Thứ sáu 29/03/2024 01:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Liên quan đến 8 trường hợp nhiễm COVID-19: Buddha bar đã tráo tên?

14:02 | 26/03/2020

Đến ngày 26.3, ít nhất 8 trường hợp đã dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến Buddha bar ở quận 2, TP.Hồ Chí Minh. Theo ghi nhận của phóng viên, hiện quán bar này đã đóng cửa theo chỉ đạo của chính quyền. Ngoài ra, cơ quan chức năng cho biết, trên giấy tờ đăng ký kinh doanh, quán này lại đăng ký một cái tên khác.

Ngày 25.3, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Phước Hưng - Chủ tịch UBND quận 2 cho biết, quán Buddha bar (số 7 Thảo Điền, phường Thảo Điền) đã tạm dừng hoạt động, thực hiện rà soát và cách ly đối với những người có liên quan đến các ca nhiễm SARS-CoV-2.

Đáng chú ý, theo ông Hưng, trên giấy tờ đăng ký kinh doanh, chủ cơ sở này lại đăng ký một cái tên khác.

"Trên giấy tờ đây là hộ kinh doanh nhà hàng, có tên đúng là Bvddha chứ không phải là Buddha, nếu để Buddha thì ai cho đăng ký?" - ông Nguyễn Phước Hưng nói. Theo đại diện quận 2, không thể đăng ký được tên Buddha vì có thể gây nên những tranh cãi về tôn giáo.

lien quan den 8 truong hop nhiem covid 19 buddha bar da trao ten
Buddha bar gây nhiều tranh cãi về tên gọi. Ảnh: Buddha Bar&Grill.

Liên quan đến vấn đề này, mới đây, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại TPHCM có văn bản gửi cơ quan chức năng đề nghị có biện pháp để chủ quán Buddha thay đổi thương hiệu kinh doanh, không sử dụng hình tượng Phật để trang trí tại các vị trí trong quán.

Về vấn đề này, chia sẻ với phóng viên, chủ tịch UBND quận 2 cho biết hiện tại các ban ngành chức năng của quận đang tập trung vào công tác phòng, chống dịch COVID-19, trách nhiệm của chủ cơ sở khi có dấu hiệu sai phạm trong đăng ký kinh doanh sẽ được xử lý sau.

lien quan den 8 truong hop nhiem covid 19 buddha bar da trao ten
Buddha bar đã đóng cửa sau khi phát hiện có ca nhiễm SARS-CoV-2. Ảnh: ĐT

Ngoài ra, về thông tin sau ngày 15.3, TPHCM có chỉ đạo dừng hoạt động các quán bar trên địa bàn thành phố để phòng dịch COVID-19 nhưng Buddha bar vẫn mở cửa, theo lãnh đạo quận 2, do đăng ký kinh doanh của quán là nhà hàng nên vẫn được hoạt động.

Theo ghi nhận phóng viên vào sáng 26.3, quán Buddha bar đã đóng cửa. Bên ngoài cửa quán dán văn bản quyết định "Về việc phong toả quán ăn thái Bvddha phường Thảo Điền quận 2 để phòng chống dịch bệnh COVID-19" do Chủ tịch UBND quận 2 ký.

Theo đó, từ ngày 19.3, người không có phận sự không được ra vào quán, trừ các nhân viên y tế làm nhiệm vụ phun xịt, khử khuẩn. Trong bán kính 100m, các cơ sở kinh doanh và hộ dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch: tạm ngưng, hạn chế tiếp xúc, mang khẩu trang, thực hiện vệ sinh khử khuẩn, tự theo dõi sức khoẻ và báo nhân viên y tế khi có bất thường.

Ngày 20.3, Bộ Y tế công bố, bệnh nhân 91 là nam, nghề nghiệp phi công. Theo lịch trình, từ ngày 13 đến 18.3, ông ở TPHCM và tới một số địa điểm ăn uống, giải trí, trong đó có Buddha bar. Ngày 17.3, ông phát sốt, ho và đến chiều 18.3 tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM khám, nhập viện. Tại đây, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tiếp theo được ghi nhận gồm bệnh nhân thứ 97, 98, 120, 124, 125, 126 và 127 đều cho biết đã tới quán Buddha bar.

Trưa 21.3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM phát đi thông báo khẩn kêu gọi những khách từng đến Buddha bar (số 7, đường Thảo Điền, quận 2) trong 14 ngày qua khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Theo ĐÌNH TRƯỜNG - ANH TÚ/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load