Thứ sáu 29/03/2024 15:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

LILAMA 2 đồng hành cùng Mercedes-Benz Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp cho ngành ô tô Việt Nam

09:43 | 22/07/2022

(Xây dựng) - Ngày 19/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã tổ chức buổi lễ tốt nghiệp và chính thức khép lại khóa 1 (2019-2021) của chương trình đào tạo nghề cho kỹ thuật viên tương lai (Dual Vocational Training Program) sau 2,5 năm.

Tham dự sự kiện bà Phạm Trần Thanh Thảo - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Việt Nam, ông Đặng Minh Sự - Trưởng phòng Giáo dục Nghề nghiệp - Sở Lao động Thương binh Xã hội, ông Nguyễn Trọng Nhân – Cán bộ cao cấp về chính trị & kinh tế, cùng các lãnh đạo cao cấp từ Mercedes-Benz Việt Nam, Phòng Công nghiệp thương mại AHK, Trường Cao đẳng Quốc tế LILAMA 2 và các khách quý khác.

lilama 2 dong hanh cung mercedes benz viet nam dao tao nguon nhan luc chuyen nghiep cho nganh o to viet nam
Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam và Thái Lan đang trao đổi với Hiệu trưởng Nguyễn Khánh Cường của Trường Cao đằng Công nghệ Quốc tế LILAMA 2 tại buổi lễ.

Đây là chương trình đào tạo chuyên sâu cho các học viên tại Việt Nam do MBV kết hợp cùng Trường Cao đẳng LILAMA2 và phòng Công nghiệp Thương mại Đức (AHK) thực hiện.

Mercedes-Benz là thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô thế giới nói chung và tại thị trường Việt Nam nói riêng, được người dùng tin tưởng không chỉ bởi chất lượng sản phẩm tuyệt vời mà còn bởi nguồn lực kỹ thuật viên chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế.

Để tiếp tục phát triển không ngừng cũng như mang lại những giá trị xã hội tích cực cho cộng đồng, tạo lập cơ hội nghề nghiệp quý giá cho các học viên có đam mê, mô hình đào tạo nghề cho kỹ thuật viên tương lai đã được Mercedes-Benz nhân rộng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Riêng tại thị trường Việt Nam, chương trình này do MBV phối hợp cùng Trường Cao đẳng LILAMA2 và phòng Công nghiệp Thương mại Đức cho ra mắt vào năm 2019.

lilama 2 dong hanh cung mercedes benz viet nam dao tao nguon nhan luc chuyen nghiep cho nganh o to viet nam
ThS. Nguyễn Khánh Cường - Hiệu trưởng Trường Cao đằng Công nghệ Quốc tế LILAMA 2.

ThS. Nguyễn Khánh Cường - Hiệu trưởng Trường Cao đằng Công nghệ Quốc tế LILAMA 2 cho biết: “14 kỹ thuật viên này đã được các đại lý ủy quyền của MBV tuyển chọn và hỗ trợ toàn bộ chi phí để tham gia chương trình đào tạo chuyên sâu. Các học viên được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết thông qua lộ trình khóa học 2,5 năm được các chuyên gia hàng đầu thiết kế chuyên sâu đúng theo tiêu chuẩn của Đức. Nội dung chương trình giúp cung cấp các lý thuyết nền tảng về công nghiệp ô tô nói chung và các sản phẩm của Mercedes-Benz nói riêng. Bên cạnh đó, khóa học còn tạo điều kiện để học viên được tiếp cận thực tế thông qua các buổi thực hành tại các đại lý của MBV”.

lilama 2 dong hanh cung mercedes benz viet nam dao tao nguon nhan luc chuyen nghiep cho nganh o to viet nam
Các học viên tốt nghiệp khoá 1 (2019-2021) của chương trình đào tạo nghề cho kỹ thuật viên tương lai.

Để hoàn thành khóa học, các học viên đã vượt qua những bài khảo sát quan trọng giữa kỳ và cuối kỳ (lý thuyết và thực hành) tại trung tâm huấn luyện Mercedes-Benz Việt Nam. Các kỳ thi này đều được thực hiện dưới sự giám sát của các trainers MBV, các quản đốc của đại lý cùng giảng viên Trường Cao đẳng Quốc tế LILAMA2 và chuyên viên Phòng Công nghiệp thương mại Đức AHK. Điều này giúp đảm bảo chất lượng học viên ở tiêu chuẩn cao nhất của châu Âu, sẵn sàng trở thành thế hệ kỹ thuật viên tiềm năng cho ngành ô tô Việt.

lilama 2 dong hanh cung mercedes benz viet nam dao tao nguon nhan luc chuyen nghiep cho nganh o to viet nam
CEO Mercedes-Benz Việt Nam chụp hình cùng học viên xuất sắc nhất khóa 1.

Sau khi hoàn thành chương trình, các học viên sẽ được cấp 4 chứng chỉ từ AHK, Trường Cao đẳng LILAMA2 và MBV. Ngoài ra, các học viên còn được đảm bảo cơ hội việc làm cùng chế độ đãi ngộ hấp dẫn tại các đại lý ủy quyền chính thức của MBV.

Khóa học đầu tiên của chương trình liên kết giữa MERCEDES-BENZ Việt Nam - LILAMA 2 đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp cho ngành ô tô việt nam đã khép lại bằng sự trưởng thành và phát triển của từng học viên trong suốt thời gian 2,5 năm qua.

Chắc hẳn, với những kiến thức và kinh nghiệm tích lũy trong suốt chặng đường của chương trình, những kỹ thuật viên tương lai này sẽ là nguồn nhân lực quan trọng, đầy tiềm năng, tiếp tục cùng các đại lý của Mercedes-Benz mang đến trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp và chất lượng cho khách hàng Việt Nam, đồng thời mở ra một ngành đào tạo mới cho Trường Cao đẳng Quốc tế LILAMA 2 trong tương lai.Lê Cương - Minh Anh

Lê Cương - Minh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong ngành Điện gió ngoài khơi

    (Xây dựng) - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) - Đan Mạch, phối hợp với trường Điện – Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo “Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi”. Hội thảo là cơ hội để các chuyên gia trong nước và quốc tế chia sẻ toàn diện về tiềm năng phát triển nghề nghiệp của nhân sự Việt trong ngành Điện gió ngoài khơi, một lĩnh vực khá mới mẻ và hiện đang trong giai đoạn tương đối sơ khai của Việt Nam.

  • Quảng Nam: Tiến độ dự án trường học 61 tỷ đồng được điều chỉnh thời gian hoàn thành

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam điều chỉnh thời gian thực hiện dự án Trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Quế Sơn từ năm 2019-2024 và yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) có trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Quế Sơn tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

  • TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

    (Xây dựng) - Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.

  • Quảng Ninh: Gấp rút hoàn thành xây dựng trường THPT chất lượng cao thứ hai của thành phố Hạ Long

    (Xây dựng) - Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tranh thủ mùa khô gấp rút thi công để hoàn chỉnh phần thô, hạng mục ngoại thất công trình xây dựng trường THPT Ngô Quyền ở phường Hà Khánh. Đây là ngôi trường thứ hai của thành phố xây dựng theo Đề án đầu tư 22 trường THPT chất lượng cao của Quảng Ninh, giai đoạn 2022-2025.

  • Tuyên Quang: Đẩy nhanh tiến độ thi công trường THPT Chuyên

    (Xây dựng) - Trong những ngày qua, các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án xây dựng trường THPT Chuyên Tuyên Quang tại địa điểm mới. Quyết tâm đưa công trình trọng điểm này vào sử dụng trước thềm năm học mới 2024 - 2025.

  • Thái Nguyên: Lý do Dự án xây dựng trường THPT Lý Nam Đế chưa được đưa vào sử dụng

    (Xây dựng) – Lý giải về việc Dự án đầu tư xây dựng trường THPT Lý Nam Đế tại phường Tân Hương (thành phố Phổ Yên) được phê duyệt năm 2017 nhưng cho đến nay vẫn chưa xây dựng xong, UBND thành phố Phổ Yên cho biết là do dự án điều chỉnh, bổ sung quy mô đầu tư một số hạng mục để đảm bảo đầu tư đồng bộ các hạng mục công trình, cơ sở vật chất đủ điều kiện đáp ứng được nhu cầu học tập, giảng dạy.

Xem thêm
  • Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024 - Nơi khám phá hạnh phúc đích thực

    (Xây dựng) - Sự kiện Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024, với chủ đề “Nơi hạnh phúc bừng nở - Where happiness blooms”, do thầy và trò hệ thống Trường TH School tổ chức vừa tưng bừng diễn ra trong ngày hôm nay (16/3). Nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật - thể thao - trò chơi trí tuệ - ẩm thực quốc tế… đã mang tới “bữa tiệc đa giác quan” cho hơn 1.600 người tham gia, khám phá niềm vui hạnh phúc và sự gắn kết tình thân.

    06:41 | 17/03/2024
  • Trung tâm đào tạo cơ điện HTS - Nơi đào tạo chuyên nghiệp MEP và ứng dụng vào thực tiễn công việc

    (Xây dựng) - Trung tâm đào tạo cơ điện HTS là một trong những trung tâm đào tạo lĩnh vực cơ điện chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam đặc biệt là khu vực TP. HCM. Với gần 10 năm hoạt động, trung tâm đã cung cấp hơn 2.000 học viên cho thị trường xây dựng cả nước. Trong số đó, nhiều bạn hiện đang là kỹ sư, quản lý cơ điện tại nhiều công ty lớn tại Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài.

    09:21 | 13/03/2024
  • Agribank cùng toàn ngành Ngân hàng thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính

    (Xây dựng) - Thời gian qua, Agribank tích cực chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình Giáo dục tài chính để học sinh, sinh viên có hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số như hiện nay.

    16:57 | 12/03/2024
  • Trường Đại học Xây dựng Miền Tây: Đào tạo khóa cao học đầu tiên chuyên ngành kỹ thuật xây dựng

    (Xây dựng) - Trường Đại học Xây dựng Miền Tây - Bộ Xây dựng vừa tổ chức khai mạc Hội đồng bảo vệ đề cương chi tiết cho 30 học viên cao học khóa I (2022-2024) chuyên Kỹ thuật xây dựng. Tham dự buổi lễ có: TS. Trương Công Bằng – Phó Hiệu trưởng, TS. Đỗ Thị Mỹ Dung – Trưởng Khoa Xây dựng, các cán bộ giảng viên tham gia Hội đồng đánh giá đề cương, cán bộ hướng dẫn khóa học, đại diện lãnh đạo các phòng chức năng, trung tâm và 30 học viên cao học khóa I.

    16:09 | 10/03/2024
  • Trường Đại học Xây dựng Miền Tây: Nhiều học sinh tham quan tư vấn tuyển sinh

    (Xây dựng) - Ngày 10/3, Trường Đại học Xây dựng Miền Tây - Bộ Xây dựng tham gia ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024 tại Trường Đại học Cần Thơ do Báo Tuổi trẻ tổ chức. Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của hàng nghìn thí sinh cùng phụ huynh từ các tỉnh thành miền Tây và đông đảo các trường đại học, cao đẳng, các công ty, doanh nghiệp, đơn vị nước ngoài.

    16:00 | 10/03/2024
  • Sẽ thành lập Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả

    (Xây dựng) - Sáng 7/3, tại Đà Nẵng, Tập đoàn Đèo Cả và trường Đại học Đông Á chính thức ký kết thoả thuận hợp tác về đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực, cụ thể hoá việc thành lập Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả dự kiến trong tháng 4/2024 sắp đến. Mục tiêu hợp tác nhằm đào tạo nhân lực chất lượng cao cho Tập đoàn Đèo Cả và cho ngành Giao thông Vận tải dựa vào khả năng, thế mạnh của các bên về năng lực, kinh nghiệm, nguồn lực, cơ sở vật chất.

    20:24 | 07/03/2024
  • Trường Đại học Xây dựng Miền Tây đạt Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (Chu kỳ 2)

    (Xây dựng) – Trường Đại học Xây dựng Miền Tây (Bộ Xây dựng) vừa mới tổ chức Lễ công bố Quyết định và đón nhận Giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (chu kỳ 2). Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Quang Giao - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục, Đại học Đà Nẵng đã trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho trường Đại học Xây dựng miền Tây.

    17:06 | 07/03/2024
  • Vĩnh Phúc: Khởi công dự án trường THCS chất lượng cao huyện Tam Dương

    (Xây dựng) – Sáng 6/3, UBND huyện Tam Dương tổ chức khởi công Dự án trường THCS chất lượng cao huyện Tam Dương. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Tam Dương lần thứ 31, nhiệm kỳ 2025-2030.

    17:37 | 06/03/2024
  • Khởi công trường liên cấp Meyschool Đoàn Thị Điểm tại Meyhomes Capital Phú Quốc

    (Xây dựng) - Trường liên cấp đầu tiên tại Phú Quốc - Meyschool Đoàn Thị Điểm đã được khởi công ngày 1/3/2024 với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng. Trường dự kiến đón 1.500 học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở của thành phố đảo Phú Quốc từ năm 2026.

    15:11 | 04/03/2024
  • Khởi công dự án Trạm đọc Măng Non tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang

    (Xây dựng) – Mới đây, INSEE Việt Nam đã phối hợp cùng Lãnh đạo xã Bình Trị (huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) tổ chức Lễ Khởi công dự án Trạm đọc Măng Non tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS) Bình Trị. Đây là dự án Quán quân Cuộc thi INSEE Prize 2022 từ nhóm thí sinh Trường Đại học Quốc gia – Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh.

    09:14 | 29/02/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load