhà và cam kết lợi nhuận tối thiểu 6,5%. Sau thời gian cam kết, chủ đầu tư sẽ chia sẻ lợi nhuận đến 90%. Khách hàng thanh toán sớm còn được được chiết khấu từ 2-7%. Ngoài ra, chủ đầu tư còn tặng gói bảo hiểm với thời hạn sử dụng 10 năm… chiết khấu cho khách hàng thân thiết…

Bất động sản tránh dịch: Xu hướng mới

Chuyên gia Trần Khánh Quang nhận định, thời gian tới, thị trường sẽ xuất hiện các khu đô thị vệ tinh, vệ tinh của vệ tinh. Khi lo ngại dịch bệnh, dân cư không còn tập trung quá đông vào những khu đô thị lớn như TP.HCM, các công ty lớn sẽ phân tán nhà xưởng, cơ sở sản xuất ra vùng ven, không tập trung tại thành phố lớn như trước đây nữa. Đây là một xu hướng mới cho thấy, bất động sản vùng ven vẫn tiếp đà tăng trưởng trong vài năm tới.

Cũng theo ông Quang, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, thị trường dần hồi phục thì ngoài bất động sản làm của để dành người dân cũng có xu hướng săn mua bất động sản tại các khu nhà ở biệt lập để làm nơi tránh dịch. Trong đó, đất nền và các sản phẩm second home (ngôi nhà thứ 2) vẫn là hai phân khúc sống khỏe.

Ông Nguyễn Lộc Hạnh, Tổng Giám đốc Ngọc Á Châu, nhận định, thị trường chắc chắn sẽ có đợt sốt nhẹ vào cuối năm và dạt về vùng ven vẫn là xu thế tất yếu. Thời gian qua, thị trường đã phải trải qua thời gian chờ đợi quá lâu vì dịch bệnh. Tại TP.HCM, 2 năm nay gần đây lại rất ít nguồn cung, không có sản phẩm mới bởi những siết chặt về pháp lý nên thị trường sẽ vẫn chuyển hưởng về vùng ven để gia tăng cơ hội đầu tư.

Ông Hạnh cũng dự đoán năm 2022 sẽ là năm bùng nổ trong đầu tư công, việc giải ngân tiền cho các dự án hạ tầng bắt buộc phải nhanh chóng hơn để đầu tư toàn bộ đường sá, cao tốc, các tuyến nhằm cứu kinh tế sau dịch. Khi những hạ tầng đó được thực hiện, việc vận chuyển đi lại dễ hơn, thời gian, không gian được rút ngắn, từ đó bất động sản sẽ phát triển.

Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng, một khi đầu tư công tăng lên, việc sử dụng tiền mặt nhiều để kích cầu kinh tế tăng trưởng cũng sẽ dễ dẫn đến lạm phát, khiến đồng tiền mất giá. Do đó, không có cách nào giữ tiền tốt hơn thời điểm này là đầu tư vào bất động sản để đảm bảo giá trị về dòng tiền mà vẫn gia tăng biên độ lợi nhuận ổn định theo thời gian.

Theo Hải Nam/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load