Thứ năm 28/03/2024 22:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

LG Electronics Việt Nam cam kết đưa công nghệ xanh, thông minh tại Việt Nam

18:54 | 10/05/2018

(Xây dựng) - LG Electronics Việt Nam cam kết đưa công nghệ xanh, thông minh tại Việt Nam. Đó là thong điệp được đưa ra tại Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa LG Electronics Việt Nam và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA).

Lãnh đạo VNREA tham dự lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với LG.

Sáng 10/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VNREA và Cty TNHH LG Electronics Việt Nam.

Tham dự Lễ ký kết, phía Việt Nam có ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch VNREA cùng một số thành viên của Hiệp hội; ông Bùi Đăng Dũng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế ngân sách Quốc hội; đại diện Bộ Xây dựng và đại diện cho các doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam. Phía Hàn Quốc có ông Younglak Kim – Tổng Giám đốc Cty LG Electronics Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch VNREA cho biết: trải qua hơn 1/4 thế kỷ, quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ và đi vào chiều sâu. Hàn Quốc hiện là đối tác đầu tư chiến lược, đối tác có quan hệ đầu tư thương mại du lịch lớn đứng thứ 3 ở Việt Nam. Với 59 tỷ USD đầu tư FDI, Hàn Quốc đang là một trong những quốc gia hàng đầu có hoạt động đầu tư kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam, giữ vai trò trọng yếu trong việc góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế Việt Nam.

Cũng theo ông Nam, thị trường bất động sản Việt Nam hiện đang có sức hấp dẫn đặc biệt không chỉ đối với nhà đầu tư trong nước mà còn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Mặc dù trải qua những giai đoạn thăng trầm nhất định nhưng về cơ bản đã phát triển rất nhanh, mạnh và ổn định, hiện nay đang ở trong giai đoạn cao trào. Trong đó VNREA thông qua việc tập hợp được một đội ngũ lớn các doanh nghiệp bất động sản, các nhà tư vấn, nhà môi giới... đã giữ một vai trò quan trọng trong việc phản biện chính sách, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh bền vững, đóng góp xứng đáng vào công cuộc phát triển đất nước.

Đến nay, VNREA đã trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội bất động sản Đông Nam Á và chính thức trở thành thành viên của Liên đoàn Bất động sản Quốc tế vào ngày 28/4 vừa qua.

Ngoài vai trò phản biện chính sách, VNREA cũng chủ trương định hướng cho các doanh nghiệp bên cạnh việc cung cấp nhà ở, văn phòng, dịch vụ cho khách hàng, cũng cần phải phát triển theo xu hướng chung của thế giới – xu hướng bất động sản xanh và thông minh. Đây là xu hướng tất yếu, giúp thị trường bất động sản và nền kinh tế nói chung ổn định, bền vững, theo hướng tiêu hao tiết kiệm năng lượng, xây dựng môi trường cảnh quan xanh sạch, thông qua việc sử dụng các thiết bị công nghệ mới, vật liệu mới... trong xây dựng các dự án bất động sản.

Qua nghiên cứu khảo sát thực tế, VNREA nhận thấy Cty LG Việt Nam và Hàn Quốc là một trong những đơn vị sản xuất được các sản phẩm thân thiện môi trường, thông minh, góp phần vào phát triển đô thị nói chung theo hướng lành mạnh.

Đại diện VNREA và LG Electronics Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác.

“Việc tổ chức ký kết hợp tác sẽ đem lại lợi ích cho cả hai bên, xét về phía Việt Nam, các doanh nghiệp bất động sản sẽ có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các công nghệ thiết bị mới để áp dụng vào việc xây dựng các dự án bất động sản. Phía LG cam kết sẽ cung cấp cho thị trường Việt Nam những sản phẩm công nghệ mới, đảm bảo chất lượng trong việc tạo nên môi trường sống xanh, thông minh. Ngược lại LG cũng có điều kiện thâm nhập thị trường Việt Nam, tìm hiểu cơ hội để đưa các sản phẩm của họ vào thị trường bất động sản Việt Nam, nhìn ra các nhu cầu thực tiễn để từ đó có định hướng nghiên cứu phát triển sản phẩm mới phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Thông qua lễ ký kết thỏa thuận hợp tác này, tôi tin rằng, chúng ta sẽ có một cơ hội mới để hai bên cùng phát triển đóng góp vào lợi ích chung của đất nước cũng như lợi ích của hai bên”, Chủ tịch VNREA Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh.

Ông Younglak Kim – Tổng Giám đốc Cty LG Electronics Việt Nam bày tỏ niềm vinh dự khi hợp tác với VNREA.

Đại diện Hàn Quốc, ông  Younglak Kim bày tỏ niềm vinh dự khi tham dự Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với VNREA.

Theo ông Kim, thị trường bất động sản Việt Nam đã và đang mở rộng với một tốc độ nhanh chóng. Nhận thức được sự phát triển này, LG đã tập trung đầu tư và tăng trưởng lĩnh vực kinh doanh dự án trong 4 năm qua.

“Tôi tin tưởng rằng, sự thành công này đã phản ánh mối quan hệ hợp tác tích cực giữa LG và VNREA. Thông qua lễ ký kết này, chúng tôi hy vọng sẽ có cơ hội cung cố và nâng tầm mối quan hệ hợp tác chiến lược với VNREA, hướng đến sự hợp tác toàn diện và lâu dài”, ông Kim nói.

Đơn vị này cũng cam kết sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều công nghệ và dịch vụ tiên tiến hơn nữa, để cung cấp những giải pháp hiệu quả nhất cho những dự án tương lai của Việt Nam, đặc biệt là những công trình xanh mà VNREA đang phát động.

Nhi Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Sẽ trình xin ý kiến Quốc hội về Quy hoạch Thủ đô tại Kỳ họp thứ 7

    Sau khi Quy hoạch Thủ đô được phê duyệt, thành phố Hà Nội sẽ cụ thể hóa bằng những đề án, dự án, chuyên đề, sử dụng hiệu quả, hợp lý các nguồn lực nhằm sớm đưa Quy hoạch vào cuộc sống.

    09:45 | 28/03/2024
  • Bình Dương: Năm 2024 sẽ tập trung ba đột phá chiến lược

    (Xây dựng) - Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ 33 - khóa XI (mở rộng) diễn ra vào sáng 27/3, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp tập trung thực hiện 3 đột phá chiến lược về thể chế chính sách, hạ tầng và nguồn nhân lực để khắc phục khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ba khâu đột phá này phải được triển khai quyết liệt, có sự chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.

    21:51 | 27/03/2024
  • Nghệ An: Ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Hoàng Thịnh Đạt và Công ty TNHH Công nghệ năng lượng mới Hainan Drinda (Trung Quốc) vừa tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II.

    21:43 | 27/03/2024
  • Thái Bình: Cơ hội hợp tác đầu tư với thành phố Hannover, CHLB Đức còn rất lớn

    (Xây dựng) – Đây là nhận định của TS. Nguyễn Mạnh Hải, Tham tán phụ trách bộ phận đầu tư của Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức. TS. Nguyễn Mạnh Hải cho rằng, Thái Bình đã vươn lên mạnh mẽ trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn ở miền Bắc Việt Nam vì tỉnh đã có khu kinh tế ven biển với quỹ đất công nghiệp đủ lớn, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư tiềm năng.

    19:24 | 27/03/2024
  • Thái Bình: Kết nối, kêu gọi đầu tư tại thành phố Hannover, CHLB Đức

    (Xây dựng) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức từ ngày 25 – 28/3, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phòng Thương mại Hannover (IHK).

    19:19 | 27/03/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Kinh tế quý I/2024 tăng trưởng 6,54%, cao hơn dự báo

    (Xây dựng) – Theo Cục trưởng Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Khắc Hoàng, quý I/2024, kinh tế Thành phố tăng trưởng mức 6,54%, cao hơn nhận định của các chuyên gia chỉ 5,5%.

    16:11 | 27/03/2024
  • Hà Tĩnh: Tỷ lệ lấp đầy cụm công nghiệp mới chỉ đạt 47,27%

    (Xây dựng) - Hà Tĩnh hiện có 21 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 542ha, tuy nhiên tỷ lệ lấp đầy đến nay mới chỉ đạt 47,27%.

    14:27 | 27/03/2024
  • Công bố tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành Thang máy

    (Xây dựng) - Sáng 27/3, Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành Thang máy. Đây là tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.

    14:25 | 27/03/2024
  • Ký kết quy chế phối hợp cung cấp than cho sản xuất điện

    (Xây dựng) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng Công ty Đông Bắc vừa ký kết quy chế phối hợp các Ban Chỉ đạo điều hành cung cấp than cho sản xuất điện. Đây là nỗ lực của các bên trong việc tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chung sức đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

    14:23 | 27/03/2024
  • Thái Bình: Mở rộng quan hệ hợp tác với Cộng hòa liên bang Đức

    (Xây dựng) - Ngài Herrmann, Thị trưởng thành phố Hannover, Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức bày tỏ sẵn sàng hợp tác đầu tư vào Thái Bình trong thời gian tới; đồng thời mong muốn tỉnh Thái Bình sẽ dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh của Hannover cũng như tham gia các hoạt động hội chợ để tăng cường hiểu biết, kết nối giao thương trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư.

    10:33 | 27/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load