Thứ bảy 20/04/2024 05:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lệ phí cấp giấy phép thành lập tổ chức tín dụng

21:13 | 07/08/2016

(Xây dựng) - Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư hướng dẫn chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động tín dụng.


Ảnh minh họa.

Theo đó, tổ chức được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập và hoạt động tín dụng; giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng; giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho các tổ chức không phải là ngân hàng phải nộp lệ phí theo hướng dẫn.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có nhiệm vụ tổ chức thu, nộp lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động đối với tổ chức tín dụng; giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng; giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho các tổ chức không phải là ngân hàng.

Mức thu lệ phí cao nhất tới 140 triệu đồng cho lệ phí cấp, gia hạn giấy phép thành lập và hoạt động cho ngân hàng. Tiếp theo là mức thu lệ phí cấp, gia hạn giấy phép thành lập và hoạt động cho tổ chức tín dụng phi ngân hàng, tổ chức tài chính vi mô và quỹ tín dụng nhân dân là 70 triệu đồng. Rẻ nhất là lệ phí cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng, mức phí 1 triệu đồng.

Quy định này dự kiến được áp dụng từ 01/01/2017.

Tuyết Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load