Thứ sáu 26/04/2024 06:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lịch sử phát triển của TCty VIGLACERA-CTCP...

12:48 | 17/07/2014

(Xây dựng) - Ngày 25/7/2014, đại gia đình VIGLACERA vui mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trong bối cảnh TCty vừa chuyển sang hoạt động theo mô hình mới với tên gọi mới “TCty VIGLACERA-CTCP”.

Đại hội đồng cổ đông lần đầu tiên của TCty cũng vừa được tổ chức long trọng ngày 2/7/2014; đã đề ra chiến lược phát triển mới, quyết liệt hơn cho chặng đường phía trước. Lần chuyển đổi này, có thể nói là một bước ngoặt hết sức quan trọng đối với TCty, đánh dấu giai đoạn tập trung thực hiện công tác đổi mới, sắp xếp lại doanh nghiệp theo chủ trương của Đảng - Chính phủ và sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Xây dựng. TCty tiếp tục hành  trình mới với dấu ấn văn hóa và bản lĩnh VIGLACERA; chắc chắn sẽ phát huy được sức mạnh nội lực của DN tích tụ được trong suốt 4 thập kỷ được thử thách can trường trong sóng gió và bão táp của thị trường thời bao cấp trước đây cũng như thời đổi mới – hội nhập quốc tế hiện nay. Việc cùng lúc đón chào hai sự kiện đặc biệt như vậy ở “tuổi tứ tuần”, sẽ là mốc son mới khích lệ mỗi thành viên VIGLACERA trên hành trình đón nhận những cơ hội và chinh phục những thử thách mới của thị trường.

Chặng đường phát triển 40 năm cũng là chặng đường mà Viglacera khẳng định vai trò tiên phong, dẫn dắt trong ngành SXVLXD của cả nước – nhất là nhóm VL gốm sứ thủy tinh. VIGLACERA là đơn vị đầu tiên thay đổi tận gốc nghề làm gạch ngói của Việt Nam với công nghệ lò nung tuynel từ đầu những năm 90; tiên phong đưa công nghệ mới hiện đại vào sản xuất như kính xây dựng năm 1990, sứ vệ sinh và gạch ốp lát ceramic năm 1994, gạch ốp lát granite năm 1996, Liên doanh với DN Nhật Bản sản xuất kính nổi năm 1994 và tự đầu tư Nhà máy kính nổi tại Bình Dương năm 2000, gạch cotto năm 2002. VIGLACERA cũng là đơn vị đi đầu trong đầu tư và ứng dụng những công nghệ mới nhất vào sản xuất như công nghệ phủ men nano sứ vệ sinh 2009, sản phẩm thân thiện môi trường bê tông chưng áp năm 2010. Năm 1998, VIGLACERA bắt đầu đầu tư và kinh doanh BĐS, mở đầu là dự án Khu công nghiệp Tiên sơn - Bắc Ninh, sau đó là đầu tư nhà ở và khu đô thị. Kể từ đó, VIGLACERA chính thức phát triển song song hai lĩnh vực VLXD và BĐS.

Sau đây, xin điểm lại quá trình phát triển các lĩnh vực SXKD của VIGLACERA trong 40 năm qua:

Lĩnh vực gạch ngói ĐSN: Từ 18 xí nghiệp chuyên ngành sản xuất gạch ngói đất sét nung, với công nghệ “lò đứng” thủ công (với bây giờ là rất lạc hậu), TCty là đơn vị đi tiên tiên phong, liên tục đổi mới để hiện đại hóa công nghệ sản xuất gạch ngói đất sét nung truyền thống nhằm tiết kiệm tài nguyên, nâng cao giá trị sản phẩm, giảm thiểu tác động môi trường. Với công nghệ sấy-nung tuynen liên hợp được đầu tư và ứng dụng đầu tiên từ những năm 90 của thế kỷ 20 tại các nhà máy của VIGLACERA, đã đột phá mở ra giai đoạn phát triển mạnh mẽ trong đổi mới công nghệ lĩnh vực này. Năm 2002, VIGLACERA đã đầu tư sản xuất sản phẩm gạch cotto theo công nghệ thanh lăn, là sản phẩm gạch ốp lát trang trí từ đất sét nung có giá trị cao, có đặc tính vượt trội so với các sản phẩm gạch đất sét nung thông thường. DN còn tiếp tục nghiên cứu, đầu tư sản xuất sản phẩm gạch clinker cao cấp. Hiện tại, TCty có 8 Cty con và 1 Cty liên kết hoạt động SXKD trong lĩnh vực này, có công suất thiết kế khoảng 1,4 tỷ viên gạch xây QTC/năm. Dự kiến ỗi năm cung cấp ra thị trường trong nước và xuất khẩu khoảng 700 triệu viên gạch xây QTC các loại, 100 triệu viên ngói lợp các loại, 10 triệu m2 gạch ốp lát cao cấp từ đất sét nung. Tất cả những cố gắng trên đã căn bản thay đổi “tận gốc” nghề làm gạch ngói, từ năng suất lao động, môi trường làm việc đến thu nhập của người lao động.

Lĩnh vực Kính XD: VIGLACERA là DN đầu tiên tại Việt Nam thực hiện đầu tư sản xuất kính xây dựng tại Đáp Cầu từ những năm đầu của thập niên 90 theo công nghệ kéo đứng và kéo ngang. Năm 1994, TCty đã hợp tác liên doanh với đối tác DN Nhật Bản thực hiện đầu tư Nhà máy sản xuất kính nổi đầu tiên tại Bắc Ninh, đây là công nghệ sản xuất kính tiên tiến và hiện đại nhất trên thế giới vào thời điểm đó. Năm 2000, đã tự đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành (năm 2002) Nhà máy kính nổi Bình Dương. Đây là nhà máy kính nổi đầu tiên do doanh nghiệp trong nước thực hiện đầu tư xây dựng và và vận hành. Hiện tại TCty có 3 đơn vị SXKD trong lĩnh vực kính XD với sản lượng sản xuất trên 50 triệu m2 kính nổi/năm, sản phẩm đạt chất lượng Châu Âu, chất lượng số 1 tại thị trường Việt Nam, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng phôi kính tiết kiệm năng lượng (Low-E), gương phủ bạc cao cấp, trên 10 triệu m2 kính cán hoa văn và các sản phẩm sau kính an toàn và thân thiện môi trường.

Lĩnh vực gạch ốp lát: VIGLACERA được biết đến là DN đặt nền móng cho sự phát triển công nghiệp sản xuất gạch ốp lát ceramic, granite tại Việt Nam. Năm 1994, Nhà máy Ceramic đầu tiên được đầu tư tại Công ty Gạch ốp lát Hà Nội. Từ dây chuyền sản xuất gạch Ceramic đầu tiên, với kinh nghiệm vận hành trong nhiều năm, TCty VIGLACERA tiếp tục đầu tư mới các nhà máy tại Công ty Thăng Long (Vĩnh Phúc năm 2000), Granite Tiên Sơn (Bắc Ninh năm 2001); không ngừng đầu tư mở rộng, đầu tư chiều sâu nâng cao chất lượng, đa dạng hóa mẫu mã, chủng loại sản phẩm tại tất cả cá cơ sở SX. Đến nay, sản phẩm ốp lát ceramic, granite của VIGLACERA được đa dạng hóa, bao gồm từ gạch ốp tường, lát nền nội ngoại thất, đến ngói lợp, với tổng năng lực sản xuất đạt khoảng 20 triệu m2/năm. Thương hiệu gạch ốp lát VIGLACERA ngày càng được thị trường trong nước ưa chuộng bởi chất lượng ngày một nâng cao và xuất khẩu sang nhiều nước thuộc khu vực EU, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia…

Lĩnh vực sứ vệ sinh, sen vòi: Là doanh nghiệp trong nước đầu tiên đầu tư, sản xuất sản phẩm sứ vệ sinh từ năm 1995 tại Công ty Sứ Thanh Trì. Tiếp đó, đầu tư thêm 2 nhà máy sứ vệ sinh tại TP. Việt Trì và tỉnh Bình Dương, nâng tổng sản lượng sản xuất trên 1,2 triệu sản phẩm sứ hàng năm. Năm 2003, TCty đã tiếp nhận nhà máy sản xuất sen vòi từ TCty Cơ khí Xây dựng. Cùng với việc tập trung đầu tư công nghệ, nâng cao công suất, chất lượng sản phẩm, phát triển các mẫu mã sản phẩm mới mang đến sự tiện ích cho khách hàng, tiết kiệm tài nguyên như sản phẩm công nghệ phủ nano, sản phẩm tiết kiệm nước…; các sản phẩm sứ - sen vòi mang thương hiệu VIGLACERA ngày càng khẳng định được chỗ đứng trên thị trường nội địa, thị trường quốc tế và là mặt hàng xuất khẩu chủ đạo của VIGLACERA.

Các sản phẩm vật liệu khác: Là lĩnh vực nguyên liệu cung cấp đầu vào cho các nhà máy sản xuất VLXD của TCty như cát trắng, đất sét, fenspat, cao lanh, VLCL và bao bì…Đón đầu xu hướng của thị trường trong nước về dòng sản phẩm vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, năm 2010 VIGLACERA đã đi đầu trong việc đầu tư Nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp với công suất giai đoạn 1 là 100.000 m3/năm theo công nghệ của CHLB Đức, đến nay đã nâng công suất lên 200.000 m3/năm. Bước đầu sản phẩm đã thâm nhập thị trường, người tiêu dùng chấp nhận.

Từ năm 2008 đến nay, các sản phẩm VLXD của VIGLACERA liên tục nhận được các giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam”, “Thương hiệu mạnh Quốc gia” và đặc biệt được “Giải vàng thương hiệu quốc gia năm 2013”.

Đối với Lĩnh vực Hạ tầng KCN và kinh doanh BĐS: Giữa  thời  kỳ khủng  hoảng  kinh  tế  khu vực Châu Á những năm 1997-1998, lãnh đạo TCty nhận thấy không thể co cụm chỉ trong lĩnh vực sản xuất VLXD được, do đó phải mở rộng sang đầu tư kinh doanh BĐS, đón lấy thời cơ phát triển mới cho DN.Việc chuyển hướng chiến lược bắt đầu bằng dự án Khu công nghiệp Tiên Sơn - Bắc Ninh với quy mô 349 ha, được chuẩn bị từ năm 1998 và khởi công xây dựng vào tháng 3 năm 2000. KCN Tiên Sơn được tạo lập với quan điểm: Lập quy hoạch hoàn chỉnh trước khi bắt tay xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ hiện đại, các hoạt động dịch vụ, tài chính phối hợp nhịp nhàng. Trong triển khai đầu tư làm theo phương thức “cuốn chiếu”, làm đến đâu hoàn chỉnh đến đó nên KCN Tiên Sơn nhanh chóng phát huy được hiệu quả. Tiếp nối thành công, VIGLACERA mạnh dạn đầu tư KCN Yên  Phong (cũng thuộc tỉnh Bắc Ninh), quy mô  345 ha với kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại và lợi thế gần cảng hàng không Nội Bài đã thu hút nhiều DN đến đầu  tư. Khi 2 dự án này đi vào hoạt động ổn định và hiệu quả, năm 2006, VIGLACERA tiếp tục đầu tư KCN Hải Yên, năm 2012 đầu tư KCN Đông Mai (tại tỉnh Quảng Ninh). Qua đó, tạo nguồn lực tài chính choTCty.

Với phương châm “Thành công của nhà đầu tư là thành công của chúng tôi”, giờ đây VIGLACERA được đánh giá là DN hàng đầu ở miền Bắc trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN với tổng diện tích cho thuê lấp đầy đạt 66%. Với 180 doanh nghiệp trong và ngoài nước thuê đất, trong đó có nhiều doanh nghiệp mạnh, uy tín và đóng góp  lớn về sử dụng lao động và nộp ngân sách cho địa phương như SamSung, Canon, Orion vina, Texhong, Vinamilk,  Vinasoy, Rượu Hà nội, Sumitomo, THK, ABB…

VIGLACERA luôn quan tâm cuộc sống của người lao động. Khu nhà ở dành cho chuyên gia và công nhân tại KCN ra đời từ đây. Các chung cư được xây dựng hiện đại, ngoài nơi ăn nghỉ có hệ thống siêu thị, vui chơi giải trí lành mạnh đã tạo nên môi trường sống ổn định cũng  như  sự  yên  tâm,  gắn  bó  giữa DN và người lao động. Đến nay, TCty đã hoàn thành và cung cấp hơn 50 nghìn m2 nhà ở cho  lĩnh vực này.

Đồng hành với việc đầu tư hạ tầng các KCN, năm 2003, công trình nhà ở chung cư 19 tầng đầu tiên được VIGLACERA khởi công xây dựng tại 671 Hoàng Hoa Thám, TP. Hà Nội, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2005 và rất nhanh chóng, chỉ vài năm sau, VIGLACERA đã thể hiện đẳng cấp trên lĩnh vực đầu tư phát triển các khu đô thị trung và cao cấp, văn phòng cho thuê. Từ năm 2010, thực hiện chủ trương chính sách của Chính phủ, của Bộ Xây dựng, VIGLACERA đầu tư vào phân khúc DA nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp tại các khu đô thị của TCT. Dự án 1.500 căn nhà ở xã hội giai đoạn I tại KĐT Đặng Xá được lấp đầy chưa  lâu, thì dự án 2.500 căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn II KĐT Đặng Xá lại tiếp tục triển khai, đến nay là giai đoạn III với 1.466 căn hộ. Các căn hộ được thiết kế có diện tích 30 - 50m2 với giá bán khoảng 300 - 500 triệu đồng/căn, đáp ứng nhu cầu ở cho hàng chục nghìn người. Khu đô thị Đặng Xá hôm nay, giấc mơ về chốn an cư ấm áp hiện hữu trong dòng chảy cuộc sống hiện đại. Nhìn lại để thấy, VIGLACERA đã thành công, bởi ngay từ đầu đưa ra phương châm chuẩn xác: “Nhà thu nhập thấp nhưng chất lượng cuộc sống không thấp”; VIGLACERA một lần nữa khẳng định là nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp nhưng không xa rời nghĩa vụ  trách nhiệm cộng đồng xã hội trong vai trò là một TCty lớn của Nhà nước.

Từ 18 Xí nghiệp khởi tạo ban đầu với công nghệ lò đứng thủ công, không có nguồn vốn; để được như ngày nay, VIGLACERA đã liên tục đầu tư phát triển, đặc biệt từ đầu những năm 1990. Đến nay, VIGLACERA đã trở thành một DN lớn mạnh, uy tín hàng đầu Việt Nam, vững vàng hội nhập sâu rộng trên trường quốc tế. Tổng tài sản của VIGLACERA thời điểm cuối năm 2013 đã lên tới 17.053 tỷ đồng, trong đó tài sản của công ty mẹ là 12.100 tỷ đồng, vốn CSH Công ty mẹ đạt 2.645 tỷ đồng, gấp hơn 15 lần so với năm 1990. Lợi nhuận bình quân qua các năm đạt trung bình 223 tỷ/năm. Tài sản của VIGLACERA hầu hết đều là tài sản có giá trị đích thực. Các nhà máy với công nghệ nguồn từ châu âu, thiết bị cơ bản từ các nước G7 công nghệ - kỹ thuật hiện đại, các bất động sản đều giá trị và vị trí “đắc địa”. Để có được thành quả như vậy, các thế hệ lãnh đạo VIGLACERA đã phải giải không ít những bài toán khó về con người, về công nghệ, về vốn và cả sự kiên định với ngành nghề truyền thống, cốt lõi.

Sau đây là kết quả thực hiện một số các chỉ tiêu chính của VIGLACERA của 5 năm gần đây:

- Năm 2010: doanh thu đạt 8.660 tỷ đồng,  xuất khẩu 26 triệu USD, Đầu tư XDCB 2.600 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 500 tỷ đồng, nộp NSNN 1.050 tỷ đồng. 

- Năm 2011: doanh thu đạt 10.021 tỷ đồng, xuất khẩu 26,5 triệu USD, Đầu tư XDCB 3.300 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 436 tỷ đồng, nộp NSNN 1.150 tỷ đồng.   

- Năm 2012: doanh thu đạt 10.362 tỷ đồng, xuất khẩu 25 triệu USD, Đầu tư XDCB 2.234 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 121 tỷ đồng, nộp NSNN 598 tỷ đồng.  

- Năm 2013: doanh thu đạt 10.505 tỷ đồng, xuất khẩu 26,2 triệu USD, Đầu tư XDCB 1.627 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 160 tỷ đồng, nộp NSNN 380 tỷ đồng.  

- Ước TH năm 2014: doanh thu đạt 12.890 tỷ đồng, xuất khẩu 31,5 triệu USD, Đầu tư XDCB 2.794 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 350 tỷ đồng, nộp NSNN 940 tỷ đồng.  

Ghi nhận những thành tích tập thể CBCNV lao động VIGLACERA đã đạt được trong quá trình phát triển, VIGLACERA đã vinh dự được đón nhận các phần thưởng cao quí do Đảng và Nhà nước trao tặng. Tiêu biểu là: Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất năm 1996; Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2001; Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2004; Huân chương Độc lập hạng Nhất năm 2009; đặc biệt được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập Hạng Nhất (lần 2) năm 2014  - Ghi nhận 40 năm thành lập và phát triển của VIGLACERA.

VIGLACERA hôm nay hoạt động theo mô hình CPH, điều đó có nghĩa rằng rất nhiều điều tới đây cần thay đổi mạnh mẽ xoay quanh các trục giá trị hiện tại. VIGLACERA hiện nay và của tương lai cần những con người chuyên nghiệp, bộ máy tổ chức vận hành chuyên nghiệp để làm chủ nền tảng tài sản và công nghệ tiên tiến. Mục tiêu của DNCPH đã chỉ ra rất rõ: Xây dựng VIGLACERA trở thành DN hàng đầu việt Nam về sản xuất VLXD và đầu tư kinh doanh BĐS; tiên phong trong lĩnh vực đầu tư phát triển các sản phẩm VLXD mới được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu, tài nguyên và thân thiện với môi trường, đi đầu trong việc đầu tư cácKCN, khu đô thị xanh, thân thiện với môi trường.

Trước những mục tiêu lớn lao đó, VIGLACERA càng phải  khẳng  định  năng  lực, tiềm  lực, phát  huy mọi khả năng cạnh tranh, khẳng định sức vươn của một DN có bề dày 40 năm đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức. Nhìn lại chặng đường đã qua, hướng về tương lai phát triển để cùng “ôn cũ tri tân”, để thấy thật vinh dự, tự hào bởi 40 năm truyền thống vẻ vang đó lại chính là những trang sử không thể  thiếu trong lịch sử ngành Công nghiệp VLXD của đất nước và cũng thấy trách nhiệm lớn lao của chúng ta đối với ngành Xây dựng việt nam, với nghề Gốm sứ & Xây dựng.

Bốn mươi năm đã đi qua, các thế hệ Lãnh đạo và tập thể CBCNV VIGLACERA qua các thời kỳ đã chung tay xây dựng những trang sử tự hào của TCty. Sứ mệnh của chúng ta, những người VIGLACERA thế hệ hôm nay là phải tiếp tục giữ gìn ngọn lửa vinh quang ấy.

Lãnh đạo TCty rất trân trọng và tỏ lòng biết ơn những thành tựu mà tập thể CBCNVLĐ VIGLACERA đã tạo lập và gây dựng nên cơ nghiệp hôm nay; cảm ơn các thế hệ lãnh đạo Bộ Xây dựng, cảm ơn và tri ân rất nhiều các thế hệ lãnh đạo của VIGLACERA, cảm ơn sự có mặt để động viên và chia sẻ của Lãnh đạo Bộ, các vị khách quý; đồng thời mong muốn tập thể CBCNVLĐ VIGLACERA đồng lòng nhất trí, sáng  tạo, linh hoạt trong việc vận dụng, triển khai định hướng chiến lược phát triển củaTCty, xứng đáng với truyền thống  lịch sử vẻ vang mà các  thế hệ  trước đã dày công xây đắp.

Thay mặt lãnh đạo VIGLACERA, trong ngày lễ trọng thể này, cho phép tôi giử lời cảm ơn chân thành nhất tới các đồng chí lãnh đạo và nguyên là lãnh đạo Bộ Xây dựng, các đồng chí lãnh đạo và nguyên là lãnh đạo TCty VIGLACERA, các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo các đơn vị thành viên, các ngân hàng, các bạn hàng, các vị đại biểu khách quí và toàn thể CBCNVLĐ của VIGLACERA, các cổ đông có mặt trong ngày lễ kỷ niệm này.

VIGLACERA: Tặng 100 triệu đồng cho khách hàng khi mua biệt thự Lâm Viên

Nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng, chủ đầu tư KĐT Đặng Xá, Gia Lâm (Hà Nội) – TCty VIGLACERA-CTCP đã đẩy nhanh tiến độ và đưa một số hạng mục dịch vụ đi vào hoạt động trước khi bàn giao nhà.

Theo đó, từ tháng 6/2014, khu bể bơi ngoài trời có diện tích gần 400 m2 đã được đưa vào sử dụng tại khu biệt thự Lâm Viên. Bể bơi được chia thành nhiều độ sâu khác nhau, từ 0,6m-0,9m-1,6m phù hợp với mọi thành viên trong gia đình. Bể bơi Lâm Viên được quản lý vận hành chuyên nghiệp và đảm bảo chất lượng vệ sinh nguồn nước theo tiêu chuẩn. Với thiết kế theo đường cong uyển chuyển, đây là điểm nhấn ấn tượng phù hợp với cảnh quan của khu biệt thự.

Nhân dịp khai trương bể bơi Lâm Viên và kỷ niệm 40 năm thành lập TCty VIGLACERA, chủ đầu tổ chức bữa tiệc ngoài trời nhiều màu sắc cùng các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn, sôi động cho những khách hàng thân thiết. Cũng trong dịp này, chủ đầu tư khai trương nhà mẫu cho khách hàng vào thăm quan, đồng thời còn dành tặng 10 khách hàng đầu tiên gói nội thất trị giá 100 triệu đồng khi mua biệt thự Lâm Viên. Các căn có diện tích từ 132-371m2, giá từ 4,5 tỷ/căn. Chương trình được áp dụng đến hết tháng 7/2014.        

Hà Vy

Tít bài do toàn soạn đặt.

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load